Mẹo hay giúp Laundry giặt ruột gối trắng như mới

Khách sạn bạn quy mô 5 sao với hàng trăm phòng và hàng ngàn gối phục vụ? Khách sạn đứng trước nguy cơ tiêu tốn hàng trăm triệu đồng cho việc thay mới toàn bộ gối vì số lượng lớn vỏ/ ruột gối hiện tại đã bị ngã màu, ẩm mốc? Bạn cần tìm giải pháp thay thế hữu hiệu để tiết kiệm tối đa ngân sách? May mắn thay, Hoteljob.vn đã tìm ra mẹo hay giúp Laundry giặt ruột gối trắng như mới để bạn tham khảo...

Mẹo hay giúp Housekeeping giặt ruột gối trắng như mới
Thay vì vứt đi số lượng lớn ruột gối ố vàng, ẩm mốc,Laundry khách sạn có thể giặt trắng chúng và sử dụng lại

Do đâu gối khách sạn ngã màu vàng đục hay ẩm mốc?

Sau một thời gian sử dụng, những chiếc gối sẽ bị ngả sang màu vàng đục, thậm chí bị thâm kim, đen sì rất mất thẩm mỹ. Một số sơ sở kinh doanh lưu trú quy mô nhỏ, phân khúc thấp lựa chọn giải pháp lâu dài là sử dụng những loại gối tối màu, nhiều hoa văn hoặc đối phó tạm thời bằng cách chỉ thay mới vỏ gối. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu khách tò mò hoặc vô tình mở vỏ gối ra xem. Ôi, bị vote 1 sao cho chất lượng dịch vụ là cái chắc. Mặc khác, phục vụ gối màu trắng là một trong những tiêu chí thể hiện sự sang trọng và đồng nhất trong thiết kế và bố trí không gian phòng, đặc biệt là những khách sạn 4-5 sao. Do đó, gặp phải tình trạng này, các khách sạn thường bỏ đi chỗ gối bẩn để đảm bảo điều kiện phòng sạch sẽ, tinh tươm nhất, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách thuê. Vậy do đâu mà gối khách sạn ngã màu vàng đục hay ẩm mốc?

Nguyên nhân xuất hiện vết ố vàng hay ẩm mốc trên gối phần lớn do khi ngủ, nằm, mồ hôi tiết ra từ tóc, da mặt sẽ thấm qua vỏ gối rồi khô lại, đọng thành vệt, bên trong ruột gối sẽ xảy ra hiện tượng tương tự - ngủ trong tình trạng tóc vẫn còn ướt, ẩm cũng gây nên hệ lụy này. Tùy thuộc vào chất liệu vải của vỏ gối mà mức độ bị ố của ruột gối sẽ biểu hiện tương ứng ít hay nhiều, đậm hay nhạt. Ngay cả khi sử dụng các biện pháp phòng tránh như bọc vỏ gối bằng lớp nilon thì cũng không tránh được hoàn toàn, lại còn mất đi sự thoải mái và thiếu tính sang trọng. Khách lưu trú tiếp xúc với điều này lâu ngày có thể gây ra các bệnh về da liễu như nấm, mụn; thậm chí còn mắc thêm các bệnh về hô hấp như hen, suyễn...

Tuy nhiên, nếu bỏ số lượng lớn ruột gối ố vàng, khách sạn sẽ tiêu tốn một khoảng phí không hề nhỏ cho việc mua mới. Do đó, nếu có thể, tại sao không tìm cách giặt trắng chúng để sử dụng lại? 

Làm thế nào để giặt ruột gối ố vàng sạch như mới?

Chia sẻ từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao, sẽ thật phí nếu vứt đi hàng trăm chiếc gối dù "tuổi đời" còn rất mới. Có một mẹo khá đơn giản nhưng hữu ích giúp giặt sạch ruột gối ố vàng ngay lập tức. Cụ thể:

Chuẩn bị

-  Nước nóng (khoảng 45-500C)

- 1 cốc bột giặt

- 1 cốc nước rửa bát

- 1 cốc thuốc tẩy (ưu tiên sử dụng loại thuốc tẩy có thành phần tự nhiên, ít clo)

- 1/2 cốc bột hàn the.

* Mẹo: để hiệu quả giặt trắng được tối ưu, hãy sử dụng muỗng có sẵn trong mỗi túi bột giặt để tỉ lệ đong được chính xác.

Cách làm

- Bước 1: Tháo bỏ vỏ gối và các lớp bao bọc bên ngoài (nếu có). Xả nước vào máy giặt với tỉ lệ 1/3 đến 1/2 nước nóng. Đổ hỗn hợp bột giặt, nước rửa bát, thuốc tẩy và hàn the vào lồng giặt, khởi động để máy hòa tan hoàn toàn hỗn hợp. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý kiểm tra nhãn trên ruột gối xem khuyến cáo giặt là gì, có được giặt bằng máy giặt hay không để đảm bảo tính hiệu quả. Trường hợp phải giặt bằng tay, cũng hãy thực hiện tương tự các bước như giặt máy.

Mẹo hay giúp Housekeeping giặt ruột gối trắng như mới

- Bước 2: Cho ruột gối vào lồng giặt và bấm nút chọn 1 chu trình giặt. Nên lưu ý khối lượng giặt cho phép và diện tích của lồng giặt mà cân nhắc số lượng ruột gối để cân bằng tải cho máy giặt, thường là 2-3 ruột gối cho 1 lần giặt. Sau khi hết một nửa chu kỳ, bạn có thể lật lại ruột gối để làm sạch cả 2 mặt vỏ gối. Hoặc để hiệu quả hơn, bạn có thể tăng lên 2 chu kỳ giặt hoặc xả để loại bỏ hết chất tẩy rửa.

Mẹo hay giúp Housekeeping giặt ruột gối trắng như mới

- Bước 3: Bước cuối cùng là vắt và làm khô. Đối với những khách sạn có máy sấy thì việc làm khô những ruột gối này là rất dễ dàng. Còn nếu không, bạn chỉ cần phơi ở nơi có nắng để ruột gối được thơm tho, trắng sạch. Lưu ý phơi khô kiệt nước để không bị hôi, ẩm mốc.

Mẹo hay giúp Housekeeping giặt ruột gối trắng như mới

* Lưu ý: Đối với môi trường khách sạn, vỏ gối sẽ được thay mới hàng ngày, còn ruột gối thì cần được vệ sinh làm sạch mỗi tháng hoặc 2 tuần 1 lần để đảm bảo chất lượng.

Chọn ruột gối chất lượng để đạt tuổi thọ cao

Có một sai lầm ngỡ đơn giản nhưng rất nhiều khách sạn, nhất là khách sạn tầm trung 1-3 sao, mắc phải đó là không chú trọng trong chọn ruột gối. Thông thường, khi mua tiện nghi cho khách sạn, đa phần mọi người lại quan tâm nhiều đến hình dáng và màu sắc bên ngoài mà quên đi chất lượng của phần ruột bên trong. Qua thời gian sử dụng, những tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, độ ẩm hay quy trình giặt tẩy khiến cấu trúc sợi vải bị thay đổi, phần ruột có xu hướng nhanh hỏng hơn phải vứt bỏ. Điều này xảy ra gây lãng phí số lượng lớn ruột gối dù có áp dụng mẹo giặt tẩy hữu ích như trên. Do đó, đầu tư chọn ruột gối chất lượng (được làm từ những sợi tơ tằm mềm mại và bóng xốp) giúp thời hạn sử dụng được lâu hơn. Ruột gối chất lượng cao cũng giúp khách lưu trú có giấc ngủ ngon và sâu hơn, tiêu diệt các loại bọ ve, vi khuẩn... tăng chất lượng dịch vụ trong quy trình phục vụ của khách sạn.

Mẹo hay giúp Housekeeping giặt ruột gối trắng như mới
Ruột gối tốt không chỉ giúp kéo dài thời gian sử dụng mà còn giúp tạo ra giấc ngủ ngon và sâu hơn cho khách lưu trú

 Với mẹo nhỏ trên đây, hy vọng các Laundry sẽ áp dụng có hiệu quả trong công việc, giúp tiết kiệm được cả thời gian và chi phí để làm mới lại những chiếc vỏ/ ruột gối sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là với những khách sạn có nhu cầu sử dụng số lượng lớn gối mỗi năm.

Ms. Smile

Mẹo hay giúp Laundry giặt ruột gối trắng như mới
4.1 (481 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN