Tự hào, xúc động lắm, Hàng Không Quốc gia Việt Nam!

Đại diện hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) sáng 24-7 xác nhận thông tin đã vận chuyển thành công một hành khách đặc biệt bị tai nạn nặng phải nằm cáng để di chuyển từ Myanmar về Hàn Quốc chữa trị gấp.

Công dân Hàn Quốc gặp tai nạn là ông Kim (54 tuổi) – làm quản lý công nhân tại toà nhà mới của Lotte Amarah tại Yangon (Myanmar). Trong lúc ông Kim cùng một số đồng nghiệp đang dừng chờ đèn đỏ thì bị một chiếc xe 7 chỗ lao thẳng vào do cố gắng tránh một xe khác, tai nạn khiến ông rơi vào tình trạng nguy kịch với chấn thương nặng ở đầu, mất nhiều máu và gãy chân.  Ngoài ông Kim còn có một công nhân người Hàn Quốc và một người Việt bị thương nhẹ hơn.

Chấn thương của Kim là rất nghiêm trọng và ông không thể phẫu thuật tại Myanma. Bà Park (50 tuổi) – vợ của Kim, biết tin đã đến Myanmar ngay lập tức và tìm cách đưa chồng về nước điều trị. Tuy nhiên, 1 hãng không của Hàn Quốc không đồng ý vận chuyển vì cho rằng máy bay của họ quá nhỏ và không đáp ứng được việc vận chuyển một hành khách trong tình trạng nguy kịch. Một số hãng khác cũng từ chối với lý do tương tự.

Trước tình huống đó, đại diện VNA đưa ra giải pháp đề nghị vận chuyển ông Kim qua Hà Nội rồi về Hàn Quốc. Việc vận chuyển ông Kim đã gặp một số tình huống phát sinh. Theo nguyên tắc máy bay chở ông Kim phải được lắp đặt sẵn cáng y tế chuyên dụng nhưng chuyến bay từ Hà Nội đến Myanma đầy khách không thể thực hiện được. Vì thế VNA đã quyết định lắp cáng ngay tại sân bay Yangon, điều đó đồng nghĩa với việc phải cử 02 thợ kỹ thuật từ Hà Nội sang. Chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon lúc 18 giờ 15 phút, đến 19 giờ 45 phút, cáng thương đã được 2 thợ máy đã lắp đặt xong. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên máy bay an toàn. Chuyến bay khởi hành đi Hà Nội lúc 20 giờ, chậm 80 phút so với dự kiến.

Cáng thương được lắp đặt trên chuyến bay

Tuy nhiên, ngay sau khi lên máy bay, bác sĩ đi theo bệnh nhân phát hiện kim truyền dịch bị lệch ven, gây đau đớn cho người bệnh. Tổ bay đã hỗ trợ bác sĩ lấy lại ven nhưng bệnh nhân quá yếu, không thể thực hiện được. Cuối cùng, bác sĩ quyết định rút kim truyền. Trong suốt hành trình bay, đại diện chi nhánh Vietnam Airlines ở Myanmar đi theo chuyến bay, cùng tiếp viên trưởng luôn trò chuyện, trấn an người nhà bệnh nhân để họ yên tâm.

Do khởi hành trễ, nhiều hành khách trên chuyến bay đã tỏ ra khó chịu, nhưng ngay sau khi được tổ tiếp viên chia sẻ thì lại ủng hộ và cảm ơn hành động này của VNA. Tờ Nhật báo Chosun đăng hình câu chuyện này cùng nhiều hình ảnh với chú thích: “Vì một bệnh nhân mà hành khách bị muộn 80 phút”, hay ở một bức ảnh khác “Hãng hàng không của Việt Nam đã không bỏ cuộc, đội ngũ kỹ thuật lắt đặt kết hợp với phía nhân viên đã tách 6 ghế ngồi ra và lắp đặt giường bệnh cho bệnh nhân”; trong một chia sẻ trên facebook, khách Hàn Quốc có tên Choi Je Ho đi cùng chuyến bay đã nhận được nhiều like nhất với chia sẻ: “Hãng hàng không của Việt Nam đáng nhận được nhiều lời khen bởi hành khách có tức giận đến đâu vẫn kiên nhẫn giải thích”.

Sau khi máy bay cất cánh, đại diện Vietnam Airlines gửi điện về sân bay quốc tế Nội Bài thông báo sự việc và đề nghị đại diện hãng tại Nội Bài liên hệ với bác sĩ trợ giúp bệnh nhân người Hàn Quốc khi thực hiện thủ tục nối chuyến ở sân bay. Chuyến bay VN956 hạ cánh tại Nội Bài lúc 22 giờ 35 phút, Vietnam Airlines đã mời bác sĩ của Cảng hàng không đến kiểm tra sức khỏe, chuyển khách xuống sân bay bằng thiết bị chuyên dụng trong thời gian đợi nối chuyến. Lúc 0 giờ 40 phút ngày 30-6, hành khách đặc biệt này được nối chuyến đi Seoul, Hàn Quốc.

Hình ảnh Hàng Không Việt Nam trên báo chí Hàn Quốc

Được biết, sau khi được Bệnh viện Shinchon phẫu thuật kịp thời, ông Kim đã đi lại được và xuất viện cách đây vài ngày. Chia sẻ với báo giới Hàn Quốc, ông Young-cheol Cho - Tổng thư ký của Hiệp hội Hàn Quốc tại Myanmar cho biết: “Chúng tôi sẽ phải đối phó với tình huống xấu nhất nếu phẫu thuật của ông Kim bị trì hoãn lâu hơn nữa vì ông ta bị chảy máu quá nhiều”.

Về phía Vietnam Airlines, đại diện hãng cho biết đây là một hoạt động hỗ trợ hành khách theo dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác.

Hành động này của Hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam không chỉ được báo chí Hàn Quốc ca ngợi, mà bản thân mỗi người Việt chúng ta cũng trào lên niềm tự hào phải không các bạn?

Hoteljob.vn tổng hợp

Tags:
Tự hào, xúc động lắm, Hàng Không Quốc gia Việt Nam!
4.5 (735 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN