Robot Gấp Quần Áo – Giải Pháp Tối Ưu Cho Housekeeping Khách Sạn

Đó là máy gấp quần áo với nhiều tính năng vượt trội trong việc làm phẳng, làm thơm, khử trùng và gấp gọn quần áo cùng một số đồ dùng khác chỉ trong khoảng thời gian vài chục giây. Bài viết này, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn khám phá chi tiết hơn về thiết bị đặc biệt này nhé!

Chiếc máy được ví như một Robot với việc sử dụng những cánh tay bên trong để thực hiện công việc của mình. Cụ thể:

Nguồn gốc và tên gọi

Chiếc máy được biết đến đầu tiên tại sự kiện CES 2018 của Công ty FoldiMate của Mỹ. Sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm robot gấp quần áo thế hệ mới đến đông đảo mọi người, đặc biệt là những bà nội trợ, các cơ sở lưu trú hay cơ sở kinh doanh hoạt động laudry (giặt là). Tên của công ty cũng được dùng làm tên cho sản phẩm này.

robot gấp quần áp - giải pháp tối ưu cho housekeeping khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Theo đó, sản phẩm này có giá 980 USD (khoảng 22,2 triệu đồng), là phiên bản mới nhất mà công ty trình làng sau thành công của phiên bản cũ cùng tên tại sự kiện CES 2017 (Hội chợ Điện tử tiêu dùng quốc tế 2017) với việc thu hút hơn 80.000 đơn đặt hàng có giá 850 USD/ sản phẩm. Được biết, phiên bản mới nhất này sẽ dự kiến đến tay người dùng vào cuối năm 2019. FoldiMate cho biết, hiện tại đã có hơn 200.000 người dùng đang chờ đợi để có thể đặt mua trước loại robot gấp quần áo này.

Cấu tạo cơ bản

  • Phía trước robot sẽ bao gồm một dãy các khay để mắc quần áo khô, chuẩn bị cho công việc di chuyển quần áo vào bên trong.
  • Phía bên trong của robot được thiết kế độc đáo với việc trang bị những “cánh tay” có chức năng tự động gấp gọn, là quần áo. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các thiết bị bổ trợ thực hiện công việc phun nước hoa làm mềm và thơm quần áo, khử trùng quần áo trước khi gấp gọn.
  • Quần áo sau khi gấp gọn sẽ được di chuyển ra lại phía ngoài qua lỗ trống gọi là khay chứa ngay dưới các khay tiếp nhận quần áo ban đầu.

Tham khảo thêm: 4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp và hướng xử lý​

Cơ chế hoạt động​​​​

Cơ chế hoạt động của robot gấp quần áo - video nguồn Youtube

  • Để sử dụng, nhân viên chỉ cần cho quần áo vào thiết bị, tiếp đến, FoldiMate sẽ lần lượt đưa chúng vào bên trong máy.
  • Tại khu vực bên trong máy, hơi nước nóng từ hệ thống ống phun của máy sẽ phun lên đồ để giảm bớt các nếp nhăn, có chức năng như là (ủi) quần áo. Sau đó, FoldiMate sẽ phun nước hoa, khử trùng và trả lại quần áo đã được gấp gọn tại khay chứa.

Đánh giá tính năng

  • Theo các nhà sản xuất, máy FoldiMate hoạt động rất linh hoạt, nó có thể gấp được khoảng 20 đến 40 món đồ chỉ trong khoảng từ 2 đến 4 phút. Điều này chứng tỏ máy có tính năng đặc biệt tốt trong việc rút ngắn được một khoảng thời gian khá lớn, đồng thời giảm bớt nhân sự cho bộ phận buồng phòng khi số lượng công việc (gấp, là ủi quần áo) giảm. Tuy nhiên, máy chỉ giúp làm giảm bớt nếp nhăn chứ không đảm bảo là phẳng quần áo hoàn toàn như công việc là thủ công.
  • Một trong những tính năng vượt trội khiến FoldiMate trở nên Hot là việc chiếc máy này có thể gấp được hầu hết các loại quần áo, từ áo sơ mi, áo choàng, quần áo trẻ em đến những món đồ có kích thước người lớn với size XXL, khăn hay vỏ gối. Tuy nhiên, máy sẽ không hỗ trợ việc gấp gọn với những món đồ có kích thước quá lớn như ga trải giường hay những thứ quá nhỏ như đồ lót hoặc tất/ vớ.

Vậy, với những điều đặc biệt về loại robot gấp quần áo tối ưu mà Hoteljob.vn vừa giới thiệu, bạn có hài lòng và sẵn sàng bỏ ra gần 1.000 USD để sở hữu nó?

Xem thêm: 5 Bí Quyết Giặt Ủi Bí Truyền Học Lỏm Từ Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn 5 Sao​

Ms. Smile

Tags:
Robot Gấp Quần Áo – Giải Pháp Tối Ưu Cho Housekeeping Khách Sạn
4.8 (378 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN