4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp và hướng xử lý

Trong quá trình làm việc, nhân viên giặt là khách sạn đôi khi sẽ gặp phải những tình huống phàn nàn, phản ánh từ khách hàng. Những tình huống thường gặp đó là gì? Và nên xử lý như thế nào? Hoteljob.vn xin chia sẻ 4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp và hướng xử lý thích hợp để các bạn tham khảo.

4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp và hướng xử lý

Ảnh nguồn Internet

► Nhân viên giặt là làm hư hỏng áo quần của khách

Khi nhân viên giặt là gặp phải tình huống này phải kiểm tra lại phiếu nhận để xem tình trạng trang phục trước khi giặt như thế nào. Nếu là những hư hỏng nhỏ như sút chỉ hay đứt cúc do quá trình giặt gây ra thì nhân viên có thể chủ động dùng kim chỉ khâu lại cho khách. Còn nếu đó là những lỗi lớn như rách trang phục thì nhân viên giặt là phải trực tiếp gặp khách để xin lỗi và sẵn sàng bồi thường theo quy định của khách sạn.

Để tránh xảy ra tình huống này, nhân viên giặt là cần phải có kiến thức, am hiểu về các loại vải để áp dụng hình thức giặt phù hợp, tránh làm hư hỏng trang phục của khách. Đặc biệt là đối với những trang phục đắt tiền, có giá đến hàng triệu đồng thì nhân viên giặt là càng cần phải cẩn thận, bởi giá của trang phục có thể tương đương cả tháng tiền lương của nhân viên.

► Nhân viên giặt là không thể trả đồ đúng hẹn vì hệ thống máy giặt, sấy của khách sạn gặp sự cố kỹ thuật

Nếu hệ thống máy giặt, máy sấy của khách sạn gặp sự cố khiến việc giặt là trang phục của khách không thể tiến hành như bình thường thì nhân viên cần phải báo ngay với quản lý để liên hệ với bộ phận kỹ thuật nhanh chóng xử lý lỗi. Bên cạnh đó, nhân viên giặt là cần phải rà soát xem những yêu cầu giặt là nào của khách không thể trả đúng hẹn, phối hợp với nhân viên buồng phòng để thông báo cho khách biết, mong khách thông cảm và hẹn lại thời gian trả đồ giặt là cho khách.

Trong trường hợp với những khách cần trang phục gấp thì nhân viên có thể chủ động dùng phương pháp giặt bằng tay, xử  lý sấy khô nhanh hoặc xin ý kiến quản lý đem trang phục của khách giao cho dịch vụ giặt là để nhanh chóng trả trang phục cho khách đúng hẹn.

Bạn muốn xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên giặt là khách sạn

► Khách hàng gọi điện phản ánh trang phục đã được giặt là có vết ố bẩn

Sau khi nhận phản ánh từ khách, nhân viên giặt là cần kiểm tra lại phiếu ghi nhận tình trạng của trang phục trước khi giặt. Nếu đó là vết ố bẩn đã có từ trước và không thể tẩy được thì nhân viên phải khéo léo trình bày để khách hiểu. Trường hợp còn lại nếu vết ố bẩn đó do quá trình giặt là gây ra thì nhân viên phải xin lỗi khách và nhận lại trang phục để xử lý sạch sẽ vết bẩn đó.

► Khách phàn nàn mức phí giặt là của khách sạn quá cao

Nếu nhận được phàn nàn này từ khách, nhân viên giặt là phải khéo léo giải thích cho khách hiểu đây là mức phí quy định của khách sạn và cùng với đó khách sạn cam kết đem đến dịch vụ giặt là chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu nhận quá nhiều phàn nàn về điều này, nhân viên phải báo lại cho quản lý được biết để có phương án điều chỉnh phù hợp.

Với những nhân viên giặt là lâu năm thì đây là những tình huống hoàn toàn có thể được xử lý một cách bình tĩnh, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, còn nhân viên mới sẽ cảm thấy lúng túng, bối rối không biết xử lý như thế nào hoặc giải quyết không đúng khiến khách hàng khó chịu. Do đó, để làm tốt công việc của mình, nhân viên giặt là cần phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề để có thể xử lý tốt khi gặp phải những tình huống như thế này.

Xem thêm: Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Ms.Smile

4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp và hướng xử lý
4.2 (182 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN