5 Bí Quyết Giặt Ủi Bí Truyền Học Lỏm Từ Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn 5 Sao

Không nhét quá nhiều đồ vào máy giặt, nhiệt độ nước giặt phải phù hợp, dùng giấm để làm mềm vải,…là những mẹo giặt ủi chuẩn mà không phải ai cũng biết. Bài viết này, Hoteljob.vn xin bật mí 5 bí quyết giặt ủi bí truyền học lỏm từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao để bạn tham khảo!

Chỉ cho đồ giặt vào khoảng 70 - 80% công suất của máy

bí quyết giặt ủi từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

Không phải cứ nhồi nhét càng nhiều đồ vào sẽ tăng số lượng đồ sạch hoặc bỏ càng ít đồ sẽ giặt nhanh hơn, máy chỉ vận hành tốt nhất khi nó giặt một lượng đồ thích hợp. Theo các nhân viên giặt là tại khách sạn 5 sao, sức chứa lý tưởng nhất để máy giặt “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” vào khoảng 70 – 80% sức chứa cho phép. Trường hợp bạn cho quá nhiều đồ, máy sẽ bị quá tải, chạy quá công suất hoặc vận hành không đúng cách làm vải không được giặt sạch, đồ bị nhào; ngược lại, nếu cho quá ít đồ, khi máy vận hành, đồ sẽ bị gom hẳn về một phía gây mất cân đối, tạo ra va chạm, rung lắc khiến máy rất dễ hư.

Nhiệt độ của nước giặt phải phù hợp, không quá nóng hay quá lạnh

bí quyết giặt ủi từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

40 – 600C là nhiệt độ lý tưởng nhất để khử trùng quần áo và đánh tan bụi bẩn trên vải. Nếu dùng nước quá lạnh, các vi khuẩn hay vết ố trên drap trải giường, khăn tắm sẽ không được tẩy sạch; hoặc nếu dùng nước quá nóng sẽ làm hỏng sợi vải, hỏng quần áo, co dúm hoặc rách vải.

Tham khảo thêm: Tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn​

Sử dụng giấm trắng để làm mềm vải

bí quyết giặt ủi từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

Máy điều hòa trong phòng hay bột xà phòng còn xót lại sau giặt khiến áo quần, drap trải giường hay khăn tắm bị thô ráp và cứng sau vài lần sử dụng. Khi đó, các nhân viên giặt là thường sử dụng giấm trắng để khắc phục điều này. Bạn chỉ cần cho thêm 100ml giấm trắng vào thùng giặt tại công đoạn xả vải. Dung dịch giấm trắng pha loãng trong nước sẽ giúp làm mềm sợi vải, đồng thời làm tan bột giặt bám lại trên đó.

Sử dụng những nguyên liệu trong bếp để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu

bí quyết giặt ủi từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

- Rắc một ít đường ăn kiêng hay tinh bột rồi vò sơ và giặt bình thường để tẩy những vết ố do dầu hay vết bẩn mới dây

- Nhỏ vài giọt dầu chống gỉ WD-40 và để chúng ngấm vào vải trong khoảng 5 – 10 phút rồi giặt lại bằng nước lạnh để tẩy những vết bẩn đậm màu như nước ép hoặc sốt cà chua,…

- Giặt sơ đồ qua nước nóng 400C rồi ngâm trong dung dịch tẩy trắng trước khi giặt bình thường để tẩy sạch vết ố do mồ hôi trên trang phục màu trắng

- Ngâm quần áo vào dung dịch nước muối (1 muỗng canh muối hòa cùng 1 lít nước) trong 1 giờ đồng hồ rồi giặt bình thường để tẩy vết ố từ cà phê hay rượu vang

- Dùng baking soda để loại bỏ những vết bẩn có màu vàng hoặc mùi hôi bằng cách cho nửa chén baking soda vào hòa cùng bột giặt hoặc nước giặt rồi giặt đồ ở chế độ nước nóng khoảng 600C là được.

Cho bóng tennis vào lồng giặt khi sấy khô khăn tắm

bí quyết giặt ủi từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

Theo kinh nghiệm của các nhân viên giặt là, việc đặt một quả bóng tennis vào lồng giặt ở công đoạn sấy khô sẽ giúp khăn tắm được mềm và bông hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên phơi quần áo ngoài ánh nắng mặt trời để chúng được khô tự nhiên và thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn.

Chắc chắn những bí quyết giặt ủi được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của Laundry khách sạn. Ứng viên tìm việc giặt là cũng cần trang bị những kiến thức - mẹo vặt như thế để phục vụ tốt hơn cho công việc trong tương lai.

Xem thêm: Những kiến thức về giặt là Laundry khách sạn cần biết​

Ms. Smile

Tags:
5 Bí Quyết Giặt Ủi Bí Truyền Học Lỏm Từ Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn 5 Sao
4.8 (968 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN