Tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn

Khăn tắm dùng lâu ngày, khăn tắm bảo quản sai cách hay khăn tắm giặt vào những ngày thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều,…là những nguyên nhân gây mùi và vết ố vàng kém tươi nếu không được giặt đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ của khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, Hoteljob.vn xin chia sẻ đến bạn “tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm khách sạn” cho bạn tham khảo.

tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Khử mùi và tẩy trắng khăn tắm khách sạn

Chia sẻ của nhiều chuyên gia buồng phòng về giải pháp tốt – nhanh – đơn giản – tiết kiệm – dễ thực hiện nhất để có thể loại bỏ vết bẩn và mùi hôi tích tụ trên khăn tắm đó chính là sử dụng hỗn hợp giấm ăn với baking soda. Cách làm cụ thể như sau:

Nguyên liệu: 200ml giấm trắng, 50gr bột baking soda và nước nóng đủ dùng (Lưu ý: Khối lượng nguyên liệu trên đủ dùng để tẩy trắng và khử mùi cho khoảng 4 – 5 chiếc khăn tắm loại to (50x120cm))

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hòa chung hỗn hợp giấm ăn và baking soda với nước nóng. Cho khăn tắm vào máy giặt, đổ tiếp hỗn hợp trên vào rồi chỉnh máy ở nhiệt độ nước từ 70 – 800C, cho máy chạy bình thường, đủ của chu trình giặt đầu tiên (Trường hợp máy giặt không có chế độ đun nước nóng thì bạn phải đổ nước nóng từ ngoài vào)
  • Bước 2: Sau khi đã hoàn thành bước giặt đầu tiên, và chiếc khăn đã được vắt khô thì bạn lại tiếp tục cho nước nóng vào máy giặt và cho thêm 50gr bột backing soda vào giặt tiếp, lúc này bạn sẽ cho máy giặt với chu trình tiếp theo.​ 
  • Bước 3: Sau khi khăn tắm đã được giặt sạch sẽ và vắt khô trong máy thì bạn phải lấy khăn ra rồi cho khăn vào máy sấy khô hoặc đem ra phơi ở trên dây dưới nắng mặt trời để khăn được khô hẳn. Cần chú ý đảm bảo mức độ khô tuyệt đối của tất cả các khăn tắm vừa được giặt sạch, nhất là trong mùa mưa hàng năm. Khi khăn đã khô thì bạn hãy gấp chúng thật gọn gàng và mang cất đi để bảo quản khăn được tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Cách trải ga giường khách sạn nhân viên buồng phòng cần biết​

Cách làm trên cực kỳ hiệu quả. Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, cách làm này có tỷ lệ thành công lên đến 90%. Trường hợp khăn tắm vẫn còn mùi hôi thì bạn cứ hãy lặp lại với cách này thêm lần nữa cho đến khi nào mùi đó biến mất hoàn toàn thì thôi.

tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Tuy nhiên, các chuyên gia đầu ngành khuyên bạn không được sử dụng công thức này hàng ngày sau mỗi lần giặt khăn tắm, mà chỉ sử dụng khi khăn tắm có mùi mà thôi.

Vậy tại sao giấm ăn và baking soda lại có tác dụng trong việc tẩy trắng và khử mùi hôi cho khăn tắm và những vật dụng bằng vải? Lý do là bởi trong giấm ăn có chứa chất axit acetic giúp phá vỡ và hòa tan cặn vôi cũng như những vết bẩn tích tụ trên khăn; còn bột baking soda lại giúp trung hòa mùi hôi và đánh tan những bụi bẩn, dầu mỡ có trong khăn.

Ngoài ra, baking soda còn được xem là “chiến binh” xuất sắc chứa nhiều công dụng hữu ích trong khử mùi phòng khách sạn, khử mùi giày thể thao, lau chùi các vật dụng nhà bếp,…Tham khảo cách thực hiện tại video sau:

Video nguồn Youtube

Một số lưu ý giúp giữ mùi giữ khăn tắm luôn thơm tho và sạch sẽ​

- Thường xuyên kiểm tra để chắc chắn khăn tắm đã khô hoàn toàn 100% trước khi gấp và cất vào tủ. Bởi ngay cả một lượng hơi ẩm dù rất nhỏ cũng có thể làm khăn có mùi chua, tạo ẩm mốc cho khăn về lâu dài.

- Nên bảo quản khăn tắm ở nơi thoáng khí, tuyệt đối không để nơi ẩm mốc vì đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc sinh trưởng. 

- Không nên sử dụng chất giặt tẩy quá nhiều vì rất dễ để lại lượng dư thừa, nhất là khi giặt với chế độ ít nước.

- Hạn chế sử dụng chất làm mềm vải công nghiệp vì chúng sẽ bao phủ một lớp hóa chất mỏng lên bề mặt khăn, khiến khăn khó thấm nước hơn. Giấm ăn là chất làm mềm vải tự nhiên an toàn và rất tuyệt vời. Nó còn ngăn chặn quá trình tích tụ cặn vôi, bụi bẩn và làm cho khăn mềm mại hơn.

tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho những ai đang có ý định tìm việc giặt là, giúp tự tin tham gia phỏng vấn và trả lời chính xác mọi câu hỏi liên quan đến công việc từ nhà tuyển dụng; đồng thời áp dụng hiệu quả vào công việc sẽ làm trong tương lai.

Xem thêm: Các bước đơn giản giúp lau chùi và đánh bóng đồ thủy tinh, bạc, dao kéo dễ - nhanh - sạch trong Nhà hàng - Khách sạn​

Ms. Smile

Tags:
Tuyệt chiêu khử mùi và tẩy trắng khăn tắm cho nhân viên giặt là khách sạn
4.0 (880 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN