7 cấp độ Beefsteak nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết

Beefsteak là món ăn được rất nhiều thực khách trên thế giới ưa thích. Tuy nhiên, sở thích và khẩu vị của mỗi thực khách khi thưởng thức món này là khác nhau: người chuộng kiểu tái, người thích chín hoàn toàn… Vì thế, mà nhân viên nhà hàng cần phải biết 7 cấp độ Beefsteak để sẵn sàng tư vấn cho thực khách…

Raw – Thịt sống

7 cấp độ beefsteak

Raw là kiểu Beefsteak chưa qua chế biến, thịt sống hoàn toàn. Với cấp độ này, các đầu bếp thường làm món Steak Tartate: thịt bò sống được băm nhuyễn, ướp gia vị với muối, tiêu, hành lá và trộn cùng lòng đỏ trứng gà sống để món ăn tăng thêm hương vị. Thường những thực khách Âu Mỹ có khẩu vị mạnh sẽ thích ăn kiểu Beefsteak này.

Blue rare – Thịt chín 10%

7 cấp độ beefsteak

Với Blue rare, thịt bò sẽ được cắt thành miếng và nướng nhanh trên vỉ than. Mỗi mặt được nướng trong khoảng 30 giây để thịt chỉ cháy xém bên ngoài – đạt độ chín 10%. Nhân viên nhà hàng có thể khuyên khách chấm cùng sốt tiêu xanh hoặc vắt thêm chanh để kích thích vị giác.

Rare – Thịt chín 25%

7 cấp độ beefsteak

Cấp độ chín của rare nhỉnh hơn blue rare một chút vì thịt được nướng khoảng 2 phút mỗi mặt. Vì thời gian tiếp xúc với nhiệt lâu hơn nên phần thịt bên trong sẽ đạt độ ấm nhẹ, trong khoảng 30 – 50 độ C. Khi cắt ra, phần thịt bên trong vẫn đỏ tươi và mọng nước.

Tìm hiểu thêm: 8 mẫu câu tiếng Anh “Chúc quý khách ngon miệng” nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết

Medium rare – Thịt chín 50%

7 cấp độ beefsteak

Để đạt độ chín Medium rare, các đầu bếp thường sẽ nướng mỗi mặt thịt trong khoảng thời gian 3 – 4 phút. Bề mặt thịt sẽ có màu nâu, phần bên trong sẽ không có màu đỏ tươi như cấp độ rare mà chuyển sang tái hồng, nhiệt độ kiểu Beefsteak này sẽ ở trong khoảng 57 – 63 độ C.

Medium – Thịt chín 75%

7 cấp độ beefsteak

Đây là cấp độ Beefsteak được nhiều thực khách là người châu Á rất yêu thích và cũng là độ chín lý tưởng cho những thực khách lần đầu thưởng thức món ăn này. Các đầu bếp sẽ nướng thịt với thời gian lâu hơn, khoảng hơn 4 phút mỗi mặt để thịt đạt độ chín 75%. Beefsteak kiểu medium sẽ đạt độ chín tái vừa tới, có độ ẩm ngọt bên trong.

Medium well – Thịt chín 90%

7 cấp độ beefsteak

Nếu khách order Beefsteak kiểu medium well thì thịt sẽ được nướng khoảng 5 phút mỗi mặt để thịt chín dần đều. Khi nướng xong, thịt sẽ đạt nhiệt độ ở mức 72 – 77 độ C, bên ngoài sẽ có màu rám nâu, phần thịt bên trong còn chút màu hồng nhẹ.

Well done – Thịt chín 100%

​​7 cấp độ beefsteak

Với kiểu Beefsteak chín hoàn toàn, mỗi mặt thịt sẽ được nướng trong thời gian 6 phút. Thịt khi nướng xong sẽ có màu nâu hấp dẫn với nhiệt độ trên 77 độ C, có mùi thơm nhất trong các cấp độ.

Xem thêm: 13 mẫu câu Tiếng Anh thường dùng khi thanh toán hóa đơn cho khách, nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết

Ms.Smile

Tags:
7 cấp độ Beefsteak nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết
4.6 (906 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN