“Vòng đời”của các dụng cụ làm bếp

Đa số chúng ta có thói quen dùng dụng cụ nhà bếp tới khi hỏng hoặc đánh mất mới chịu thay cái mới. Mặc dù, với đa số đồ vật thì đây là thói quen tốt nhưng với những dụng cụ nhà bếp- nơi các vi khuẩn có hại thường xuyên tung hoành thì điều này lại sai hoàn toàn đấy nhé. Điều này đặc biệt quan trọng với các nhà hàng ăn uống bởi yếu tố an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Thớt nhựa

Thời gian tối đa để bạn thay thế chiếc thớt nhựa của gia đình bạn là 2 năm. Rất nhiều gia đình thường sử dụng hai chiếc thớt khác nhau, một dùng cho thực phẩm sống và một dùng cho thức ăn chín. Đây là một thói quen rất tốt, thế nhưng dể đảm bảo an toàn, bạn hãy thanh lý thớt nhựa sau 2 năm sử dụng, ngay cả khi bạn dội nước sôi lên thớt trước mỗi lần sử dụng cũng không thể loại bỏ hoàn toàn được hết những vi khuẩn gây hại ẩn mình trong những kẽ nứt, vết xước trên bề mặt thớt, dễ bám vào thức ăn khi sử dụng.

Vòng đời của các dụng cụ trong nhà bếp
Thời gian tối đa để bạn thay thế chiếc thớt nhựa của gia đình bạn là 2 năm

 

Muôi gỗ

Muôi gỗ thường được ưa chuộng sử dụng trong nhà bếp bởi sự mới lạ và tính thẩm mĩ cao. Tuy nhiên, sau 5 năm sử dụng thì bạn nên thay chúng đi nhé. Lí do là các loại muôi thường xuyên được tắm mình trong các loại nước canh nên dễ bị ảnh hưởng đễn chất lượng gỗ. Đặc biệt, ngay khi chúng xuất hiện vết nứt hoặc bị đổi màu thì hãy mạnh dạn say good bye nhé!

Vòng đời của các dụng cụ trong nhà bếp
Sau 5 năm sử dụng thì bạn nên thay những chiếc muôi gỗ đi nhé

Chảo chống dính

Đây là vật dụng phổ biến trong tất cả các gian bếp và cũng nổi tiếng là có độ bền không cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng lớp chống dính bị chầy xước khi bị đun nóng nhiều lần sẽ sản sinh ra độc tố đấy! Hãy gìn giữ lớp chống dính trên chảo bằng cách chỉ sử dụng vải mềm để rửa bát và thay chảo mới sau 2-3 năm sử dụng nhé!

Xem thêm: Gluten-free: Xu hướng nấu ăn các đầu bếp nhất định phải biết!​

Dao

“Vòng đời” lý tưởng cho những con dao trong nhà bếp  là 2 năm. Đặc biệt, ngay khi thấy chúng có dấu hiệu mẻ, gỉ thì hãy đừng ngần ngại mà tống tiễn chúng ngay đi nhé! Những con dao không đạt yêu cầu không những làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, làm thực phẩm dễ nát và mất nước mà lớp gỉ trên dao còn tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh đấy. Thường xuyên mài dao cũng là một cách để kéo dài tuổi thọ cho dụng cụ nhà bếp này.

Vòng đời của các dụng cụ nhà bếp
“Vòng đời” lý tưởng cho những con dao trong nhà bếp  là 2 năm

Phới trộn bột

Với những cô nàng đam mê nướng bánh thì đây hẳn là dụng cụ được yêu thích và có tần suất sử dụng thường xuyên trong các căn bếp. Tuy nhiên, bởi môi trường bột làm bánh thường dễ có các loại vi khuẩn sinh sôi nên ngay khi trên những dụng cụ làm bánh này có những vết xước thì bạn không nên sử dụng nữa nhé. Để đảm bảo vệ sinh khi nướng bánh, tuổi thọ tối đa của các dụng cụ làm bánh là 2 năm.

Vòng đời của những dụng cụ trong nhà bếp
Để đảm bảo vệ sinh khi nướng bánh, tuổi thọ tối đa của các dụng cụ làm bánh là 2 năm

Máy xay sinh tố

Mặc dù các nhà sản xuất khuyến khích bạn nên ngừng sử dụng máy xay sinh tố nếu như chúng bị va đập mạnh hoặc rơi vào nước. Trong trường hợp máy xay sinh tố của bạn được gìn giữ cẩn thận và hoạt động tốt thì sau một thời gian dài sử dụng, bạn nên thay lưỡi dao mới nhé! Lưỡi dao quá cùng có thể làm thức ăn của bạn bị dập hoặc xay, nghiền không đều đấy. 

Bạn muốn tìm việc làm bếp khách sạn? Truy cập ngay Hoteljob.vn

​Hoteljob.vn

Tags:
“Vòng đời”của các dụng cụ làm bếp
4.4 (164 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN