10 sự kiện du lịch nổi bật của Việt Năm năm 2016

Việt Nam đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chiến dịch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc, tổ chức thành công năm du lịch quốc gia 2016 với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” là 3 trong số 10 sự kiện du lịch nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2016.

Trong năm 2016, Việt Nam đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 62 triệu khách trong nước, đạt mức tổng thu du lịch 400.000 tỷ đồng. Đây cũng là con số khách quốc tế kỷ lục đến với Việt Nam trong một năm, đạt mức tăng trưởng 26% so với năm 2015. Khách du lịch đến từ Đông Bắc Á, Tây Âu chiếm số lượng lớn.

Xem thêm: Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục mới, đón vị khách thứ 10 triệu: Tại đây

Với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” – năm Du lịch Quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long đã thành công khi góp phần làm cho lượng khách và tổng thu du lịch của vùng tăng hơn 20% so với năm 2015

Ngành du lịch cũng đã triển khai chiến dịch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc trong. Trong địa bàn 20 tỉnh, thành chiến dịch được triển khai, có 36 khách sạn từ 3 – 5 sao đã bị tịch thu công nhận hạng sao vì không đáp ứng được yêu cầu. Đây có thể được xem là bước đi đầu tiên trong việc nâng cao vị thế, hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á (ABG 5), Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao tại Đà Nẵng. Đây là một sự kiện quan trọng trong năm của Tổ chức du lịch thế giới.

Nghị quyết về Phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn được Bộ Chính trị chính thức ban hành trong tháng 12/2016. Đây được xem là nền tảng để ngành du lịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trong năm 2016, chiến dịch e-marketing được vào triển khai thực hiện với trọng tâm là đưa trang vietnamtourism.vn vào hoạt động để tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài.

Việt Nam đã tổ chức thành công 3 hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh để kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tháng 8/2016, Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch được tổ chức tại Hội An do Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đã đưa ra nhiều giải pháp căn cơ để thúc đẩy du lịch phát triển.

Tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV đã thảo luận về dự thảo Luật Du lịch sửa đổi. Bộ Luật sẽ được Quốc hội thông qua vào kỳ họp tới.

Tại đêm chung kết trao giải World Travel Awards, InterContinental Danang Sun-Peninsula Resort lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới.

Ms.Smile

Tags: Toplist
10 sự kiện du lịch nổi bật của Việt Năm năm 2016
4.1 (101 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN