Laundry Là Gì? 7 Mẹo Hay Là Phẳng Quần Áo Khi Không Có Bàn Là, Laundry Cần Biết

Laundry là một bộ phận hoạt động trong khách sạn, giữ vai trò thiết yếu tạo nên sự hài lòng về dịch vụ cho khách lưu trú. Vậy Laundry là gì? Laundry sẽ là phẳng quần áo bằng thứ gì khi không có bàn là? Bài viết này, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu.

laundry là gì

Bạn có biết Laundry là gì?

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu trong cơ cấu nhân sự của khách sạn nói chung và bộ phận buồng phòng nói riêng; thực hiện các công việc theo yêu cầu nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Vậy Laundry là gì?

Laundry là gì?

Laundry là bộ phận giặt là trong khách sạn, nhân viên giặt là thuộc bộ phận này có nhiệm vụ tiếp nhận, phân loại các loại đồ bẩn bằng vải của khách sạn, như: khăn ăn, khăn bàn, chăn, ga, gối, mền, thảm, rèm cửa, đồng phục nhân viên, trang phục của khách lưu trú,…; rồi tiến hành giặt là theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn và yêu cầu của khách.

​​Nhân viên bộ phận Laundry hoạt động dưới sự quản lý của quản lý giặt là khách sạn (Laundry Manager).

laundry là gì

Laundry là gì? - Laundry là bộ phận giặt là trong khách sạn

Mẹo hay là phẳng quần áo khi không có bàn là

Chính tên gọi Laundry đã đề cập đến 2 nhiệm vụ chính yếu mà một nhân viên giặt là cần phải đảm nhiệm: giặt sạch mọi thứ và là phẳng chúng, trong đó, việc là phẳng quần áo chiếm khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, có không ít trường hợp chiếc bàn là bị hư hay số lượng bàn là không đủ để đảm bảo chất lượng công việc. Khi đó bạn phải làm gì? Dưới đây là một số mẹo hay giúp Laundry là phẳng quần áo khi không có bàn là được Hoteljob.vn tổng hợp để bạn tham khảo:

- Sử dụng máy sấy tóc

laundry là gì

Tận dụng máy sấy tóc để làm phẳng những nếp nhăn, gấp trên quần áo là một cách hữu hiệu và khá phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần làm ẩm quần áo bằng cách vẩy lên đó chút nước rồi kéo căng chúng và dùng máy sấy sấy khô theo chiều từ trên xuống dưới. Sau vài phút, những chiếc quần áo nhăn nhúng sẽ trở nên thẳng tắp.

- Dùng dụng cụ làm tóc

laundry là gì

Một số khách sạn có trang bị dụng cụ làm tóc đơn giản để phục vụ cho khách khi cần. Đây là thứ có thể “cấp cứu” giúp bạn trong việc là phẳng quần áo khi không có bàn là. Tương tự như việc “làm thẳng” tóc, bạn điều chỉnh nhiệt độ thích hợp (nhiệt độ cao quá sẽ làm cháy quần áo) trên máy là tóc, kẹp phần cần là phẳng vào giữa máy và là phẳng chúng. Một lưu ý nhỏ là không để máy là tóc dính bụi bẩn, tóc hay các sản phẩm làm tóc,…nó có thể là tác nhân gây bẩn quần áo khi là.

- Sử dụng dung dịch nước lạnh và giấm

laundry là gì

Tạo dung dịch hỗn hợp nước : giấm theo tỉ lệ 3:1, rồi xịt hỗn hợp đó lên chỗ quần áo bị nhăn và đợi chúng khô là được. Cách làm đơn giản nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả mà nó mang lại.

Tìm hiểu thêm: 5 Bí Quyết Giặt Ủi Bí Truyền Học Lỏm Từ Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn 5 Sao

- Tận dụng hơi nóng của nước

laundry là gì

Treo quần áo cần là vào trong nhà tắm gần vòi sen rồi xả nước nóng, đóng kín cửa để hơi nước bay ra và làm phẳng quần áo. Trường hợp khách sạn hiện không có phòng trống, bạn có thể thực hiện tương tự với ấm đun nước đã sôi. Tuy nhiên, chỉ tận dụng hơi nóng nhưng không để quần áo bị dính nước. Chỉ sau vài phút, trang phục sẽ gần như được là phẳng.

- Sử dụng khăn tắm

laundry là gì

Làm ướt khăn tắm sạch của khách sạn bằng nước ấm, vắt ráo; sau đó áp nó lên chỗ quần áo bị nhăn và dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn rồi mang chúng ra nắng phơi hoặc bỏ vào máy sấy sấy khô là được.

- Sử dụng đá lạnh

laundry là gì

Sấy khô quần áo bị nhăn ở nhiệt độ cao cùng vài viên đá lạnh trong vài phút sẽ giúp là phẳng số trang phục cần là. “Cơ chế” hoạt động vô cùng đơn giản: phần đá lạnh gặp nhiệt độ cao sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, có tác dụng loại bỏ hết những nếp nhăn trên quần áo. Lưu ý: không nên nhồi nhét quá nhiều quần áo vào sấy cùng một lúc, như thế sẽ không mang lại hiệu quả.

- Một vài mẹo hay khác

laundry là gì

- Thực hiện giũ quần áo ướt thật mạnh vài lần trước khi cho vào máy sấy sẽ giúp quần áo đỡ bị nhàu hơn khi sấy khô.

- Thực hiện sấy khô nhanh trong 5 phút, rồi treo quần áo lên vật mắc và phơi khô dưới nắng. Việc làm này cũng tương tự như các cách thức trên khi làm ẩm quần áo và tận dụng sức nóng để là phẳng.

- Giữ quần áo còn hơi ẩm khi tiến hành là phẳng bằng máy là hơi nước sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

- …

Hy vọng những thông tin mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho nhân viên giặt là khách sạn (bao gồm cả ứng viên đang tìm việc giặt là), giúp hiểu chính xác thuật ngữ Laundry là gì, mẹo là phẳng quần áo khi không có bàn là.

Xem thêm: Robot Gấp Quần Áo – Giải Pháp Tối Ưu Cho Housekeeping Khách Sạn

Ms. Smile

Ảnh nguồn Internet

Laundry Là Gì? 7 Mẹo Hay Là Phẳng Quần Áo Khi Không Có Bàn Là, Laundry Cần Biết
4.9 (249 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN