3 nguyên liệu làm cocktail bạn cần biết

Cocktail là loại thức uống không thể thiếu ở bất kỳ quầy bar nhà hàng, khách sạn nào. Vậy bạn có biết Cocktail được pha chế từ những nguyên liệu nào? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nguyên liệu làm cocktail gồm những loại nào nhé!

nguyên liệu làm cocktail

Nguyên liệu làm cocktail gồm 3 loại chính là: rượu nền, chất tạo mùi và chất tạo màu.

► Rượu nền

nguyên liệu làm cocktail

Rượu nền là yếu tố quyết định độ cồn mạnh hay nhẹ của 1 ly cocktail. Một số loại rượu nền thường được các Bartender sử dụng khi pha chế là: rượu Rum, Vodka, Brandy, Tequila, Gin, Whisky… Trong đó, rượu Rum và Vodka là 2 loại được ưa dùng nhất. Với đặc trưng không màu, không mùi, rượu Vodka sẽ không làm ảnh hưởng đến những đặc tính của các nguyên liệu khác khi pha chung với nhau. Còn rượu Rum thì rất hợp khi pha chế cùng các loại trái cây.

► Chất tạo mùi

nguyên liệu làm cocktail

Chất tạo mùi cho ly Cocktail gồm 3 nhóm chính là: rượu mùi trái cây, rượu mùi nhóm hạt và rượu mùi thảo mộc. Ngoài ra, các Bartender còn sử dụng lòng đỏ trứng, kem và sữa như một chất tạo mùi. Rượu mùi trái cây là loại được sử dụng phổ biến nhất để làm chất tạo mùi cho cocktail, với một số loại phổ biến như: rượu mùi đào (Southern comfort), rượu mùi mơ (Apricot brandy), rượu mùi vỏ cam (Grand marnier)… Rượu mùi nhóm hạt: hạt café, hạt cacao, hạt vỏ cứng (Amaretto, Malibu). Rượu mùi thảo mộc được tinh chế từ những loại thảo mộc như: bạc hà, Chartreuse, Galliano, Kimmel…

► Chất tạo màu

nguyên liệu làm cocktail

2 loại chất tạo màu thường được các nhân viên pha chế sử dụng là nước ép trái cây và nước ngọt. Khi dùng nước trái cây để tạo màu, bạn nên ưu tiên sử dụng nước trái cây tươi để màu sắc và hương vị của ly cocktail thành phẩm sẽ bắt mắt, hấp dẫn hơn.​ Để tạo nên hương vị và màu sắc ấn tượng cho 1 ly cocktail, nhiều khi các Bartender còn sử dụng nhiều loại nước ép trái cây hoặc nước ngọt khác nhau hay thâm chí là kết hợp cả 2 loại này để làm chất tạo màu.

Xem thêm: Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động

Ms.Smile

3 nguyên liệu làm cocktail bạn cần biết
4.5 (035 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN