Quy trình giặt là trong khách sạn

Bất kỳ một bộ phận nào trong khách sạn cũng có một quy trình hoạt động riêng để giúp nhân viên làm việc hiệu quả. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu cụ thể hơn về quy trình làm việc của nhân viên giặt là trong khách sạn.

quy trình giặt là trong khách sạn

- Thu gom vải dơ

Mỗi khách sạn sẽ có một khung giờ quy định để nhân viên đi thu gom khăn, vải dơ được khách bỏ ra, áo quần giặt theo yêu cầu của khách và đồ bẩn của bộ phận nhà hàng. Nhân viên có thể đi thu gom vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

- Chuyển đồ dơ đi giặt

Đồ dơ sau khi thu gom xong được chuyển đến cho nhân viên giặt. Lưu ý, nhân viên phải bỏ khăn, vải dơ vào sọt gọn gàng, không được để khăn, vải kéo lê dưới sàn.

- Phân loại khăn, vải, trang phục

Việc phân loại các loại khăn, vải, trang phục phải căn cứ vào độ bền của chất liệu, kích cỡ, màu sắc, độ bẩn… để chia ra từng máy giặt khác nhau và tránh tình trạng quá tải trong mỗi lần giặt.

quy trình giặt là trong khách sạn

- Giặt

Sau khi đã phân loại xong, nhân viên bỏ đồ vào máy giặt. Với mỗi loại đồ được phân loại thì nhân viên có cách giặt khác nhau. Với những tấm khăn trải bàn quá bẩn thì nhân viên giặt nên sử dụng thuốc tẩy hoặc chất làm mềm vải để xử lý trước khi đưa vào máy giặt.

- Sấy khô và là

Các loại vải, khăn sau khi đã được giặt xong và vắt khô được đưa qua máy sấy. Nhân viên phải lưu ý chất liệu vải để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy cho phù hợp, cần tăng hạ nhiệt dần dần để tránh làm vải bị hư. Với những chất liệu vải như cotton thì chỉnh nhiệt độ cao, vải sợi tổng hợp thì sử dụng nhiệt độ thấp, nhiệt độ trung bình cho vải mỏng và sấy không cấp nhiệt cho vải có chất liệu bằng lông tơ hay lông mềm.

Sau đó, những tấm khăn bàn hay trang phục của khách được nhân viên là thẳng nếp.

quy trình giặt là trong khách sạn

- Xếp khăn và trang phục

Đồ được giặt là xong được xếp gọn gàng theo một kích thước nhất định để chuẩn bị đem thay cho những đồ bẩn khác. Trang phục của khách có thể được xếp gọn hoặc treo vào móc, bao lại bằng bịch nilong để giao trả cho khách.

Công việc giặt là tuy nhìn khá đơn giản nhưng đòi hỏi nhân viên phải thực hiện đúng theo quy trình tiêu chuẩn của khách sạn, đảm bảo đồ vải được làm sạch - là phẳng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc, hầu hết nhân viên sau khi tìm việc giặt là thành công đều sẽ được đào tạo các nghiệp vụ, công vụ cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện.

Ms. Smile

Quy trình giặt là trong khách sạn
4.9 (939 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN