7 điều nhà quản lý khách sạn không nên làm

Giám sát, Trưởng bộ phận hay Giám đốc… đều là những vị trí ở vai trò quản lý trong khách sạn. Vậy có những điều gì nhà quản lý khách sạn không nên làm? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

7 điều nhà quản lý khách sạn không nên làm

Ảnh nguồn Internet

Đừng bao giờ tranh luận

Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng xấu với ai đó hoặc điều gì đó, hãy đi bộ đến một không gian thoáng đãng và hít thở sâu để tìm hướng giải quyết cho vấn đề đang gặp phải. Trong những lúc mang tâm trạng như thế, nếu bạn tranh luận với ai đó thì bạn chỉ đang tự tìm kiếm rắc rối cho bản thân mình. Trong trường hợp bạn tranh luận với quản lý cấp cao hơn, nếu thua thì bạn thua, mà nếu thắng bạn vẫn là người thua cuộc. Vì thế hãy tìm cách đối phó với những vấn đề khó khăn trong khách sạn một cách chuyên nghiệp.

Đừng xin lỗi quá nhiều

Ai trong chúng ta cũng đều phạm sai lầm. Nếu đó là lỗi nhỏ, chỉ cần nhanh chóng đến “xin lỗi về điều đó” là được. Còn nếu đó là một vấn đề lớn mà bạn đã gây ra cho ai đó, hãy gặp riêng người đó để xin lỗi một cách trực tiếp và tỏ thái độ thiện chí. Và luôn kết thúc bằng một câu hỏi: “Bây giờ chúng ta đã ổn rồi chứ?”. Và bạn cần phải chắc rằng sẽ không gây ra những lỗi tương tự trong tương lai. Những nhân viên khác, khách hàng sẽ nghỉ như thế nào về một người quản lý suốt ngày đi xin lỗi.

Đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với ai đó trong khách sạn

Nếu nhân viên của bạn hay thậm chí là khách hàng gây ra lỗi, dù với vai trò là một người quản lý, bạn cũng đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với họ trong khách sạn. Nếu bạn cư xử như thế, các nhân viên - khách hàng khác sẽ nghe thấy và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của khách sạn.

Tìm hiểu thêm: Bản mô tả công việc Quản lý khách sạn

Đừng bao giờ tỏ ra quá thân cận với chủ khách sạn

Người chủ khách sạn có thể thích bạn nhưng bạn đừng dựa vào điều đó hay mang nó vào trong công việc. Với vai trò một người quản lý khách sạn, bạn cần phải được ưu tiên công việc lên hàng đầu. Nếu tỏ ra quá thân cận trong môi trường làm việc, bạn có thể trở thành “mục tiêu” của các đồng nghiệp bởi không ai thích “con vật cưng của ông chủ” cả…

Đừng bao giờ “mách lẻo” chuyện về đồng nghiệp cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào trong khách sạn

Môi trường xã hội – công việc luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mà bạn khó lường trước được. Làm sao bạn có thể chắc chắn được những người nghe chuyện bạn nói ra không quay trở lại “cắn” bạn trở nên không vừa ý trong mắt họ.

Không cam kết những điều bạn không thể làm được

Với vị trí là một người quản lý, mọi lời nói, hành động của bạn đều sẽ được cấp dưới quan sát và cấp trên để ý. Do đó, đừng bao giờ cam kết những điều mà khả năng bạn không thực hiện được. Hãy làm tốt nhất có thể những điều bạn đã nói ra, điều đó sẽ giúp bạn nhận được sự tín nhiệm từ cấp dưới và sự tin tưởng từ cấp trên.

Đừng bao giờ phạm những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”

Thật khó để không phạm phải những sai lầm, tuy nhiên, bạn cần phải tránh những lỗi vô cùng lớn. Do đó, trước những vấn đề cảm thấy quá khó khăn, bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận hoặc tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để không gây ra những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”.

Xem thêm: 50+ thủ thuật “ăn bớt” gây tổn thất cho nhà hàng từ thu ngân, quầy bar đến phục vụ nhà Quản lý cần biết

Ms.Smile

7 điều nhà quản lý khách sạn không nên làm
4.2 (522 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN