Tỷ phú Nguyễn Văn Trường: vị cứu tinh của du lịch – khách sạn Ninh Bình!

Trong những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đã có những bước chuyển mình quan trọng với hàng loạt các khu du lịch được đầu tư và xây dựng, nâng tầm du lịch Ninh Bình trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của các du khách. Đằng sau những bước chuyển đó là sự đóng góp quan trọng của một người: tỷ phú Nguyễn Văn Trường.

Ông Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình) là một doanh nhân nổi tiếng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế. Ông hiện là Tổng Giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Giám đốc Khách sạn Hoa Lư. Mặc dù sở hữu khối tài sản lớn nhưng ít ai biết rằng, ông lại là người rất kín tiếng, giản dị và có thói quen ăn chay nhiều năm nay.

Ông Nguyễn Văn Trường đã có những đóng góp quan trọng trong việc tận dụng những điểm mạnh được thiên nhiên ban tặng và phát triển tiềm năng du lịch quê hương. Ông Trường đã mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư, cùng nhiều khu du lịch khác như hồ Đồng Chương, công viên văn hóa Tràng An, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế...

Tỷ phú Nguyễn Văn Trường: vị cứu tinh của du lịch – khách sạn Ninh Bình!
Tỷ phú Nguyễn Văn Trường (bên phải) là vị cứu tinh của du lịch – khách sạn Ninh Bình!

 

Nổi tiếng là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo Phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường. Ông ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ chối chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”. Bản thân tôi khi đặt bút viết những dòng chữ này, những thông tin về các dự án có sự đầu tư của ông Trường thì tương đối rõ ràng, nhưng quả thật để tìm ra một bức ảnh chân dung của ông thì lại không phải là điều dễ!

Trong công việc, ông Trường lại được nhắc đến như một người có tính cách rất kiên định trong mỗi quyết định được đưa ra, đã nói được là phải làm được. Thế nhưng, có lẽ do tính cách hướng thiện của một Phật tử mà bản chất của ông lại là thuần hậu, không bao giờ muốn chạm đến cái ngưỡng cửa cuối cùng trong xử thế. Thân ai, cũng không thân quá. Muốn ép ai, cũng không ép người ta đến đường cùng dù mình có đúng.

Ông cũng được biết đến với việc chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình. Bất cứ việc nào có lợi cho di sản và du lịch ở Ninh Bình, ông Trường đều sẵn sàng làm. Hội thảo về cố đô Hoa Lư, lễ hội, hội nghị xúc tiến, ông âm thầm đứng sau tài trợ.

Ngoài những dự án kể trên, gần đây tỷ phú Xuân Trường cũng vừa đầu tư 200 tỷ hoàn thiện nhà khách 5 sao trên diện tích 20.000 m2. Đây là khách sạn hạng sang theo phong cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ... Công trình này còn có một phòng họp hội nghị cấp cao và phòng ăn uống có sức chứa 1.000 khách, với thiết kế tương đồng nhà khách Tràng An, một công trình nổi tiếng khác của Ninh Bình.

Chia sẻ với báo giới, doanh nhân Trường cho biết: “Có người đã đúc kết rất đúng rằng: Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.

Theo chia sẻ của ông, niềm vui lớn nhất là hàng ngàn người dân Gia Viễn có việc làm, thu nhập ổn định khi quần thể hang động Tràng An và khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính đi vào hoạt động. Chèo đò, chạy xe ôm, bán hàng, chụp ảnh... những thứ việc đó thu nhập gấp 10 lần trồng lúa.

Gần đấy ông Trường liên tiếp được báo chí nhắc tới với thương vụ đầu tư trị giá 15.000 tỷ đồng vào xây dựng khu du lịch tâm linh hồ Núi Cốc – Thái Nguyên. Siêu dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2035 và được hi vọng sẽ mang đến nhiều chuyển biến tích cực cả về mặt văn hóa và ý nghĩa thực tế.

Ms. Smile

Tags:
Tỷ phú Nguyễn Văn Trường: vị cứu tinh của du lịch – khách sạn Ninh Bình!
4.4 (404 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN