VEHA tổ chức Hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch” tại Quảng Ninh

CLB Quản lý Buồng phòng Việt Nam (VEHA) sẽ tổ chức Hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch - Sustainable Development in Hospitality Industry” kết hợp với chương trình “Housekeeping Amazing Games 2023” tại Hạ Long ngày 18-19/11. Hội thảo thu hút hơn 300 đại biểu đăng ký tham dự đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Các diễn giả và khách mời chia sẻ trong chương trình


Theo Chủ tịch CLB Quản lý Buồng phòng Việt Nam Nguyễn Quang, đây là Sự kiện lớn nhất trong năm 2023 của VEHA. Hội thảo sẽ có sự tham dự của: Đại diện  Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ở các tỉnh thành; Đại diện Sở Du lịch ở các tỉnh thành; Đại diện các Hiệp hội Housekeeping Kuwait, Indonesia, Malaysia, Thái Lan; Tổng giám đốc khách sạn và khách mời, cùng hơn 200 hội viên CLB Quản lý Buồng Việt Nam đến từ các vùng miền trên cả nước.
Hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch” là dịp để bàn thảo về xu hướng Du lịch bền vững; Thực trạng phát triển bền vững của hệ thống lưu trú du lịch ở Việt Nam và mục tiêu trong thời gian tới; Chia sẻ về thực trạng và giải pháp của các nhà Quản lý khách sạn đang làm gì để phát triển khách sạn một cách bền vững, đảm bảo cân bằng giữa lợi ích của Nhà đầu tư với quyền lợi của Người lao động; Chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi Xanh của các khách sạn tiêu biểu ở Việt Nam và trên thế giới; Giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới góp phần phát triển Xanh và bền vững cho ngành khách sạn ở Việt Nam.
Các đại biểu, các chuyên gia, các nhà quản lý sẽ mang đến hội thảo những thông tin hữu ích, từ việc hiểu đúng Phát triển Du lịch bền vững đến các nội dung Chính phủ đã có những hành động thiết thực hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện các tiêu chí về phát triển bền vững. Đặc biệt, tại Hội thảo, Ông Michael Keller  Tổng quản lý Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử - M Gallery cũng sẽ chia sẻ về kinh nghiệm phát triển khu nghĩ dưỡng với nhiều “bí kíp” ấn tượng. Hay tập đoàn Flamingo không ngừng kiến tạo những dịch vụ xanh, công nghệ xanh hướng đến sức khỏe con người và môi trường bền vững, do ông Đặng Quốc Trang – Tổng quản lý Flamingo Cat Ba Resort trình bày. Bên cạnh đó còn có rất nhiều những chia sẻ khác đến từ Intercontinental Saigon với những thông tin cụ thể về hơn 200 giải pháp, các cách triển khai, không chỉ góp phần phát triển bền vững, mà còn tiết kiệm được hơn 22 tỉ đồng tiền điện và gần 4 tỉ đồng tiền nước trong vòng 05 năm triển khai dự án (từ 2016-2020). Các giải pháp chuyển đổi xanh của các khách sạn tỉnh Quảng Nam hay Nguồn nhân lực ngành khách sạn Việt Nam: xu hướng và thách thức.
Các đại diện đến từ Quốc tế, cũng sẽ có nhiều các chia sẻ khác nhau, từ việc xây dựng kế hoạch chi tiết với các hệ thống quản lý cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững của Malaysia thì đại diện đến từ Indonesia lại chia sẻ thưc hành tiêu biểu và rất hiệu quả ở khu nghỉ dưỡng hàng đầu Baili và trên thế giới là St.Regis Bali Resort. Ngoài ra, Giải pháp phát triển Xanh & bền vững tại các khách sạn ở Kuwait cũng rất ấn tượng hay một trong những giải pháp phát triển khách sạn bền vững ở Thái Lan là tăng cường quyền lợi cho nhân viên khách sạn thông qua xu hướng Nhân lực Housekeeping thuê ngoài…
Góp phần cho phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch, chắc chắn phải kể đến việc áp dụng những tiến bộ khoa học, những ứng dụng công nghệ hiện đại, và chuỗi khách sạn Thuận Ích Sojo với khẩu hiệu “Một cú chạm, vạn trải nghiệm” đã không chỉ tiết kiệm nhân lực vượt trội so với các khách sạn tương đương mà còn kiến tạo nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Bên cạnh đấy những sản phẩm mới như dòng máy vệ sinh công nghiệp hiện đại của hãng Karcher, hay công nghệ Xanh cho dòng sản phẩm Amenities ướt do Vietsolutions mang đến hội thảo, cùng công nghệ mới với các trang thiết bị trong phòng khách sạn của Mimosa và nhiều công nghệ mới khác… đã mang một cách nhìn mới, một cách tiếp cận mới cho các đại biểu rằng, đầu tư cho phát triển bền vững không hề tốn kém nếu so với hiệu quả mang lại cho khách sạn cũng như cộng đồng và xã hội

CLB Quản lý Buồng Việt Nam hướng tới du lịch xanh, bền vững​​
Được biết, CLB Quản lý Buồng phòng Việt Nam (VEHA) được thành lập năm 2014 trực thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam. VEHA nhằm tạo sân chơi, diễn đàn chuyên nghiệp cho những người quản lý bộ phận Housekeeping trong việc chia sẻ kinh nghiệm, chủ động học tập, cập nhật sản phẩm mới, công nghệ mới để đáp ứng những những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, mong muốn từ chủ đầu tư, yêu cầu từ Tổng giám đốc và cả kỳ vọng từ đội ngũ nhân viên của mình. Trong quá trình hoạt động, VEHA đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực “Vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp” như trồng cây gây rừng, vệ sinh các khu du lịch trên toàn quốc,  tổ chức các cuộc thi chia sẻ “Best Housekeeping Practice” về giảm thiểu rác thải nhựa, đồ dùng một lần trong khách sạn… tổ chức các chương trình đào tạo “Kỹ năng quản lý - Lãnh đạo”, các chương trình cập nhật sản phẩm mới, công nghệ mới… cho hội viên với phương châm “Cùng nhau tiến tới Thành công”. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam cũng đã triền khai nhiều chương trình từ thiện, hỗ trợ cồng đồng như xây dựng lớp học tình thương; chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt tại miền Trung…hay tổ chức các hoạt động thể thao gắn kết.
Cùng với các hoạt động trong nước, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam còn tích cực tham gia giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các Hiệp hội Housekeeping trong khu vực và Quốc tế như: Indonesia, Malaysia, Singapore, Myanma, Thái Lan, Ấn Độ, UAE, Qatar, Maldives …và là thành viên Hiệp hội Housekeepers Châu Á. Những hoạt động của Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam luôn được đồng nghiệp quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. 
Đến nay, CLB quản lý Buồng Việt Nam đang được đánh giá là CLB phát triển lớn nhất và hoạt động hiệu quả nhất của các CLB Nghề khách sạn. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng bằng khen hàng năm từ 2014 - đến nay cho CLB quản lý Buồng Việt Nam.
 

 

Tags:
VEHA tổ chức Hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch” tại Quảng Ninh
4.7 (837 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN