7 lưu ý cần nhớ khi đặt phòng khách sạn

Để có một chuyến du lịch thực sự đáng nhớ thì việc tìm được một khách sạn ưng ý là rất quan trọng. Sau đây là 7 lưu ý cần ghi nhớ khi đặt phòng khách sạn mà bạn cần biết.

1. Đặt phòng trước từ sớm.

Nếu đặt phòng quá muộn, nhất là khi sát với những ngày nghỉ lễ tết khi có rất nhiều người đi du lịch bạn sẽ phải trả những cái giá đắt hơn rất nhiều so với thông thường. Vì thế bạn cần chọn và đặt phòng sớm để tránh những cái giá từ trên trời rơi xuống hoặc thậm chí là không còn phòng để đặt. Liên lạc với nhân viên lễ tân khách sạn khoảng 60 ngày trước chuyến chính là khoảng thời gian lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá cả phải chăng và có chất lượng, dịch vụ tốt.

2. Không tin tuyệt đối vào ảnh trên mạng.

Có một thực tế là những bức ảnh của phòng khách sạn mà bạn xem qua mạng thực tế chỉ đúng khoảng 60%. Còn lại là do ánh sáng đẹp trong phòng cùng kỹ thuật chụp và chỉnh sửa ảnh. Do đó, đừng quá tin tưởng vào những bức ảnh giới thiệu phòng ốc trên website khách sạn hay các website đặt phòng. Thay vì thế, hãy đọc phần comment hay tham khảo kinh nghiệm thực tế từ người quen, bạn bè.

 

 3. Kiên trì mặc cả giá phòng nghỉ

Đa số chúng ta đều dễ dàng chấp nhận ngay cái giá niêm yết phòng của các khách sạn đưa sẵn mà không biết rằng điều này thường chỉ đúng với những khách sạn hạng sang. Còn nếu bạn chỉ thuê phòng nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ bình dân, bạn hoàn toàn có thể mặc cả để được cái giá hợp lý hơn, nhất là khi bạn không đi vào dịp nghỉ lễ tết. Hãy cố gắng kiên định thuyết phục đến cùng để đạt được một mức giá phải chăng.

 4. Hỏi thật kỹ thông tin về tất cả các dịch vụ

Dù cho tất cả thông tin đã được viết đầy đủ trên website, bạn cũng đừng ngần ngại hỏi chủ khách sạn hay các nhân viên tiếp tân những gì bạn còn chưa rõ về phòng nghỉ để có được thông tin chính xác nhất. Thậm chí bạn cũng nên hỏi về những dịch vụ cơ bản nhất của khách sạn ví dụ như: phòng  có các chai nước uống miễn phí không hay mọi thực phẩm trong minibar đều phải tính tiền? Khách sạn cách bãi biển/trung tâm du lịch…chính xác bao xa? Các dịch vụ giặt, là có nằm trong phí khách sạn không hai phải trả tiền riêng?....Những thắc mắc trên sẽ giúp chuyến đi của bạn tránh được những phiền hà tối thiểu, vì vậy nên nắm chắc mọi thông tin của khách sạn dù là nhỏ nhất.

 5. Chỉ nên đặt phòng qua những trang website đáng tin cậy

Hiện có rất nhiều web lừa đảo chuyên cung cấp các dịch vụ đặt phòng khách sạn ảo. Để tránh bị lừa, tốt nhất bạn nên đặt phòng qua chính website của khách sạn đó. Tuy nhiên, trường hợp khách sạn đó không có website bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian uy tín được nhiều người sử dụng và có độ tin cậy cao như Agoda, Expedia, Booking, hotels.com…

 6. Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

Nhiều khi trang thông tin của khách sạn chỉ được làm rất sơ sài nên nhiều dịch vụ thậm chí còn không được đề cập đến. Và nhiệm vụ của bạn là phải hỏi thật kỹ về những dịch vụ đó. Rất có thể bạn sẽ phải trả thêm phí phục vụ phòng ở một số khách sạn nước ngoài nếu bạn khiến sàn nhà bị dính bùn bẩn, hoặc tăng phụ phí khi số người

Tags:
7 lưu ý cần nhớ khi đặt phòng khách sạn
4.2 (352 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN