5 Cách nhận biết cà phê thật Barista cần biết

Sử dụng cà phê thật (nguyên chất 100%, không pha tạp) là yếu tố quyết định giúp các loại cà phê được pha chế nên có hương vị ngon nhất. Vậy làm sao để Barista nhận biết được cà phê thật? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn…

5 Cách nhận biết cà phê thật Barista cần biết

Làm thế nào để phân biệt cà phê thật? (Ảnh nguồn Internet)

► Dựa vào khối lượng riêng

Bạn hoàn toàn có thể nhận biết cà phê thật dựa vào yếu tố khối lượng riêng. Vì bột cà phê nguyên chất thường sẽ khối lượng riêng nhỏ hơn loại cà phê pha tạp ngũ cốc. Khi cầm trên tay 2 gói cà phê cùng trọng lượng 500g, gói cà phê thật (hay gói chứa tỷ lệ bột cà phê nhiều hơn) sẽ đầy hơn, to hơn.

► Độ xốp của bột cà phê

Hạt cà phê khi được rang lên sẽ rất giòn, khi xay sẽ vỡ đều trong cối xay nên bột cà phê thật thường có độ tơi xốp đồng đều và tạo cảm giác rời rạc hơn so với loại cà phê pha các loại ngũ cốc. Trong khi đó, bột của những loại cà phê không nguyên chất nhiều khi sẽ bị ẩm ướt do thành phần ngũ cốc dễ hút ẩm trong không khí, thậm chí là vón cục do bị tẩm nhiều caramen tạo màu.

5 Cách nhận biết cà phê thật Barista cần biết

Bột cà phê nguyên chất thường tơi xốp hơn so với cà phê pha tạp (Ảnh nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: 5 nguyên tắc “Ms” trong pha chế cà phê Barista cần biết

► Màu cà phê

Khi được rang trong quãng thời gian thích hợp cùng nhiệt độ hợp lý thì bột cà phê thật sẽ có màu nâu đậm. Với loại hạt cà phê không được rang ở nhiệt độ thích hợp và hạt chưa nổ thì bột khi xay xong sẽ có màu vàng sáng, vị chua, mùi nồng. Để nước cà phê sau khi pha có màu đen và không còn mùi ngũ cốc thì hạt ngũ cốc đưa vào cà phê pha tạp phải được rang cháy đen, thậm chí nhiều cơ sở còn tẩm hóa chất tạo vị nên nếu không phân biệt được đâu là cà phê thật thì rất nguy hại với người dùng.

5 Cách nhận biết cà phê thật Barista cần biết

Bột cà phê thật thường có màu nâu đậm (Ảnh nguồn Internet)

► Mùi cà phê

Nếu là cà phê nguyên chất được rang trong điều kiện lý tưởng thì bột cà phê khi xay xong sẽ có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế chứ không nồng nặc như cà phê kém chất lượng được pha trộn bơ, caramen…

► Trạng thái cà phê khi pha

Bột cà phê không nguyên chất khi pha với nước sôi sẽ bị xẹp xuống, bết dính do thành phần có ngũ cốc chứa tinh bột. Ngược lại, cà phê thật do được cấu tạo bởi xenlulozo – các hợp chất cao phân tử, chứa rất ít tỷ lệ tinh bột, khi tiếp xúc với nước sôi sẽ nở bung khiến bột cà phê trào lên trong phin.

5 Cách nhận biết cà phê thật Barista cần biết

Cà phê nguyên chất khi pha với nước sôi thường sẽ sủi bọt trào lên (Ảnh nguồn Internet)

Với cà phê nguyên chất, sau khi được pha sẽ trong hệ màu từ nâu cánh gián đến nâu đậm và sẽ có màu nâu hổ phách (trong trẻo) nếu được cho đá vào. Còn cà phê pha tạp thường sẽ chỉ có màu đen.

Với 5 cách mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn Barista dễ dàng phân biệt được đâu là cà phê thật để lựa chọn và pha chế nên những loại cà phê ngon nhất phục vụ khách hàng...

Xem thêm: 10 sự thật thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết

Ms. Smile

5 Cách nhận biết cà phê thật Barista cần biết
4.0 (010 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN