12 Kiểu thực khách không-thể-thiếu tại nhà hàng (kỳ 1)

Trong quá trình phục vụ khách hàng ở nhà hàng, chắc chắn bạn sẽ gặp vô vàn các đối tượng với tính cách và sở thích khác nhau, yêu cầu và mong muốn lại càng khác nhau hơn nữa. Hãy tập trung tìm hiểu những đối tượng khách hàng chính sau đây để tìm ra phương pháp cải thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất nhé!

1. Khách hàng … không biết chọn gì

Đa phần những người này chưa có kinh nghiệm chọn món hoặc quá thiếu quyết đoán nên không thể quyết định xem mình thực sự mong muốn gì ở bữa ăn của họ. Bạn chắc chắn sẽ phải tới bàn đò không dưới ba lần để gọi món và hoàn thành việc order. Thậm chí có lúc thời gian kéo dài quá lâu và bạn buộc phải đi sang bàn khác để tranh thủ cho kịp tiến độ thông báo với nhà bếp.

Vì vậy, bạn cần lưu ý là nên tư vấn thêm cho các khách hàng chưa có kinh nghiệm này, họ sẽ biết cách làm sao để chọn được món ăn ưng ý. Ngoài ra, nếu như phải rời sang bàn khác để ghi lại món mà bàn đó order thì hãy note lại các bàn chưa được gọi món này để không bỏ quên họ nhé!

2. Khách hàng lớn tuổi dễ tính

Những khách hàng lớn tuổi thực tế đến với một số nhà hàng vì một trong hai lý do: đó là nơi họ đã thân thuộc, hoặc là họ đến cùng với con cháu của mình. Chính bởi vậy nên họ có thể khá dễ tính với bạn và luôn lịch sự, niềm nở, khiến cho bạn cảm thấy thoải mái.

Tuy nhiên, nếu các khách hàng dễ tính không khiến bạn phải đau đầu thì họ ngược lại cũng không giúp bạn có thêm kinh nghiệm phục vụ nào trong thời gian làm việc của mình.

3. Khách hàng lớn tuổi khó chiều

Cũng có không ít các khách hàng lớn tuổi làm bạn đau đầu khi phục vụ họ. Họ thường có yêu cầu cao và khá khắt khe, xét nét. Chắc chắn bạn cũng sẽ không hề dễ dàng gì vượt qua cửa ải này nhưng những khách hàng khó tính sẽ cho bạn kinh nghiệm tuyệt vời trong quá trình làm việc của mình.

Đối với các khách hàng khó tính này hãy niềm nở, lễ phép, đồng thời tạo cho họ cảm giác thoải mái. Khi đó việc giao tiếp sẽ trở nên đơn giản hơn và công việc của bạn cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

4. Khách hàng… thay đổi như thời tiết

Rất nhiều khách hàng không biết họ thích gì, nhưng cũng có người không thể chốt được món ăn của họ mà thay đổi một cách liên tục. Nội dung gọi món cũng vì thế mà liên tục thay đổi, làm bạn bị xoay như chong chóng.

Để lý giải được vấn đề này thì tốt nhất bạn hãy đọc lại các thực đơn gọi món và hỏi họ lần cuối trước khi đưa cho đầu bếp. Có như vậy bạn mới không bị nhầm lẫn và chậm tiến độ công việc.

Hãy theo dõi tiếp các kỳ sau trên Hoteljob.vn để chúng tôi cập nhật cho bạn các kiểu khách hàng đặc thù khác, không thể thiếu trong mỗi nhà hàng nhé!

Tags:
12 Kiểu thực khách không-thể-thiếu tại nhà hàng (kỳ 1)
4.2 (222 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN