Bán thêm hàng triệu suất ăn – Các hãng đồ ăn nhanh có bí quyết gì?

Rất nhiều hãng ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới mỗi ngày vẫn tăng doanh thu đều đều, bất chấp khuyến cáo về chế độ ăn uống với các loại thực phẩm này có thể gây đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Vậy họ đã làm thế nào để có thể bán thêm hàng triệu suất ăn, và thành công, duy trì thành công đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu các tổng hợp sau đây của Hoteljob.vn.

Câu trả lời chính là những phần ăn combo (các suất đồ ăn nhanh đi kèm nhiều món với nhau)

Combo và những con số

Lý giải về điều này có thể kể đến báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường NPD từ cuối năm 2015, với các thương hiệu nổi tiếng như McDonald’s, Burger King và Wendy’s. Theo đó, trung bình, các phần ăn combo thường sẽ được lựa chọn bởi 1/4 số lượng khách hàng ghé thăm mỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Thêm nữa, có tới 35% số lượng khách hàng đến mua tại các chuỗi thức ăn nhanh là vì những combo khuyến mãi. Và chính điều này đã làm cho doanh số bán hàng của cả 3 chuỗi burger nổi tiếng kể trên đều tăng lên không ngừng nghỉ.

Lợi ích mà khách hàng nhìn nhận từ các phần ăn combo

Thực chất, rất nhiều khách hàng quan tâm đến giá cả khi quyết định mua hàng, chứ không phải thương hiệu khiến cho các khách hàng của những chuỗi ăn nhanh lại yêu thích combo đến vậy. Khi nhìn thấy những phần ăn combo, họ sẽ thấy được lợi ích từ việc tiết kiệm giá cả. Và từ đó, họ sẽ nghiêng về suất ăn combo hơn là chọn các thực đơn khác.

Lấy ví dụ điển hình từ thương hiệu burger nổi tiếng Wendy’s. Theo đó, họ đã ra mắt chương trình “mua 4 đồ với giá 4 USD” vào tháng 10 - tức là họ sẽ bán phần combo bao gồm 1 bánh burger lớn, 1 phần gà nugget, 1 phần khoai tây chiên và 1 nước, với giá tổng cộng là 4 USD.

Tiếp tục xu hướng này chính là McDonald’s với chương trình McPick. Chương trình này được báo cáo là đã làm tăng khoảng 5,4% doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm tại những cửa hàng ở Mỹ đã mở cửa được hơn 1 năm. Tiếp nối thành công đó, McDonald’s đã ra mắt thử nghiệm combo khác cho các phần ăn buổi sáng và mở rộng từ tháng ba năm nay.

Không thể thiếu Burger King với chương trình Grilled Dogs. Theo báo cáo doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ và Canada thì chương trình này đa mang đến thêm 4,4% doanh thu thêm vào cho thương hiệu.

Nhận thức được lợi ích từ việc kinh doanh các combo như vậy, các thương hiệu khác dù không phải thức ăn nhanh cũng đã mang đến những chương trình hấp dẫn khác như Starbucks với thực đơn Power Lunch có giá 8 USD hay TGI Fridays cũng giới thiệu phần ăn combo Drink&Dine với giá 12 USD bao gồm một đồ ăn kèm một đồ uống.

Đó chính là lợi ích và bí quyết tăng doanh số bán hàng của các thương hiệu lớn. Còn bạn, bạn đã thử cho thương hiệu của mình chưa?

Tags:
Bán thêm hàng triệu suất ăn – Các hãng đồ ăn nhanh có bí quyết gì?
4.9 (209 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN