Đà Lạt: Lừa khách du lịch đi thăm vườn dâu, dọa “xử” khách!

Trong mấy ngày gần đây, những thông tin về Đà Lạt như cháy phòng dịp Tết hay khách sạn tăng giá gấp 3, 4 lần chưa kịp lắng xuống thì mới đây, du lịch Đà Lạt lại được một phen chao đảo khi bị khách tố lừa bịp và hành xử lỗ mãng, có hành vi dọa dẫm.

Theo như thông tin được người khách du lịch cung cấp, cô cùng người bạn của mình đã lựa chọn Đà Lạt là điểm đến cho kỳ nghỉ Tết của mình. Khi tới thăm quan vườn hoa thành phố thì xuất hiên một thanh niên chạy xe ôm tới mời hai người tới thăm quan miễn phí vườn dâu gần đó.

Sau khi hai vị khách du lịch này thăm quan vườn hoa thành phố xong, người thanh niên chạy xe ôm lại xuất hiện một lần nữa để thuyết phục. Phần vì muốn thăm quan vườn dâu Đà Lạt, phần vì sự nhiệt tình của chàng trai trẻ mà bi kịch của hai vị khách này bắt đầu từ đây.

Sau khi được dẫn tới ngôi nhà trong địa chỉ được giới thiệu, người thanh niên bỏ đi và có một người phụ nữ ra tiếp. Và cũng chính ngôi nhà này mà nỗi bức xúc của hai cô gái cũng bị đẩy lên tới đỉnh điểm. Sau khi đưa ra cái cớ hướng dẫn viên vừa đưa khách đi, chưa kịp quay lại, người phụ nữ này liền mang ra rất nhiều loại mứt, nước ép trong nhà ra để mời mua.

Khi còn đang phân vân, một phụ nữ khác xuất hiện và “thẳng thắn” ép buộc: “Từ sáng đến giờ chưa ai mở hàng, tụi em thăm quan vườn dâu miễn phí thì cũng phải mua gì để ủng hộ chị chứ”. Nghe vậy, hai cô gái bèn mua một chai dâu tằm ép với giá 80.000 đồng để có thể nhanh chóng thăm quan vườn dâu.

Nào ngờ vừa trả tiền xong, họ đã bị người phụ nữ này đuổi khéo khi viện cớ nhân viên của cửa hàng  không về ngay được và đề nghị khách tự đi. Người phụ nữ này chỉ đường cho họ tới một vườn dâu khác cách đó một cây số và nói sẽ có người ra đón. Tuy nhiên, khi hai vị khách tới vườn dâu này thì chẳng thấy ai ra đón, vào tận vườn thì nghe một phụ nữ khác nói dâu vừa thu hoạch, đang phun thuốc nên không thăm quan được và một mực khẳng định mình không quen biết gì với chủ vườn dâu kia.

Khi biết chắc là mình bị lừa trắng trợn, hai vị khách bèn quay về vườn dâu kia để phản ánh thì không ai tiếp. Một lúc lâu sau, một người phụ nữ khách xuất hiện và tự nhận là chủ vườn dâu. Sau khi nghe hai vị khách kể lại đầu đuôi câu chuyện, người phụ nữ vẫn giữ thái độ dửng dưng không một lời xin lỗi và bảo họ ngồi đợi để được dẫn đi thăm quan với chi phí là 30.000 đồng/ người.

Hai vị khách bèn phản đối bởi lúc sáng đã thống nhất là miễn phí. Sau khi phải ngồi chờ quá lâu mà không có nhân viên nào dẫn ra thăm vườn dâu thì họ quyết định từ bỏ. Đặc biệt, khi vị khách này đòi trả lại chai nước dâu để lấy lại tiền thì người chủ vườn dâu liền đập bàn và chửi, đòi đánh. Khi bị dọa sẽ đưa mọi chuyện lên facebook thì liền bị cảnh cáo là sẽ tìm ra địa chỉ để “xử”.

Mặc dù câu chuyện mới chỉ nghe một chiều nhưng với từ khóa “vườn dâu Đà Lạt” trên google, các bạn có thể tìm được rất nhiều câu chuyện tương tự của các du khách đưa lên. Thậm chí ngay dưới bài viết, xuất hiện hàng chục bình luận rằng mình đã rơi vào tình trạng tương tự. Bạn Thái Hoài viết: "Mình cũng bị như vậy, nói 20.000 đồng 1kg mà vào hái ra cân 150.000 đồng 1kg. Lừa mình mà mình không biết!" hay bình luận "Mình cũng bị y một bài như vậy. Chỉ cái tội ngu hơn là mua một đống mứt, quả sấy với giá 60-80k/1 hộp. Hôm sau ra chợ trung tâm cũng y những thứ như thế mà giá có 20-25k/1 hộp. Tiếc và bực! Làm du lịch kiểu lừa đảo chặt chém như thế thì sao mà phát triển được. Mong các nhà chức trách vào cuộc"​   ngay bên dưới nhận đươc rất nhiều sự đồng tình của độc giả.

Đặc biệt, đây không phải lần đầu Đà Lạt được nhắc tên với những câu chuyện đáng buồn như trên. Mặc dù được thiên nhiên ưu ái với khung cảnh đẹp và thời tiết lý tưởng, thu hút nhiều khách du lịch nhưng vấn đề dịch vụ của thủ phủ Tây Nguyên này lại chưa được tương xứng với những dẫn chứng lừa bịp, hét giá,…

Lãnh đạo địa phương và các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét và làm rõ mọi việc, ngăn chặn những vấn đề tiêu cực để xây dựng một môi trường du lịch trong sạch, văn minh cho thành phố Hoa!

Ms. Smile

Tags:
Đà Lạt: Lừa khách du lịch đi thăm vườn dâu, dọa “xử” khách!
4.3 (963 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN