Xử lý tận gốc mùi và vết bẩn trong phòng khách sạn

Phòng khách sạn là một trong nơi dễ lưu lại mùi hôi nhất bởi không gian kín, kém thoáng đãng. Nếu như không được xử lý hợp lý và kịp thời, mùi hôi của phòng để lâu có thể gây khó chịu, thậm chí làm khách hàng cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, khó thở. Nhiều khi, vì muốn át mùi hôi của phòng mà người ta thường sử dụng các loại nước hoa, nước xịt phòng. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm nguy hiểm bởi các loại nấm gây hại và vi khuẩn có thể gây tổn thương cho não bộ.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng phòng khách sạn thường bắt nguồn từ mùi thuốc lá, đồ ăn; mùi rêu móc từ hệ thống máy lạnh lâu ngày không làm vệ sinh; Mùi cống hôi do hệ thống cống thoát không tốt; Mùi nấm mốc do độ ẩm cao, trao đổi không khí bên ngoài bị hạn chế.
Mùi trong phòng khách sạn dễ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, sinh ra tâm lý không hài lòng với dịch vụ của khách sạn, ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng chung. Vậy làm thế nào để xử lý triệt để vấn đề mùi hôi phòng?

làm sao để phòng khách sạn hết mùi hôi

Lưu thông không khí trong phòng khách sạn

Sử dung hóa chất khử mùi (Air Fresh) phun trong phòng, mở máy lạnh cho không khí lưu thông. Khuyến khích mở cửa sổ để không khí thoáng đãng, giúp quá trình khử mùi đạt hiệu quả tốt nhất, đặt máy Ozon nếu cần.
Vệ sinh các filter (phễu lọc), các máng máy điều hòa đọng nước, vệ sinh sạch sẽ theo định kỳ.
Xử lý hệ thống cống thoát nước, phun Air Fresh

Cách xử lý mùi phòng khách sạn
Vệ sinh các filter (phễu lọc), các máng máy điều hòa đọng nước định kỳ

Xử lý thảm trải phòng khách sạn

Các bào tử nấm đã bay đầy trong không khí bám vào tường, màn, nội thất, tấm ga phủ giường.  Nhưng nhiều nhất vẫn là thảm, các bài tử nấm khi gặp môi trường thuận lợi sẽ phát triển thành nấm mốc. Do đó để trị được mùi nấm mốc này, ta tiến hành phương pháp tổng hợp như sau:

- Giặt lại thảm, phun hóa chất diệt nấm mốc (Knock Out)

- Lau tường, nội thất, gạch ceramic bằng hóa chât diệt nấm mốc.

- Màn, ghế sofa có thể giặt lại nếu thấy dơ sau đó phun hóa chất diệt nấm mốc lên.

Chú ý: 

Phương pháp để trị nấm mốc chỉ có hiệu quả cao khi ta giữ môi trường sao cho nấm không thuận lợi cho nấm phát triển, độ ẩm và không khí đóng vai trò rất quan trọng

Để giữ cho thảm trong điều kiện tốt và không có mùi hôi, ta áp dụng giặt thảm theo định kỳ

Giặt thảm bằng Bonet. 2-3 tháng/1 lần. Giữ phòng trong 3 giờ

Giặt thảm bằng bàn chải. 6 tháng/1 lần. Giữ phòng trong 12 giờ

Đặt máy hút ẩm (55%) để giữ độ ẩm trong phòng luôn đúng tiêu chuẩn.

Dùng bộ Carpet patrotl lite rắc lên thảm sau 2 giờ hút bụi lại, khử mùi, khử ẩm rất hiệu quả.

Xử lý tường, nền gạch nhà tắm, nhà vệ sinh

Đây là khu vực có mùi thuộc loại khó chịu bậc nhất. Do điều kiện luôn ẩm ướt, gần với cống nước thải nên ngoài vấn đề về mùi, các chủ khách sạn còn phải đối mặt với rêu mốc, ố vàng.

cách xử lý mùi phòng khách sạn 01
Bathroom là khu vực có mùi thuộc loại khó chịu bậc nhất

Cách xử lý:

Phun hóa chất Knoc-out diệt nấm mốc lên Grouting, để khỏang 30 giây. Dùng bàn chải nhỏ chà mạnh lên nền nhà. Sau đó dùng giẻ xả lại với nước có pha hóa chất diệt nấm mốc lau lại, để khô.

Qua những thông tin hữu ích trên, hi vong Hoteljob có thể giúp bạn có được căn phòng khách sạn sạch sẽ và không còn mùi khó chịu. Chúc các bạn thành công!

Tags:
Xử lý tận gốc mùi và vết bẩn trong phòng khách sạn
4.0 (430 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN