Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành – học từ câu chuyện “sinh nhật bao nhiêu tuổi giảm bấy nhiêu phần trăm” của nhà hàng Mỹ

Trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, thay vì phải liên tục tìm kiếm những khách hàng mới – thì việc giữ chân thực khách trung thành – khiến họ nhiều lần quay trở lại là giải pháp vô cùng hiệu quả để các nhà hàng có được nguồn thu ổn định. Một nhà hàng Mỹ đã có cách giữ chân khách hàng khá hay và mới đây đã được truyền thông chú ý đến khi giảm giá sinh nhật cho cụ bà 109 tuổi – với chương trình ưu đãi “sinh nhật bao nhiêu tuổi giảm bấy nhiêu phần trăm”…

Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành

Làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả? (Ảnh nguồn Internet)

► Từ chương trình ưu đãi “sinh nhật bao nhiêu tuổi giảm bấy nhiêu phần trăm” của nhà hàng ở Mỹ…

The Montana Club’s được biết đến là nhà hàng steak và hải sản khá nổi tiếng ở thành phố Missoula (bang Montana, Mỹ). Hầu như buổi tối nào, cũng có trường hợp 1 – 2 thực khách dùng bữa tại nhà hàng này nhận được ưu đãi dịp sinh nhật – với phần trăm giảm giá tương ứng với số tuổi của họ.

Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành

Nhà hàng Montana Club’s (Ảnh nguồn Internet)

Bà Helen Self bắt đầu tổ chức sinh nhật tại nhà hàng Montana Club’s khi 99 tuổi, và khi đó, bà được giảm 99% giá trị hóa đơn của bữa ăn là chỉ phải trả 1% số tiền. Từ đó đến nay, cứ đều đặn mỗi dịp mừng thọ, bà lại tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà hàng này với mỗi năm tăng thêm 1% giảm giá.

Và mới đây, khi bước sang độ tuổi 109, bà Helen Self đã 10 lần ăn mừng sinh nhật tại nhà hàng Montana và năm nay bà nhận được ưu đãi giảm giá 109% cho bữa tiệc của mình. Điều này có nghĩa là ngoài việc được miễn hoàn toàn 100% chi phí bữa ăn – bà Helen còn được chủ nhà hàng – ông Nick Alonzo tặng thêm tiền tương ứng với 9% giá trị hóa đơn.

Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành

Bà Helen Self và chủ nhà hàng Montona - Nick Alonzo (Ảnh nguồn Internet)

Khi nhận được tiền từ chủ nhà hàng, bà Helen đã vui vẻ tặng lại Nick Alonzo một nụ hôn trên má và nói “Tôi sẽ quay trở lại vào năm tới”.

Được biết, có khoảng 20 thành viên trong gia đình bà Helen Self đã đến tham gia bữa tiệc sinh nhật này và thưởng thức thực đơn gồm nhiều món: tôm tẩm bột, khoai tây nướng, salad…

Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành

Các món ăn của nhà hàng Montana Club’s

► … đến ý tưởng “giữ chân” khách hàng trung thành cho những nhà hàng ở Việt Nam

Câu chuyện chia sẻ trên đây là một ý tưởng khá hay để các nhà hàng giữ cho mình một lượng khách ổn định. Tuy nhiên, nếu áp dụng nguyên ý tưởng giảm giá dịp sinh nhật theo tuổi này thì khá khó để các nhà hàng đảm bảo yếu tố lợi nhuận. Do đó, các nhà hàng tại Việt Nam có thể áp dụng gợi ý sau của Hoteljob.vn:

Với những thực khách dưới 50 tuổi tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà hàng – sẽ được giảm giá 10% hóa đơn như một món quà mừng tuổi khách. Và từ 51 tuổi trở lên sẽ nhận thêm được 1% giảm giá. Cứ như thế, khách tổ chức tiệc sinh nhật 60 tuổi sẽ được giảm giá 20%, 70 tuổi – 30%, 80 tuổi – 40%... Và hình ảnh về những bữa tiệc được áp dụng chương trình ưu đãi này phải được chụp lại để quảng bá trên Fanpage hay làm góc ảnh tại nhà hàng.

Với cách tri ân khách hàng như thế này, các nhà hàng vừa tạo được dấu ấn cho sinh nhật của khách vừa giữ chân được khách hàng trung thành. Nhưng điều quan trọng là các nhà hàng phải duy trì được việc quản trị chất lượng dịch vụ tốt để luôn là “lựa chọn số 1” khi khách hàng có nhu cầu muốn dùng bữa bên ngoài và mỗi thực khách trung thành sẽ trở thành “nhân viên quảng cáo tự nguyện” - giới thiệu nhà hàng đến người thân, bạn bè của họ.

Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành

Ưu đãi cho khách hàng phải đi cùng với chất lượng dịch vụ tốt thì mới đem lại hiệu quả dài lâu

Với câu chuyện thực tế và gợi ý mà Hoteljob.vn đã chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ là tips hay cho các nhà quản lý nhà hàng áp dụng vào quá trình kinh doanh của đơn vị mình để qua đó có được kết quả lợi nhuận như mong muốn.

Ms.Smile

Tags:
Ý tưởng hay để “giữ chân” khách hàng trung thành – học từ câu chuyện “sinh nhật bao nhiêu tuổi giảm bấy nhiêu phần trăm” của nhà hàng Mỹ
4.3 (063 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN