6 lưu ý khi bảo quản rượu vang trong nhà hàng bạn cần biết

Rượu vang là một loại thức uống dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh cho nên việc bảo quản rượu đúng cách luôn là điều mà các nhà hàng – khách sạn cần phải quan tâm. Hoteljob.vn xin chia sẻ một số lưu ý khi bảo quản rượu vang trong nhà hàng để các bạn có thể tham khảo.

6 lưu ý khi bảo quản rượu vang trong nhà hàng bạn cần biết

Ảnh nguồn Internet

Nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu vang là 12,2 độ C và cần phải được duy trì liên tục. Nếu bảo quản ở nhiệt độ quá thấp, nút bần sẽ co lại khiến không khí sẽ tràn vào và rượu sẽ biến thành giấm. Ngược lại khi nhiệt độ quá cao sẽ khiến rượu vang dễ bị oxi hóa, làm hỏng rượu. Khi vận chuyển rượu từ nơi này đến nơi khác để bảo quản cần phải chú ý thay đổi nhiệt độ bảo quản rượu một cách từ từ, tránh để nhiệt độ thay đổi một cách đột ngột.

Độ ẩm

Nơi bảo quản rượu vang cần được duy trì độ ẩm ở mức 70%. Với mức độ ẩm này, nút bần của chai rượu sẽ không bị khô giữ cho rượu không bị bay hơi và nhãn rượu không bị nấm mốc.

Ánh sáng

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là tác nhân làm thay đổi mùi vị của rượu, vì thế mà nơi bảo quản rượu cần phải tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Chú ý khi di chuyển rượu vang ngoài trời cần phải đặt rượu vào hộp bảo quản chuyên dụng.

Bạn muốn xem thêm: 5 loại rượu vang cơ bản nhân viên nhà hàng cần biết

Môi trường

Nơi bảo quản rượu vang không nên chứa các loại thực phẩm, gia vị có mùi mạnh như là: hạt tiêu, tỏi, nước mắm… vì đây cũng là tác nhân gây nấm mốc cho nút bần của chai rượu, làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang.

Không rung lắc

Những rung động của động cơ, máy móc cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang, vì thế mà địa điểm bảo quản rượu phải là nơi không bị ảnh hưởng bởi sự rung lắc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế đến mức thấp nhất việc phải di chuyển rượu trong suốt quá trình bảo quản.

Đặt rượu nằm ngang

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng vì sao khi bảo quản rượu vang phải đặt chai rượu nằm ngang? Mục đích của việc này là để rượu luôn được tiếp xúc với nút chai, giữ cho nút chai luôn ướt để không khí không lọt vào bên trong làm giảm chất lượng của rượu. Với riêng vang sủi tăm, bạn có thể đặt rượu đứng vì chất Dioxit carbon hình thành từ quá trình sản xuất đã tạo nên một “lớp màn chắn” ở cổ chai rượu, bảo vệ rượu khi tiếp xúc với không khí.

Bạn muốn xem thêm: Hướng dẫn cách quấn khăn chai rượu vang nhân viên nhà hàng cần biết

Ms.Smile

6 lưu ý khi bảo quản rượu vang trong nhà hàng bạn cần biết
4.7 (957 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN