12 Kiểu thực khách không-thể-thiếu tại nhà hàng (kỳ 2)

Trong kỳ trước, chúng tôi đã chia sẻ về việc một số các kiểu thực khách đến nhà hàng sẽ khiến cho nhà hàng không thể hoạt động suôn sẻ. Hãy tiếp tục theo dõi tiếp danh sách các thực khách này cùng hoteljob.vn nhé!

Khách hàng thiếu niên

Chắc chắn các khách hàng này sẽ gây khó khăn cho nhân viên với hành động cười khúc khích, hay chụp ảnh quên cả chọn món ăn. Trong lúc ăn lại bày đầy bàn ăn với những phần sốt dính, phần thức ăn vương vãi, bàn ăn xô lệch, thậm chí có thể gây vỡ cốc, chén, bát v.v nếu có những nô nghịch trong bữa ăn.

Với các khách hàng này thì không còn cách nào khác phải áp dụng quy chế vừa khen, vừa nịnh, để cho các khách hàng có thể dễ dàng tuân thủ quy định của nhà hàng cũng như ăn uống thông minh và gọn gàng hơn.

Khách hàng “bơ toàn tập”

Đây là khách hàng có thể không có bất cứ sự giao tiếp nào với bạn, kể cả ánh mắt. Với phong cách cực “chảnh”, họ có thể bước vào nhà hàng, nhìn quanh rồi tự chọn địa điểm mà không tuân theo bất cứ hướng dẫn nào của bạn. Chắc chắn bạn sẽ không thể hỏi họ những điều ngoài lề nào khác, trừ những order món ăn. Để giải quyết đối với các đối tượng khách hàng này, tốt nhất bạn nên bình tĩnh, và xác nhận chính xác thông tin để phục vụ thật tốt nhé!

Khách hàng “nóng vội”

Họ chắc chắn sẽ là người không thể chờ lâu, đặc biệt là dù nhà hàng có trao đổi về thời gian chờ món để khách hàng biết trước. Nhuwg họ sẽ không ngừng nhắc bạn về thời gian cũng như hối giục bạn. Có thể những khách hàng này là người khá bận rộng nên việc nên quỹ thời gian ăn uống hạn hẹp của họ ngày càng khiến họ nóng vội hơn. Đối với các khách hàng này bạn có thể gợi ý những món ăn có thời gian chế biến nhanh, ăn gọn nhẹ mà vẫn đảm báo chất lượng nhé!

Khách hàng luôn đưa tiền tips

Chắc chắn các bạn sẽ thích đổi tượng khách hàng này, với những thái độ có thể rất vui vẻ, hồ hởi. Xu hướng tiền tip rất đa dạng, có thể tùy thuộc theo thái độ phục vụ của từng nhà hàng, hoặc cũng có thể tùy theo số tiền lẻ trong hóa đơn, họ sẽ không nhận lại tiền thừa mà tip luôn cho nhân viên.

Những người cho thêm tiền tip chắc chắn sẽ làm cho các bạn một ngày làm việc tuyệt vời và tràn đầy hứng khởi. Hãy luôn phục vụ thật nhiệt tình để được gặp các khách hàng đáng yêu này nhé!

Trong kỳ tiếp theo, hoteljob.vn sẽ còn tiếp tục giới thiệu đến bạn các khách hàng thú vị hơn nữa, và cách làm sao để phục vụ họ thật suôn sẻ. Đừng quên theo dõi các bạn nhé!

 

Tags:
12 Kiểu thực khách không-thể-thiếu tại nhà hàng (kỳ 2)
4.6 (416 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN