8 bài học đắt giá dành cho người muốn kinh doanh

Kinh doanh chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Bạn cần phải am hiểu về lĩnh vực này và cần trang bị cho mình những kỹ năng kinh doanh cần thiết. Hoteljob.vn xin chia sẻ một số bài học kinh doanh đắt giá mà người muốn kinh doanh thành công phải biết.

8 bài học đắt giá dành cho người muốn kinh doanh

Hãy quan tâm đến mấu chốt của vấn đề

Tại một phòng tắm công cộng bất ngờ bị chập điện gây hỏa hoạn lớn, nhiều chị em phụ nữ vội vã chạy thoát thân mà không kịp mặc gì lên người. Những chị em thông minh là người không lấy tay che thân thể mà lấy tay để che… mặt.

Phải biết chọn người để trao quyền

Có một vị quan nọ muốn lấy lòng nhà vua nên tặng cho vua một con khỉ rất thông minh, lanh lợi. Chú khỉ làm rất nhiều trò hay nên được vua rất cưng chiều. Một hôm, nhà vua ra vườn nằm nghỉ ngơi và ngủ lúc nào không hay. Khi thấy có một con ong bay đến đậu trên mặt nhà vua, chú khỉ muốn đuổi ong đi đã lấy một thanh kiếm nhắm vào chú ong để chém. Thế là nhà vua băng hà.

Bạn làm gì không quan trọng, quan trọng là bạn làm việc đó trong bao lâu

Một cặp đôi yêu nhau từ thuở cô gái mười lăm, mười sáu tuổi và không được mọi người chấp nhận. Nếu tình yêu kéo dài 1 năm, chàng trai có nguy cơ bị khép vào tội dụ dỗ trẻ vị thành niên. Nếu tình yêu kéo dài ba năm thì đó là tình yêu oan trái. Còn nếu mối tình đã được 10 năm thì đó là tình yêu đích thực, cả hai đã vượt qua bao khó khăn để được yêu nhau.

8 bài học đắt giá dành cho người muốn kinh doanh

Bạn làm gì không quan trọng, quan trọng là bạn làm việc đó với ai

Một cô gái bán hoa nếu qua đêm với một anh tài xế nào đấy sẽ bị xem là đối tượng xã hội. Nếu qua đêm với một đại gia khét tiếng sẽ được gọi là chân dài. Còn nếu qua đêm với một ngôi sao tên tuổi hay một cầu thủ bóng đá thì sẽ được báo chí săn đón.

Hãy lấy tiền khi khách hàng hài lòng nhất

Một cô nàng chạy đến đồn cảnh sát trình báo: “Tôi đã cẩn thận nhét tiền của mình vào trong áo lót nhưng có một chàng trai đẹp trai đứng bên cạnh đã lợi dụng lúc xe buýt đông khách lấy mất tiền của tôi”. Viên cảnh sát hỏi lại: “Tại sao tên trộm lại có thể lấy được tiền ở một vị trí nhạy cảm như vây?”. Cô gái thút thít: Ai mà biết tên đó chỉ muốn moi tiền của tôi?”.

Muốn cạnh tranh với đối thủ cần phải có tay trong

Bố mẹ của một cô gái mở một cuộc thi tuyển con rể. Có 3 chàng trai đến tham dự và đang tự giới thiệu thân thế của mình. Chàng trai thứ nhất khoe có tài sản lên đến 1 triệu đô la. Chàng trai thứ hai cho biết mình có đến 5 công ty kinh doanh bất động sản. Chàng trai thứ ba nói: cháu chẳng có gì cả, chỉ có mỗi một đứa con hiện đang nằm trong bụng con gái các bác.

Chỉ chiếm những thị trường mà bạn có khả năng giữ được nó

Một con quạ thấy chó đang ngậm một khúc xương rất ngon bèn lao xuống mổ vào đầu chú chó. Bị tấn công bất ngờ, chú chó thả khúc xương và bỏ chạy. Nhưng vì khúc xương nặng quá nên quạ không thể tha đi. Chó sau khi chạy một đoạn đã bình tĩnh lại và quay lại xem ai đã mổ vào đầu mình. Quay lại thấy thế, chú chó tấn công lại khiến quạ không kịp bay đi.

Muốn ngồi không mà không phải làm gì, phải ở vị trí rất cao

Một con đại bàng đang đậu trên một cành cây cao nghỉ ngơi một cách thảnh thơi. Một chú thỏ đang đi kiếm ăn ngang qua thấy vậy hỏi: “Tôi có thể ngồi không mà chẳng phải làm gì như anh được không?”. Đại bàng trả lời: “Tất nhiên là được chứ.” Thỏ liền ngồi xuống gốc cây nghỉ ngơi. Thế nhưng một con cáo xuất hiện khiến thỏ phải lập tức bỏ chạy.

Ms.Smile

Tags:
8 bài học đắt giá dành cho người muốn kinh doanh
4.4 (024 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN