10 đại gia fast food Mỹ đã có mặt tại Việt Nam (kỳ 2)

Những đại gia fast food của Mỹ đã làm thế nào để chinh phục các khách hàng Việt? Có lẽ điểm mấu chốt của sức hút từ các món fastfood chính là sự độc đáo và lạ mắt trong hương vị cũng như cách chế biến, khác hẳn với thói quen ăn uống thông thường của người Việt. Hãy cùng hoteljob.vn điểm tên một số đại gia fastfood này tại Việt Nam nhé!

Burger King

Thương hiệu được ra mắt vào năm 1953 tại Florida, Mỹ và đến nay đã xuất hiện tại 79 quốc gia lớn, chủ yếu tập trung tại châu Mỹ. Theo thống kê thì doanh thu của hãng này vào năm 2012 đã lên đến 1,97 tỷ USD và lợi nhuận là 117,7 triệu USD.

Bước vào thị trường Việt vào năm 2011, hiện nay, đối tác nhượng quyền của Burger Kinh tại Việt Nam chính là là Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) – thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Sự lớn mạnh và kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các thị trường ẩm thực châu Á, công ty này đã phát triển thương hiệu Burger King lên đến 20 cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội.

Pizza Hut

Pizza Hut hiện nay là công ty con của Yum! Brands và thương hiệu Pizza nổi tiếng này hiện đang có mặt tại hơn 94 quốc gia, và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Ra nhập thị trường Việt từ năm 2007, đến nay số lượng nhà hàng Pizza Hut tại Việt Nam đã có khoảng 50 nhà hàng, ngày càng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho giới trẻ với nhiều món ăn hấp dẫn, không chỉ là Pizza.

Thực tế cho thấy các món ăn pizza trước này không phải sở thích của đa số người Việt, nhưng những cái tên như Pizza Hut lại đang trở nên phổ biến, thu hút đông đảo người thưởng thức. Đây có lẽ chính là một thành công lớn của hãng này, và mang lại tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.

Dunkin’s Donuts

Ra đời tại Mỹ vào năm 1950, thương hiệu này chính là một đối thủ nặng ký đối với Starbucks trong lĩnh vực bán lẻ café. Hiện nay, theo thống kê,  trung bình trong mỗi năm, thương hiệu Dunkin’s Donuts đã bán ra hơn 1,7 tỷ cốc café. Các nghiên cứu đã thống kê được doanh thu vào năm 2012 của thương hiệu này đã đạt đến 6,9 tỷ USD.

Chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2013, lần đầu tiên tại Tp HCm, với đối tác nhượng quyền là Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên. Dunkin’s Donuts đã nâng tầm các món ăn của mình với cà phê nóng và đá, trà, các loại bánh ngọt, bánh kẹp thịt... vô cùng hấp dẫn.

Kỳ cuối của bài viết sẽ còn tổng hợp nhiều thương hiệu độc đáo khác tại Mỹ đã tấn công vào thị trường Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong kỳ sau trên hoteljob.vn nhé!

Tags:
10 đại gia fast food Mỹ đã có mặt tại Việt Nam (kỳ 2)
4.9 (059 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN