Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Bất cứ một công việc nào trong khách sạn cũng cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy bạn có biết quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú trong khách sạn được tiến hành như thế nào? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

quy trình giặt là trang phục của khách lưu trú

Ảnh nguồn Internet

► Nhận yêu cầu giặt là của khách lưu trú

  • Khi có nhu cầu giặt là trang phục, khách sẽ bỏ đồ vào các túi/ giỏ đựng đồ giặt là đặt trong phòng khách sạn, đến giờ quy định, nhân viên phụ trách sẽ đi thu gom đồ cần giặt từ các phòng. Hoặc khách sẽ chủ động liên lạc với bộ phận lễ tân - buồng phòng để yêu cầu nhân viên đến nhận đồ giặt là.
  • Khi nhận đồ cần giặt là từ khách, bạn phải kiểm tra kỹ tình trạng trang phục để xem cho bị rách, hư hỏng gì không để xác nhận lại với khách.
  • Hỏi khách về thời gian thực hiện dịch vụ: ngày hôm sau (24h), ngay trong ngày (8h), dịch vụ nhanh (trong 1 giờ) và thông báo cho khách biết về các chi phí phát sinh.
  • Ghi vào phiếu giặt là đầy đủ các thông tin: tên khách, số phòng, loại trang phục, số lượng, tình trạng trang phục, hình thức giặt (giặt ướt, giặt khô), thời gian nhận, thời gian giao… và xin chữ ký của khách. Phiếu này có thể có 2 liên hoặc 3 liên theo quy định của mỗi khách sạn.
  • Giao lại cho khách 1 liên phiếu giặt là, nhắc khách giữ phiếu để khi nhân viên buồng trả trang phục lại cho khách sẽ thu lại phiếu dịch vụ để báo với lễ tân khi khách check-out.

► Giao trang phục cho bộ phận giặt là

Khi giao đồ cho bộ phận giặt là, bạn phải cùng nhân viên giặt là xác nhận lại trình trạng trang phục, giao cho họ 1 liên phiếu yêu cầu và yêu cầu người nhận ký xác nhận sau khi đã kiểm tra xong. Lưu ý với nhân viên giặt là các yêu cầu đặc biệt của khách.

Bạn muốn xem thêm: Quy trình giặt là trong khách sạn

quy trình giặt là trang phục của khách lưu trú

Ảnh nguồn Internet

► Nhận trang phục đã giặt là xong

Khi nhận lại trang phục từ bộ phận giặt là, bạn phải tiến hành kiểm đếm số lượng, tình trạng trang phục, nếu không có vấn đề gì xảy ra khi mang đi trả lại khách theo đúng số phòng. Trong trường nhân viên giặt là làm mất hoặc hư hỏng trang phục đã mang đến thì nhân viên đó chịu trách nhiệm xử lý, bồi thường cho khách.

► Giao lại trang phục lại cho khách lưu trú

  • Đảm bảo giao lại trang phục cho khách theo đúng số phòng.
  • Giao lại đồ giặt là và xác nhận số lượng, chủng loại, tình trạng trang phục với khách.
  • Thu lại phiếu dịch vụ giặt là mà khách giữ và yêu cầu khách ký nhận đồ giặt là.

quy trình giặt là trang phục của khách lưu trú

Ảnh nguồn Internet

► Lưu nội dung giao nhận giặt là của khách

Sau khi đã trả đồ cho khách, bạn phải giao phiếu dịch vụ giặt là lại cho thư ký của bộ phận để tiến hành lưu nội dung vào sổ giao nhận giặt là hoặc phần mềm quản lý chuyên dụng để tính chi phí, chuyển vào hồ sơ của khách lưu trú.

Với quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú được Hoteljob.vn chia sẻ chi tiết trên đây chắc chắn sẽ giúp những ứng viên có ý định tìm việc giặt là có thêm kiến thức về công việc thực tế sẽ làm trong tương lai.

Xem thêm: Tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn

Ms. Smile

Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết
4.0 (030 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN