6 bài học quý giá mà những chuyến du lịch mang đến cho bạn

Du lịch không chỉ là khoảng thời gian để vui chơi giải trí, lưu lại những kỷ niệm đẹp mà sau hành trình khám phá những vùng đất mới, con người mới chúng ta còn có được những bài học cuộc sống thấm thía.

bài học cuộc sống từ việc đi du lịch

Học cách thoát khỏi vùng an toàn và sẵn sàng với cái mới

Đi du lịch buộc chúng ta phải rời khỏi vùng an toàn, dù muốn hay không vì bạn đang ở một nơi mới, đất nước, nền văn hóa mới và mọi thứ đều lạ lẫm. Bạn đang bỏ lại bạn bè, thức ăn, những con đường quen thuộc và cả ngôn ngữ mẹ đẻ ở quê nhà. Tuy nhiên, bước vào mộ lạ, có thể bạn từ chối ngay. Khi đến một nơi mới, bạn sẽ quen với việc tiếp xúc và được phục vụ những món ăn khác thường, thậm chí là không hợp khẩu vị. Theo thời gian, điều này trở thành bình thường và thử những thứ mới sẽ trở thành thói quen yêu thích của bạn.

Mỗi nền văn hóa đều có những món ăn và phong tục riêng. Mặc dù ban đầu có thể khó khăn, nhưng bạn sẽ sớm thích nghi với việc thử những điều mới - ngay cả khi bạn không thử chúng ở nhà. Du lịch giúp mở rộng tâm trí, thúc đẩy chúng ta làm những điều mới mẻ mà không chần chừ.

Sống chậm lại và kiên nhẫn hơn

Khi đi du lịch, chúng ta có cơ hội sống chậm lại và trân trọng những điều nhỏ bé xung quanh chúng ta. Đó có thể là những buổi sáng dậy sớm đón bình minh, những bữa cơm, giây phút hàn huyên tâm sự cùng các thành viên trong gia đình. Đi du lịch sẽ giúp bạn thấy rằng bạn đã được cuộc sống ban cho rất nhiều điều và bạn có thể hạnh phúc khi biết trân trọng những gì mình có.

Khi bạn đi du lịch, không phải mọi thứ đều như mong muốn. Những trở ngại có thể phát sinh, và bạn phải tìm cách giải quyết. Học cách đối phó với những thử thách này là bài học tốt nhất về sự kiên nhẫn.

Dạy chúng ta về việc chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt

Mỗi chuyến du lịch sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau, với những phong tục tập quán, nếp sống sinh hoạt thậm chí có thể trái ngược với nơi bạn sinh sống.

Cũng chính từ đó, bạn học được cách “nhập gia tùy tục”. Bạn sẽ thấy mình dễ dàng bắt chuyện với mọi người xung quanh hơn, từ trên xe buýt, tàu hỏa hay máy bay. Mỗi người mới mà bạn gặp đều mang đến một câu chuyện hấp dẫn hoặc một bài học.

Du lịch sẽ khiến bạn hiểu rằng thế giới thật rộng lớn với rất nhiều điều mới lạ, và việc chấp nhận sự khác nhau này và dung hợp với nó thì dễ dàng hơn là khăng khăng giữ quan điểm của riêng mình. Sau tất cả, bạn sẽ nhận ra chúng ta tuy khác nhưng lại rất giống nhau và đều cùng hướng tới những điều đẹp trong cuộc sống.

bài học cuộc sống từ việc đi du lịch

Tận hưởng cuộc sống hơn coi trọng vật chất

Nhiều người tin rằng một chiếc xe mới, ngôi nhà mới hoặc đồ hàng hiệu sẽ khiến họ hạnh phúc. Trên thực tế, con người không cần quá nhiều của cải, vật chất mới tìm thấy hạnh phúc. Niềm vui của chuyến du lịch đến từ những trải nghiệm bạn gặp phải, không phải tài sản bạn mang theo bên mình. Đây là lúc bạn bắt đầu nhận ra rằng tất cả những thứ bạn cần ở nhà không còn cần thiết nữa.

Biết ơn và trân trọng mẹ thiên nhiên hơn

Đi du lịch là cơ hội để bạn khám phá thế giới tươi đẹp, thấy tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong bảo vệ môi trường tự nhiên, đồng thời cũng là dịp để bạn có thể thấy rõ chúng ta đã và đang tàn phá thiên nhiên, môi trường như thế nào. Bạn có thể thấy những con đường, những dòng sông, bãi biển tràn ngập rác do khách du lịch bỏ lại. Từ đó, bạn học được cách trở thành một du khách có ý thức hơn. Bài học hữu ích từ việc đi du lịch là bạn học được cách trân trọng những gì thiên nhiên đã ban cho con người, từ những việc nhỏ nhất mà ai cũng nghĩ là đương nhiên như nước sạch để uống hay hạt lúa làm nên chiếc bánh mỳ bạn ăn.

Không bao giờ ngừng học hỏi

Bất cứ nơi nào bạn đến, bạn cũng sẽ học, nhìn và khám phá những điều mới. Du lịch chắc chắn là một cơ hội học tập. Đó là lý do những người có tính cách tò mò nhất thường muốn đi du lịch lâu. Mỗi ngày bạn có thể học được điều gì đó mới.

Khi ở nhà, bạn vẫn có thể học được điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống. Nhưng khi đi du lịch, cơ hội học hỏi sẽ đến nhiều hơn. Bạn sẽ tìm hiểu và khám phá những nền văn hóa mới, những con người mới, những món ăn mới - mọi thứ đều là cơ hội để bạn mở mang đầu óc.

Ms. Smile

Tags:
6 bài học quý giá mà những chuyến du lịch mang đến cho bạn
4.2 (132 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN