Xây dựng ngày khuyến mãi thành công cho các nhà hàng

Vào những ngày lễ, ngày đặc biệt hay đơn giản là dịp khai trương, các chương trình khuyến mãi kích cầu mua hàng thường được các nhà hàng triển khai. Vậy làm thế nào để có thể cho ra đời một chiến dịch khuyến mãi thành công? Hãy tham khảo những lưu ý sau đây:

Giới hạn thời gian.

 Đăng những hạn chế thời gian chương trình khuyến mại rõ ràng. Kế hoạch về một thời gian khuyến mại được xác định cho khách đến chưa đặt bàn hay khách đã đặt bàn, chẳng hạn như “khách hàng phù hợp phải có mặt lúc 3 giờ chiều hoặc order phải được thực hiện lúc 10 giờ tối.” Ngoài ra, các thời điểm cũng rất quan trọng khi xây dựng ngày khuyến mãi: Summer Sales, Vui đêm Giáng sinh,..

Có thể lấy ví dụ như ngày Crazy Day của Gogi House, ngày giảm giá từ 299.000 đồng xuống còn 199.000 đồng vào thứ 2 đầu tiên của mỗi tháng. Để hưởng khuyến mãi này, các thực khách chỉ cần đăng ký nhận code qua hệ thống cửa hàng và tiến hành gọi điện xác nhận đặt bàn với nhân viên.

Xây dựng ngày khuyến mãi thành công cho các nhà hàng

 

Hạn chế địa điểm tiếp cận chương trình khuyến mãi.

 Hạn chế việc nhận đơn đặt hàng chỉ trong cửa hàng, không áp dụng khuyến mại khi giao hàng. Điều này giúp loại bỏ các vấn đề thời gian giao hàng và tạo ra hiệu ứng khiến khách hàng muốn được khuyến mại thì đến ăn tại nhà hàng.

Hầu hết, các chương trình khuyến mãi đều được diễn ra tại cửa hàng. Tuy nhiên, các hãng pizza lại áp dụng chương trình mua một tặng một vào ngày nhất định trong tuần với cả hình thức giao hàng.

Lựa chọn nhân viên phù hợp.

Sau khi thông tin về chương trình khuyến mãi chắc chắn đã được gửi tới của các khách hàng thì điều quan trọng không kém là hãy đảm bảo rằng, tất cả nhân viên của bạn cũng nắm rõ những thông tin ấy trong lòng bàn tay! Thật tồi tệ khi bước vào một nhà hàng và lựa chọn gói khuyến mãi những nhân viên lại ngơ ngác do …không biết về chương trình này. Trên cả cảm giác khó chịu, khách hàng sẽ cảm thấy như bị lừa dối.

Ngoài ra, trong những ngày thực hiện khuyến mãi nhà hàng có thể có đông khách hơn ngày thường nhiều lần, hãy đảm bảo nhân lực của nhà hàng đủ khả năng để khách phải chờ đợi quá lâu và bực bội ra về.

Cân đối chi phí.

Các chương trình khuyến mãi có tác dụng rất lớn trong thúc đẩy kinh doanh và mở rộng hình ảnh của nhà hàng nhưng hãy biết cân đối chi phí một cách phù hợp. Nhìn vào menu để tìm ra món ăn mà khách hàng mong muốn thưởng thức nhất hoặc là điểm mạnh của nhà hàng để thu hút, tuy nhiên có thể thực hiện chương trình theo cách thức không áp dụng cho đồ uống hay khuyến mãi dưới dạng combo.

Nắm bắt thông tin khách hàng.

Việc đăng ký để được tham gia chương trình khuyến mãi là một cách thông minh để bạn có được thông tin liên lạc của họ và biến họ thành khách hàng quen thuộc của mình. Ngoài ra, một cách hay được sử dụng nữa là lưu tên, số điện thoại của khách hàng khi họ thanh toán. Khi đã có được những thông tin đó, việc cần làm tiếp theo là gửi những thông tin về các đợt khuyến mãi tiếp theo cho họ hoặc thực hiện chương trình tích điểm thành viên nữa thôi.

Ms. Smile

Tags:
Xây dựng ngày khuyến mãi thành công cho các nhà hàng
4.9 (949 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN