Marketing cho nhà hàng bằng … hóa đơn

Nhu cầu ăn uống tuy không phải là nhu cầu lớn nhất của con người nhưng nó luôn luôn hiện hữu trong cuộc sống và con người ngày nay càng ngày càng đầu tư nhiều hơn cho nó. Với sự kỳ vọng được ăn những món ngon nhiều hơn mỗi ngày một tăng cao, các doanh nghiệp, cá nhân cũng ngày càng đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực kinh doanh này.

Một trong số những phương pháp giúp việc kinh doanh nhà hàng sinh lời nhiều hơn đó chính là tích cực sử dụng các hình thức và chiến lược quảng cáo rộng rãi. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ sử dụng hóa đơn để quảng cáo cho nhà hàng mình hay chưa???

Nhỏ mà có võ

Hóa đơn của nhà hàng bạn đừng là những con số vô hồn chỉ làm cho thu ngân vui thích. Hãy làm cho cả những khách hàng của bạn thấy thích thú khi cầm tấm hóa đơn này. Họ có thể sẽ nhớ đến nhà hàng của bạn lúc sau cuối khi cầm trên tay một tấm hóa đơn được thiết kế độc đáo.

Họa tiết trang trí trên tấm hóa đơn đó có thể là những thông tin về logo thương hiệu của nhà hàng bạn, hãy đưa những yếu tố thú vị, hài hước, chứ đừng chi đính vào các thông tin nhàm chán, gây buồn lòng cho người nhìn.

Phù hợp với văn hóa nhà hàng của bạn

Nếu bạn đã xác định làm đến nơi đến chốn và khiến cho hóa đơn của nhà hàng mình trở nên độc đáo, khác biệt, thì hãy đừng quên rằng nó phải phù hợp với không gian và phong cách của nhà hàng mang lại. Điều đặc biệt là sự tương xứng giữa phong cách không gian trong nhà hàng, lẫn trên hóa đơn, cũng là một cách để khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

Một nhà hàng theo phong cách cổ truyền nhưng lại in hóa đơn theo phong cách châu Âu thì thật là không hay chút nào. Nhất là khi bạn lại không thể khiến cho khách hàng hiểu được với những câu chữ Tiếng Anh không liên quan nữa.

Công cụ “check in” độc đáo

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển và mạng xã hội trở thành yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Làm thế nào để bạn có thể trở nên HOT hơn? Bạn hãy khuyến khích khách hàng check in tại nhà hàng với tấm hóa đơn độc đáo in logo và những thông tin liên quan đến nhà hàng của bạn. Sẽ rất bất ngờ nếu như ngày hôm sau, mọi người đồng loạt đến với nhà hàng bởi vì rất nhiều người đã chia sẻ tấm hóa đơn đó. Và bạn bè của họ thích thú vô cùng khi nhìn thấy những tấm hóa đơn độc đáo này.

Theo thống kê, có khoảng 56% các bà nội trợ giữ hoá đơn để đối chứng chi tiêu vào cuối tháng. Như vậy là thời gian tấm hoá đơn trên tay khách hàng là khoảng 1 tháng. Với khoảng 2, 3 lần lặp lại hình ảnh thì có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ được nhớ đến.

Hãy áp dụng ngay những điều này để thử nghiệm hiệu quả nhé!!!

 

Tags:
Marketing cho nhà hàng bằng … hóa đơn
4.2 (102 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN