[Bản tin Santa 08 - 09/2021] Du lịch Việt âm thầm “hé cửa” đón khách nội?

Dạo một vòng tin tức du lịch tháng 9 chợt bất ngờ: du lịch Việt thật ra đã “hồi sinh” từ lâu. Nhiều tỉnh, thành kiểm soát dịch tốt đã và đang rục rịch lên phương án đón khách an toàn. Đó là những địa phương nào? “Mở cửa” chi tiết ra sao? Ms. Smile sẽ cập nhật cho dân ngành nắm rõ trong mục “Tin hot ngành du lịch” của bản tin Santa số này.

bản tin santa 08

-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] The Ann Hanoi Hotel

- Giám sát nhà hàng

- Nhân viên phục vụ nhà hàng

- Trưởng bộ phận ẩm thực

→Địa chỉ: 38A Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển online: Tại đây!


♦ ​[Hà Nội] Nhà hàng Press Club

- Nhân viên bếp Âu

- Lễ tân nhà hàng

- Nhân viên phục vụ nhà hàng

- Executive Sous Chef

→Địa chỉ: Press club building, 12 Lý Đạo Hành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển online: Tại đây!


♦ [Hải Phòng] Khách sạn Nam Cường

- Trưởng bộ phận lễ tân

- Nhân viên Digital Marketing

→Địa chỉ: 47 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển online: Tại đây!


♦ [HCMC] Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ F&B Việt Nam

- Nhân viên pha chế (5-8Tr)

- Thủ kho (5-8Tr)

- Nhân viên kinh doanh kênh MT (8-12Tr)

- Nhân viên thu mua (mảng food) (8-12Tr)

- Trưởng nhóm CSKH (Telesale mảng F&B) (12-20Tr)

- Nhân viên kinh doanh khách doanh nghiệp (8-12Tr)

- Nhân viên đóng gói và soạn hàng thực phẩm (5-8Tr)

- Tạp vụ bếp (5-8Tr)

- Nhân viên điều phối đơn hàng (food check) (5-8Tr)

- …

→Địa chỉ: lầu 14, tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Công ty TNHH GS 25 Việt Nam

- Cửa hàng trưởng cửa hàng tiện lợi

- Trợ lý cửa hàng

- Nhân viên bán hàng

- Fresh food chef

- R&D chef - Innovation chef

- Đầu bếp sáng tạo

→Địa chỉ: 106 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển online: Tại đây!

bản tin santa 08
Rất nhiều tin tuyển dụng mới được cập nhật liên tục trên Hoteljob.vn

 

Trước đó, Hoteljob.vn cũng đã lên bài tổng hợp 20+ khách sạn - nhà hàng vẫn đăng tuyển nhân viên lương cao bất chấp dịch. Ứng viên quan tâm, có nhu cầu tìm việc vui lòng click vào bài viết để tìm hiểu chi tiết, chọn nơi uy tín và phù hợp để nộp hồ sơ ứng tuyển, tăng cơ hội phỏng vấn thành công!

-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới?

Theo tìm hiểu của Hoteljob.vn, hiện khá nhiều doanh nghiệp rục rịch đăng tuyển mới nhân sự chuẩn bị cho kế hoạch tái sản xuất sau dịch nhưng không hiệu quả. Khá ít hồ sơ ứng tuyển được gửi về. Lý do vì thời gian qua, rất đông công nhân, lao động phổ thông vì không việc làm, không thu nhập, khó khăn, khổ sở nơi đất khách đã về quê và gần như không có ý định quay lại. Mặt khác, một số nơi lại xảy đến tình trạng thừa người thiếu việc do quá trình dịch chuyển sinh kế không cân bằng.

Nhận thấy nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất do thiếu hụt nguồn lao động sau dịch vô cùng lớn, Cổng thông tin việc làm nhà máy, khu công nghiệp - Vieclamnhamay.vn (website tuyển dụng cùng hệ sinh thái việc làm với Hoteljob.vn) triển khai chiến dịch “BA SẴN SÀNG” kêu gọi lao động cả nước đang tìm việc làm, có thể đi làm ngay đăng ký vào danh sách dự bị trên hệ thống, từ đó, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn hồ sơ phù hợp để liên hệ đặt lịch phỏng vấn và chốt ngày đi làm. Phía doanh nghiệp có nhu cầu tuyển người cũng có thể đăng ký nhận giới thiệu từ website theo chương trình này để rút ngắn thời gian tuyển.

Truy cập vào website Vieclamnhamay.vn, nhấn chọn chuyên mục "Blog Nghề", gõ "ba sẵn sàng" vào ô tìm kiếm bài viết để tìm hiểu chi tiết chiến dịch

Truy cập vào Vieclamnhamay.vn/chien-dich/ba-san-sang và nhấn “Ứng viên đăng ký tham gia” nếu là người lao động hay nhấn “Nhà tuyển dụng đăng ký tìm người” nếu là doanh nghiệp; sau đó điền đầy đủ thông tin tại các mục như hướng dẫn là xong.

Cần tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn vui lòng liên hệ hotline: 091 949 0330.

bản tin santa 08

-*-*-*-

►Tin hot ngành Du lịch

+ Đại dịch 6 tháng tới liệu sẽ chấm dứt?

Không ít chuyên gia từng dự báo đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát vào đầu hoặc giữa năm 2021. Tuy nhiên, thực tế đến lúc này số ca mắc mới mỗi ngày vẫn chưa ngừng gia tăng. Vậy 6 tháng tới đây thì sao? Có giảm hay tốt nhất là chấm dứt được không? - Câu trả lời là KHÔNG THỂ! Bởi tiến độ tiêm vaccine chưa đủ để đạt miễn dịch cộng đồng trong khi ý thức phòng, chống dịch của người dân chưa cao, các biện pháp giãn cách chưa quyết liệt...


+ Du lịch Việt âm thầm “hé cửa” đón khách nội

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức thành công 2 tour nội đưa hàng trăm du khách là lực lượng tuyến đầu chống dịch tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại vùng xanh trên địa bàn theo chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và Củ Chi “Hành trình về vùng đất thép”. Đây được xem là những tour mở đầu, thí điểm cho kế hoạch mở cửa du lịch nói riêng và nới lỏng các hoạt động, dịch vụ vui chơi giải trí nói chung tại Sài thành; đồng thời cũng là bàn đạp kích thích các tỉnh, thành an toàn khác ra quyết định mở cửa tương tự.

Không đợi Phú Quốc, Việt Nam "mở cửa du lịch" với tour nội đầu tiên

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành văn bản cho phép thí điểm đón khách trở lại đối với các điểm du lịch có dịch vụ khép kín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đảm bảo phòng, chống dịch an toàn theo quy định dành cho du khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cũng đã xây dựng xong kế hoạch phục hồi ngành du lịch ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Dự kiến, trong tháng 11-12, tỉnh này sẽ tổ chức cuộc thi chạy Marathon quy mô khoảng 3.000 người tham gia cùng các sự kiện nổi bật khác như Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, Ngày hội cua Năm Căn... để kích cầu.

Tại miền Bắc, Quảng Ninh ra thông báo chính thức mở lại một số hoạt động, dịch vụ nội tỉnh, các điểm đến nổi tiếng cũng sẽ mở cửa đón khách trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch.

Sớm hơn nữa là tỉnh Lào Cai với quyết định nới lỏng giãn cách, khôi phục một số hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Hay Hà Giang cũng đã mở cửa các khu du lịch, cho phép hoạt động kinh doanh ăn uống, lưu trú đón khách... Qua đánh giá nhanh, lượng khách có tăng nhẹ vào dịp cuối tuần.

Như vậy, có thể thấy đã có khá nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước bắt đầu “hé cửa” dần cho ngành du lịch phục hồi. Tuy nhiên, nhìn chung thì các quy định phòng, chống dịch vẫn còn hạn chế ngành hoạt động, tỷ lệ tiêm vaccine cho nhân sự ngành chưa cao, nhu cầu đi du lịch của người dân chưa nhiều... Vì thế, du lịch chắc cần thêm thời gian để “sống mạnh” và “sống khỏe” như trước.

bản tin santa 08
Việt Nam lên kế hoạch sớm mở cửa du lịch diện rộng vào cuối năm 2021

+ Chưa tiêm vaccine vẫn được đi du lịch bình thường sau giãn cách?

Đó là thắc mắc của nhiều người sau khi dự thảo lần 2 của Bộ GTVT được ban hành. Theo đó, thay vì phải tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh mới được tự do ra đường theo dự thảo lần 1 thì ở dự thảo lần 2, nhiều điều kiện đã thông thoáng hơn, trong đó có quy định về đi lại cho từng nhóm đối tượng, tại từng khu vực, địa bàn theo tình hình dịch. Đọc bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nhé!


+ Hàng quán F&B đạt chuẩn xanh kinh doanh gặp khó vì thiếu nhân viên

Tp.HCM cho phép các hàng quán tại vùng xanh mở cửa hoạt động trở lại theo hình thức mang đi. Tuy nhiên, nếu một số cơ sở chọn cách “án binh bất động” quan sát thêm vì cho rằng chưa phải lúc tái khởi động việc kinh doanh thì số khác có hưởng ứng nhưng gặp khó. Một trong những bất cập nhìn thấy chính là tình trạng thiếu người làm. Bởi quy định về việc nhân viên phục vụ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine khiến nhiều người không đủ điều kiện để xin việc, hoặc có thì số lượng đáp ứng cũng không cao. Ngoài ra, chi phí chi ra để thực hiện “3 tại chỗ”, phí ship và nguyên vật liệu quá cao khiến quán muốn có lời hoặc thậm chí chỉ tính hòa vốn phải tăng giá bán khiến sức mua giảm, kinh doanh vì thế mà cũng khó khăn hơn.


+ Kỳ vọng gì ở khách sạn mặt trăng siêu to khổng lồ sắp động thổ?

Thiết kế khu nghỉ dưỡng theo cấu trúc mặt trăng có đường kính hình cầu rộng 198m, cao 224m, quy mô 4.000 phòng cùng các công trình phụ ấn tượng khác như quán cà phê “miệng núi lửa”, spa, sòng bạc, trung tâm thương mại... khiến khách sạn mặt trăng siêu to khổng lồ này đặc biệt. Công trình được dự báo sẽ thu hút giới siêu giàu trải nghiệm cuộc sống siêu thực trên một hành tinh có tồn tại sự sống - Mặt trăng nhờ mô phỏng địa hình và cuộc sống giả định ở nửa trên của hình cầu. Dự kiến, sau khi hoàn thiện, mỗi khu nghỉ dưỡng tại đây sẽ có thể tạo ra 1,8 tỷ USD hàng năm, cho trải nghiệm dịch vụ đặc biệt chưa từng có.

Ms. Smile (tổng hợp)

Du lịch Việt Nam chọn ngày "Sống" lại?

Tags:
[Bản tin Santa 08 - 09/2021] Du lịch Việt âm thầm “hé cửa” đón khách nội?
4.4 (554 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN