Vỏ sò mệt mỏi và pha xử lý sự cố trên cả tuyệt vời của Giám sát kiểm phòng

Ngỡ chỉ là thứ tiêu khiển chẳng mấy giá trị nhưng đối với khách, những vỏ sò vô tri lại được chọn làm thức quà độc đáo mang về cho người thân. Ấy vậy mà, xui thay… bị mất. Thay vì xin lỗi rồi lơ đi, bạn GS kiểm phòng của một khách sạn ở Đà Nẵng đã có pha cứu thua tuyệt vời, không chỉ đền khách cái mới mà còn khiến khách check-out trong vui vẻ…

siries 1001 tình huống nks

Đó là câu chuyện dự thi của bạn Mai Hiền trong khuôn khổ cuộc thi: "1001 TÌNH HUỐNG NGHỀ KHÁCH SẠN" đang diễn ra trên fanpage Nghề Khách Sạn

“Chắc chắn không bao giờ quên R.712 - 2 khách nữ người Nhật.

Đoạn này làm Giám sát kiểm phòng rồi nên đi Chiều từ 14h đến 22h.

18h30 đang chia worksheet

FO : R.712 cần gặp nhân viên dọn phòng (đoạn này tưởng đâu được tips nên báo cho 2 vị ca chiều mừng hết lớn)

2 vị ca chiều đi lên được 9 phút thì gọi đàm về rủ rê lên R.712.

Khách : (Google dịch) Hôm nay nhân viên dọn phòng đã dọn mất phần vỏ sò ta đi lượm cả tối hôm qua ngoài biển.

Tui : I’m sorry to hear that! Please waiting for me 5 minutes, i will check iìnormation. Sorry very much!

Ra ngoài gọi điện thoại cho 2 nhân viên đã dọn phòng hôm nay, check worksheet thì thấy làm lúc 10h30, nhân viên xác nhận là có clear một chai nhựa rỗng trên sinktub nhưng ko rõ có vỏ sò không. (Mai kí warning nha mày)

Vào báo tình hình cho khách và có xin lỗi, hứa hẹn sẽ đi bắt lại và mang lên cho khách tầm 30 phút nữa (mình có show cho khách xem hình ảnh, kích thước vỏ sò thường hay có ở biển Đà Nẵng) từ đó xác nhận rồi mới dám hứa.

Khách OK và muốn lấy đó làm quà mang về Nhật cho người thân.

19h biển Đà Nẵng tối thui, những cơn sóng vào ngày trái giới dở trò như muốn trêu ngươi người Hotelier.

Gọi bạn thân : Ê, rảnh ko nhờ xí! Hơi khó nhưng xuống biển tìm dùm 1 chai vỏ sò như hình t gởi đền khách với.

Hắn : Ko, ai rảnh.

Đành phải gọi cho người má iu dấu: Má ơi cứu con! Chắc con nghỉ làm chứ con ko làm nỗi nữa rồi… Vậy là người má tần tảo nuôi tui khôn lớn phải đành hi sinh ra bắt đúng 1 chai Aquafina vỏ sò đủ loại mang đến khách sạn.

Cảm ơn và chào tạm biệt Má nhưng Má mỉm cười và nói : Mi hành ta quá nghe mi, trời gió biển động mi bỉu ta đi giúp mi, chuyến ni chắc ta ho cũng 7 ngày.

Ngoài sự mong đợi của khách : Tôi rất vui, rất hạnh phúc vì tôi đi cả buổi mà không được nhiều như bạn.

Thế là khách hết buồn, hết bực và check out trong vui vẻ."

Thế mới thấy, nghề "làm dâu trăm họ" phạm sai lầm dẫn đến những sự cố khó đỡ là chuyện thường. Vấn đề ở đây là cách tiếp nhận và xử lý sự cố đó thế nào để khách không có ấn tượng xấu về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của khách sạn mà cho bad review làm ảnh hưởng đến thương hiệu cơ sở. Hoan hô bạn Giám sát kiểm phòng nhanh trí và trách nhiệm, hoan hô tinh thần làm nghề hết mình của Hotelier nói chung. Hy vọng câu chuyện thú vị của bạn sẽ lọt vào "mắt xanh" ban tổ chức để tìm kiếm cơ hội nhận được 1 trong những giải thưởng có giá trị của cuộc thi.

Bạn có câu chuyện, tình huống muốn tham gia dự thi - nhanh tay truy cập vào đây và bình luận phía dưới bài viết để giật giải nào! Hoteljob.vn chúc bạn may mắn!

​Ms. Smile

 

Vỏ sò mệt mỏi và pha xử lý sự cố trên cả tuyệt vời của Giám sát kiểm phòng
4.6 (936 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN