Bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả

Thật không ngoa khi ví thị trường kinh doanh khách sạn như chiến trường. Bởi không phải nâng cao chất lượng phòng, dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ đến đông đúc. Bí quyết nằm ở bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả cao. Ngay bây giờ, hãy cùng Hoteljob.vn tham khảo câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả

Bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả cao

Giai đoạn du lịch bắt đầu hồi phục trở lại khiến lượt du khách đổ xô đến khách sạn nhiều hơn. Cùng đọc ngay các bí kíp tìm nguồn khách hàng cho khách sạn góp phần gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp tốt hơn dưới đây nhé:

1. Chiến lược tìm kiếm khách hàng trên phương tiện truyền thông

+ ) Xây dựng website khách sạn và công cụ gia tăng độ tiếp cận của khách hàng trên google

Ngày nay, công cụ tìm kiếm chủ yếu nhất của khách hàng là google, vì thế cách nắm bắt tìm kiếm đối tượng này tốt nhất là gia tăng độ tiếp cận của khách hàng trên google thông qua website, fanpage của bạn. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng biết được dịch vụ mà còn góp phần quảng bá thương hiệu, tăng độ uy tín, tin cậy cho nhãn hàng.

Doanh nghiệp của bạn nên áp dụng các phương pháp marketing để gia tăng thứ hạng website trên google như:

- Chạy quảng cáo google Adwords: Công cụ này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với website của khách sạn trên google. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp cần đầu tư kinh phí cao cho dịch vụ này và kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có hiệu quả.

- SEO lên top 1 google: Đây cũng là một trong những công cụ giúp khách hàng tiếp cận với website nhiều hơn. Bạn có thể thuê dịch vụ xây dựng website, seo lên top ở bên ngoài. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể học cách tự lập website, seo qua sách báo, học thêm lớp chuyên sâu,...

+) Tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội

Xây dựng fanpage, thực hiện chạy quảng cáo facebook để gia tăng độ tiếp cận giữa khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn là cách kiếm nguồn khách hàng cho khách sạn đang được nhiều người áp dụng. Thông qua bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, video thú vị về doanh nghiệp, khách hàng dễ dàng tìm ra khách sạn của bạn trên trang cá nhân và đặt phòng nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn cần đầu tư kinh phí chạy quảng cáo facebook trong thời gian dài mới có khách hàng. Điều này đòi hỏi sự kiên trì và nguồn vốn cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo kênh tiktok để quảng bá thương hiệu của khách sạn đến khách hàng thông qua nội dung thú vị, độc đáo, đáp ứng nhu cầu thị hiếu giải trí hiện nay.

+) Hợp tác với đại lý du lịch trực tuyến

Thực tế, tâm lý khách hàng thường sẽ lựa chọn những khách sạn có mặt trên các trang du lịch trực tuyến OTA uy tín như: Booking, Agoda, Airbnb, Hotels, HRS,,...  Vì thế, để gia tăng tỷ lệ đặt phòng, bạn nên tìm hiểu chính sách, quy định của các kênh này và đối chiếu với quy mô khách sạn. Từ đó, đưa ra kế hoạch hợp tác với các hệ thống đại lý du lịch trực tuyến này một cách hiệu quả, thông minh nhất, nhằm giảm thiểu chi phí quảng cáo và gia tăng doanh thu tốt hơn.

Bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả

+ Liên kết hợp tác với website hãng hàng không

Nắm bắt nhu cầu đa dạng, phong phú của khách hàng, không ít khách sạn bắt đầu hợp tác với các hãng hàng không, nhằm đưa khách sạn lên các website này. Khách hàng sau khi đặt vé máy bay sẽ thường sử dụng các dịch vụ đi kèm khác là phòng khách sạn hạng sao, có vị trí địa lý phù hợp, không gian thoáng đãng thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng của họ. Vì thế, khách sạn của bạn có thể liên kết hợp tác với những website hãng hàng không uy tín để dễ dàng tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

+) Gửi các chương trình ưu đãi đến khách hàng qua email

Nếu muốn thu hút khách hàng, không có cách nào khác là thực hiện những chương trình ưu đãi, giảm giá, mang lại các dịch vụ ưu đãi, thu hút khách hàng trong các thời điểm cao điểm của năm. Đây được xem là bí quyết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của khách sạn dành cho đối tượng khách hàng thân thiết, khách hàng mới một cách hiệu quả, tối ưu.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, cách tốt nhất là hãy chú trọng đẩy mạnh tổ chức chương trình ưu đãi, giảm giá và gửi đến khách hàng thông qua email, tin nhắn messenger, zalo,...

+) Tìm khách hàng trên báo chí

Một trong những cách tìm kiếm khách hàng cho khách sạn phổ biến là đọc thông tin trên báo chí. Thông qua kênh truyền thông đại chúng này, bạn có thể biết được các chủ doanh nghiệp, đối tượng vừa mới đoạt giải, thăng chức,... Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của khách sạn.

+) Tối ưu hóa cách đặt phòng nhanh chóng

Rút ngắn thời gian đặt phòng với các thao tác nhanh chóng, thông minh, hiệu quả là giải pháp hiệu quả thu hút khách hàng đến khách sạn chủ doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Bắt đầu từ việc xây dựng cách đăng ký đặt phòng, dịch vụ của khách sạn cho riêng mình tối ưu, chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể sử dụng cách viết email marketing, nhằm gia tăng doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn. Bên cạnh đó, xác nhận đặt phòng ngay sau khi khách thực hiện thao tác đặt phòng, giúp gia tăng độ uy tín, chuyên nghiệp và lòng tin của khách hàng đối với khách sạn tốt hơn. Chủ doanh nghiệp có thể thiết kế nội dung, kiểu dáng thiết kế phù hợp với văn hóa khách sạn và ghi dấu ấn tượng bằng ngôn ngữ, hình ảnh độc đáo, sáng tạo.

+) Những dịch vụ đặc biệt khác trên kênh trực tuyến

Nếu giá cả các phòng bằng nhau, khách hàng sẽ lựa chọn những nơi có nhiều dịch vụ hữu ích, đặc biệt, phòng sạch sẽ, không gian tốt,... Nếu muốn khách hàng đặt phòng, bạn nên đẩy mạnh các dịch vụ ưu đãi đi kèm, quà tặng kèm khác.

2. Tìm kiếm khách hàng qua sự kiện offline

+) Tham gia hội chợ, triển lãm, hội thảo lớn của địa phương

Bắt đầu tham gia các hội chợ, triển lãm, sự kiện lớn của địa phương để dễ dàng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho khách sạn. Đặc biệt, bạn nên chủ động liên hệ ban tổ chức - cách hiệu quả để thu hút khách hàng đến khách sạn một cách tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên tranh thủ giao lưu, trò chuyện với đối tác và giới thiệu về những dịch vụ cũng như quảng bá hình ảnh của khách sạn đến khách hàng tiềm năng.

Bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng bằng cách tích cực tham gia buổi hội thảo online hoặc offline liên quan đến ngành nhà hàng, khách sạn, du lịch trong năm. Không chỉ cập nhật kiến thức, thông tin nóng hổi đang diễn ra ở từng giai đoạn, mà chủ khách sạn có thể kết bạn, giao lưu gặp gỡ với những đối tác, khách hàng mới dễ dàng, nhanh chóng.

+) Thường xuyên liên lạc hỏi thăm các nguồn khách hàng mới

Nếu tích cực liên lạc, hỏi thăm với khách hàng mới - người bạn đã làm quen trong các sự kiện hội chợ, triển lãm,... vừa rồi. Nếu khách hàng bảo rằng chưa có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy hỏi về thời gian bạn có thể liên lạc lại. Bên cạnh đó, bạn có thể thường xuyên gửi chương trình ưu đãi, khuyến mãi phù hợp cho khách hàng theo từng thời điểm khác nhau trong năm.

+) Dùng chính sách “thả con tép, bắt con tôm”

Chủ khách sạn nên thực hiện chương trình tặng dịch vụ miễn phí nhằm thu hút khách hàng mới sử dụng thử và giới thiệu với bạn bè. Đồng thời, hãy tích cực gửi càng nhiều thông tin cụ thể về các dịch vụ,... cho khách hàng mới. Bên cạnh đó, bạn có thể tư vấn, trò chuyện, giới thiệu thêm về khách sạn để tạo ấn tượng cho du khách.

+) Sử dụng mối quan hệ

Thường xuyên giới thiệu thông tin về dịch vụ khách sạn cho người thân, bạn bè, mối quan hệ khác. Thêm vào đó, bạn có thể chi thêm một khoản tiền hoa hồng cho các bên để nhờ họ kết nối, mở rộng thêm nguồn khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những cách tìm nguồn khách hàng khách sạn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích, giúp bạn gia tăng doanh thu một cách tốt hơn.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Bí quyết tìm nguồn khách hàng cho khách sạn thông minh, hiệu quả
4.2 (682 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN