Bật mí tuyệt chiêu hút khách từ các nhà hàng

Mô hình Speakeasy – một hình thức tồn tại của nhà hàng bằng cách lan truyền từ khách hàng cũ tới khách hàng mới. Có nghĩa là người ta sẽ kinh doanh nhà hàng một cách “bí mật” và có được lượng khách hàng bằng việc để họ truyền miệng từ người này sang người khác. Tuyệt chiêu hút khách này thực sự mang lại những hiệu quả không ngờ.

Đây là hình thức bán hàng được xuất hiện ở Mỹ lần đầu tiên vào giai đoạn 1920 – 1933, khi nước này đang cấm bán và sử dụng các loại đồ uống có cồn. Điều này dẫn đến việc các quán rượu là bất hơp pháp và họ phải lẩn trốn, hoạt động bí mật để tránh khỏi sự truy kích của cảnh sát. Điều đó lại càng khiến cho các khách hàng rỉ tai nhau về nó nhiều hơn. Nhiều người đến hơn, và những nơi này lại trở nên đông khách hơn.

Kích thích sự khám phá

Đó là cách để các nhà hàng này thu hút các thực khách của mình. Chia sẻ về mô hình kinh doanh này, một chủ nhà hàng ở London chia sẻ rằng cần phải phân việt rõ giữa sự độc đáo và khả năng tạo doanh thu. Có thể một nhà hàng sẽ có hình thức trang trí hay dịch vụ độc đáo thật, nhưng có lẽ khả năng tạo doanh thu thì không thể chắc chắn được điều gì. Tuy nhiên, khi đã tạo được sự kích thích, cảm giác …”phạm tội” cùng sự tò mò sẽ hấp dẫn các thực khách và kéo họ đến với nhà hàng nhiều hơn.

Sự khác biệt chính là tiêu chuẩn của khách hàng cao cấp

Thêm một lý do nữa khiến cho các hình thức này trở nên thu hút khách. Chính bởi các thực khách cao cấp thì nhu cầu của họ không chỉ là ăn uống một món đồ đơn thuần, họ muốn được hưởng thụ và trải nghiệm, và đôi khi nhu cầu đó còn cao hơn nhu cầu ăn uống. Do vậy, sự khác biệt đầy kỳ lạ này sẽ mang đến những thực khách cao cấp nhiều hơn.

Tuy nhiên, nói như vậy để thấy được những tuyệt chiêu hút khách của những nhà hàng và hình thức kinh doanh độc đáo mới mẻ từ lịch sử. Nhưng sở dĩ nó tồn tại được đến ngày nay vẫn là nhớ giá trị cốt lõi của mỗi nhà hàng. Quy trình để khiến cho một khách hàng mua hàng đó là làm họ chú ý, họ thích, họ tin và họ mua. Tuy nhiên việc mang đến những tiêu chuẩn về sự tò mò, sự hấp dẫn bởi cảm giác khám phá, kích thích trải nghiệm v.v chỉ đơn thuần khiến khách hàng chú ý, khách hàng thích mà thôi. Còn khi họ đến với nhà hàng – nơi mà họ thực sự thưởng thức đồ ăn, đồ uống, thì họ lại trải nghiệm giá trị cốt lõi để làm họ tin và họ mua. Nếu như không có giá trị cốt lõi để họ tin, họ mua, sẽ không có sự duy trì và khả năng thành công cho hình thức này suốt nhiều thập kỷ qua.

Tags:
Bật mí tuyệt chiêu hút khách từ các nhà hàng
4.6 (006 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN