3 chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả dành riêng cho các nhà hàng

Nguồn gốc phát triển của mỗi nhà hàng phụ thuộc vào số lượng khách hàng tin tưởng và ghé thăm mỗi ngày. Nếu như muốn phát triển nhà hàng của bạn, mở rộng thêm nhiều cơ sở mới và nâng cao uy tín thương hiệu hơn, hãy thực hiện các chiến lược dành riêng cho các khách hàng của bạn

Bài viết sau đây sẽ là sự tổng hòa những phương pháp được cho là hiệu quả đối với các nhà hàng. Tìm hiểu ngay những chiến lược phù hợp cho nhà hàng của bạn trong bài viết sau đây:

Tri ân khách hàng quen thuộc

Đây là những vị thượng đế mang lại nguồn thu nhập lớn nhất cho nhà hàng của bạn, Theo như nghiên cứu của các chuyên gia về doanh thu của một số nhà hàng lớn thì các khách hàng thân thuộc có thể mang đến nguồn thu nhập hấp dẫn trên 30% tổng doanh thu. Chính bởi lẽ đó, hãy dành riêng những chương trình tri ân ưu đãi cho các khách hàng quen thuộc này. Bạn có thể lựa chọn các dịp nghỉ lễ, hay có chương trình cho sinh nhật của các khách hàng đó. Từ việc này có thể lưu lại được thông tin khách hàng, và dễ dàng tương tác trong các hoạt động Marketing khác nữa.

Cách tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận cho nhà hàng của bạn chỉ có thể là tăng sự chi tiêu của các khách hàng thân thuộc, hoặc tăng số lượng khách hàng thân thuộc lên mà thôi.

“Host” nhiều sự kiện hoành tráng

Đây cũng là một cách để bạn có thể thu hút khách hàng nhiều hơn và dành tặng chương trình ưu đãi cho các khách hàng thân thuộc của mình. Với lơi thế về địa điểm cộng thêm dịch vụ ăn uống, phục vụ hoàn hảo, thêm cả view đẹp nữa thì hoàn toàn tuyệt vời. Nhà hàng của bạn có thể trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình, các nhóm bạn bè, hay tổ chức sự kiện lớn, thu hút nhiều người đến tham dự.

Các khách hàng thân thuộc của bạn cũng vì thể mà có thêm lý do để trở lại với không gian nhà hàng của bạn, và tận hưởng các chính sách ưu đãi dành riêng cho họ. Có như vậy, việc tăng cường doanh thu mới thuận lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tặng quà tận nơi cho các khách hàng VIP

Đương nhiên tỷ lệ các khách hàng được nhận những chính sách đặc biệt như thế này sẽ không nhiều, nhưng nếu như số lượng người trong danh sách này tăng lên mỗi ngày có nghĩa là bạn đã thực sự thành công với nhà hàng của mình.

Những chiến lược tặng quà cho các khách hàng VIP có thể kể đến như vào ngày sinh nhật của họ, bạn không chỉ dành tặng họ dịch vụ ưu đãi tại nhà hàng mà có thể mang đến tận nơi tặng cho họ voucher khuyến mãi hay quà tặng liên quan. Đồng thời, khi bên nhà hàng của bạn có tổ chức event, sự kiện nào đó như mừng sinh nhật, ra mắt cơ sở mới v.v đừng chỉ gửi email hay gọi điện mời họ, hãy cử người tin tưởng có thể đến tận nơi và gửi thư mời cho họ nữa. Đó là cách để bạn có thể nhận được những thiện cảm trong lòng khách hàng của mình. Thêm một điều thú vị hơn nữa là nếu như họ thực sự thích thú với những dịch vụ đó, họ sẽ càng tin tưởng bạn và lôi kéo thêm nhiều người khác (có khả năng chi tiêu như họ) đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng của bạn. Thật không còn gì tuyệt vời hơn phải không nào!!!

Áp dụng ngay để kiểm chứng những hiệu quả mang lại ngay nào. Và xin hãy đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trong chuyên mục Tin chuyên ngành của chúng tôi nhé!!!

Tags:
3 chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả dành riêng cho các nhà hàng
4.6 (976 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN