6 mẹo vượt qua ác mộng xin visa du lịch cho freelancer 

Làm công việc tự do, không bị ràng buộc bởi công ty nào về pháp lý nhưng bạn phải đối mặt với nỗi lo xin visa du lịch không dễ dàng? Bởi một số quốc gia đòi hỏi người nhập cảnh phải có công việc ổn định, thu nhập rõ ràng và minh chứng được tài chính cá nhân. Vậy có cách nào để xin visa du lịch cho freelancer không? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé.

6 mẹo vượt qua ác mộng xin visa du lịch cho freelancer 

Visa du lịch là gì?

Visa du lịch là loại thủ tục được cấp cho người nhập cảnh vào một nước để thực hiện chuyến du ngoạn, tham quan, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán, lịch sử, đời sống con người ở quốc gia đó trong khoảng thời gian ngắn.

Visa được cấp bởi quốc gia muốn đến hoặc Đại sứ quán/ Lãnh sự quán của đất nước đó hay một số công ty dịch vụ chuyên thực hiện công việc này.

Ngày nay, có nhiều loại visa khác nhau như: Visa nhập cảnh, visa xuất cảnh, visa quá cảnh, được dán vào 1 trang passport (hộ chiếu), trong khi thời gian người nước ngoài được phép ở quốc gia, lãnh thổ tương ứng.

Đa số người có quốc tịch thuộc Đông Nam Á được miễn visa khi di chuyển qua nhau. Một số nước sẽ cấp visa tại chỗ hoặc miễn visa cùng nhiều điều kiện đi kèm.

Những khó khăn của freelancer làm visa du lịch

Một số khó khăn mà người làm việc tự do sẽ gặp phải khi xin visa du lịch như sau:

- Freelancer có công việc tự do, không hề cố định về thời gian, không có hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội nên khó chứng minh được thu nhập và việc làm tại Việt Nam.

- Nhiều nước phát triển rất quan trọng việc bạn có công việc ổn định vì điều này còn chứng tỏ bạn sẽ về nước chứ không phải trốn ở lại nước ngoài làm việc.

- Không có công việc tốt, mối quan hệ ít, nguồn tài chính không có là một trong những yếu tố khiến cho quốc gia không chấp nhận visa của bạn.

6 mẹo xin visa du lịch cho freelancer

Đừng vội lo lắng trước những nỗi khó khăn mang tên xin visa du lịch cho freelancer, hãy tham khảo một số mẹo mà Hoteljob.vn đã tìm hiểu dưới đây nhé:

- Tạo tài khoản và hoàn tất thông tin visa trên trang website tùy thuộc quốc gia

Đây là bước quan quan trọng mà bất kỳ người nào muốn đi du lịch cũng nên chuẩn bị. Ở một số quốc gia không nhận hồ sơ trực tiếp mà chỉ nhận những hồ sơ có trên trang Immiaccount. Vì thế, tốt nhất bạn nên tìm hiểu đầy đủ thông tin rồi bổ sung để hạn chế tình trạng delay chuyến đi.

- Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ

Không bao giờ là thừa khi bạn chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ, thủ tục liên quan như: Ảnh cá nhân, giấy khai sinh, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, lịch sử du lịch, sổ tiết kiệm, thư giới thiệu, lịch trình du lịch,...

- Chứng minh thu nhập cá nhân

Muốn đậu visa du lịch cho freelancer, bạn phải chứng minh được thu nhập cá nhân đủ đáp ứng cuộc sống tại Việt Nam và chi trả cho chuyến đi như: Sổ tiết kiệm hoặc tài khoản từ 150 - 200 triệu đồng, sao kê tài khoản trong 6 tháng, thẻ tín dụng, giấy tờ nhà đất, giấy tờ xe,...

- Thông tin liên quan đến chuyến đi

Để có thể được nhận visa du lịch bạn nên trình bày đầy đủ tất cả giấy tờ liên quan đến chuyến đi cụ thể như: Lịch trình chuyến đi, vé máy bay khứ hồi, xác nhận đã đặt phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, dự trù kinh phí,...

- Thư giới thiệu

Là người làm việc tự do, bạn buộc phải làm một lá thư giới thiệu về bản thân cũng như tất cả thông tin liên quan đến chuyến đi như: Thông tin về công việc, thu nhập mỗi tháng, chứng thực số tiền được nhận, sở thích du lịch, chứng minh các mối quan hệ ở Việt Nam và mong muốn được cấp visa.

- Tiểu sử về những chuyến đi

Đây là mẹo cuối cùng để xin visa du lịch cho freelancer dễ dàng. Bằng những chuyến đi bạn đã trải nghiệm ở nhiều quốc gia khác có thể chứng minh được rằng mong muốn du lịch tại đất nước đó chứ không phải bất kỳ lý do nào khác.

6 mẹo vượt qua ác mộng xin visa du lịch cho freelancer 

Những thủ tục cần chuẩn bị khi xin visa du lịch cho freelancer

Để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên xin visa khi làm freelancer, bạn nên chuẩn bị đầy đủ thủ tục giấy tờ cần thiết như sau:

- Ảnh thẻ cá nhân đúng quy định

Ảnh thẻ phải đạt chuẩn quy định như 2 ảnh thẻ 4X6, 2X2 giống nhau, được chụp trong vòng 6 tháng. Ảnh thẻ là ảnh màu, in trên nền giấy trắng, lộ rõ các giác quan, không đội mũ. Khi chụp, phải nghiêm túc, không được cười và không đeo kính.

- Giấy tờ liên quan đến cá nhân

Nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ đậu visa khi làm freelancer, hãy chuẩn bị đầy đủ giấy khai sinh, căn cước công dân, sổ hộ khẩu.

- Giấy tờ những chuyến đi trước

Passport các chuyến đi ở những đất nước khác để chứng minh về lịch sử du lịch của bạn.

- Thủ tục chứng minh thu nhập

Giấy tờ minh chứng về thu nhập cá nhân của bạn phải có như: Sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản, giấy tờ cho thuê nhà cửa, hình ảnh về công việc,...

- Giấy giới thiệu

Nhằm gia tăng khả năng đậu visa du lịch cho freelancer, bạn nên viết đầy đủ thông tin trong giấy giới thiệu như: Giới thiệu thông tin bản thân, sở thích du lịch, lý do tham quan, những mối quan hệ ở Việt Nam, nguyện vọng cấp visa,...

Những điều cần lưu ý để freelancer dễ dàng xin visa du lịch thuận lợi

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp freelancer dễ dàng xin visa du lịch thuận lợi như sau:

- Visa du lịch sẽ không cho phép cá nhân hoạt động kinh doanh hoặc làm việc tại đất nước nên bạn cần xác định đúng mục đích và loại visa thực hiện.

- Tìm hiểu đầy đủ tất cả những thủ tục giấy tờ cần có để hoàn thiện visa một cách tốt nhất.

- Hoàn tất thủ tục trước khoảng 1 - 1,5 tháng với ngày khởi hành để có thêm thời gian bổ sung thông tin còn thiếu.

- Kiểm tra đầy đủ thông tin trước khi nộp để tránh sai sót.

Với tất cả những thông tin về việc xin visa du lịch cho freelancer trên đây, hy vọng bạn đã có thể tự tin hoàn thiện hồ sơ khởi đầu chuyến du ngoạn của mình. Nếu vẫn còn thắc mắc bất cứ điều gì, đừng ngại comment ngay dưới bài viết để được giải đáp cụ thể nhé.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
6 mẹo vượt qua ác mộng xin visa du lịch cho freelancer 
4.5 (395 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN