Bật mí những “bí mật” chỉ nhân viên khách sạn mới biết

Bạn đi du lịch và muốn tìm cho mình một địa điểm lưu trú phù hợp? Bạn tin rằng mình đã tìm hiểu kĩ về khách sạn bạn sắp đến? Bạn có biết được những “bí mật” của khách sạn đó không? Cùng Hoteljob.vnbật mí những bí mật chỉ nhân viên khách sạn mới biết” nhé!

Bật mí những “bí mật” chỉ nhân viên khách sạn mới biết

Ảnh nguồn Internet

Nên đặt phòng khách sạn sát ngày nhận phòng từ 1 – 2 ngày

Việc đặt phòng quá sớm hay quá trễ có thể làm cho mức giá bị chênh lệch. Tuy nhiên, nếu không phải mùa du lịch cao điểm, bạn nên đặt phòng khách sạn 1 – 2 ngày trước ngày nhận phòng. Khi đó, khách sạn sẽ sẵn sàng chấp nhận mức giá phù hợp nhất để kết thúc thỏa thuận. Điều này có thể giúp bạn vừa có phòng lưu trú, vừa tiết kiệm được một khoản kha khá dùng vào các mục đích khác của chuyến đi.

Nên suy nghĩ đến chuyện đổi phòng nếu không thích phòng hiện tại – hoàn toàn miễn phí

Đa số du khách sau khi thỏa thuận nhận phòng hoàn tất nhưng bỗng dưng không hài lòng nữa thường ngại việc đề nghị đổi phòng. Họ sợ sự phiền hà, sợ thái độ phục vụ thay đổi hay thậm chí sợ “bù” thêm “phí” phụ thu.

Tuy nhiên, vào các thời điểm vắng khách, khi khách sạn vẫn còn phòng trống, bạn hoàn toàn yên tâm nếu có dự định đổi phòng. Bạn sẽ được tư vấn, giới thiệu sang một phòng khác sau khi thỏa thuận mà không phải chi thêm bất kì một khoản chi nào nữa.

Không chọn khách sạn theo tiêu chuẩn “sao” – hãy chọn theo review bảng xếp hạng

Thông thường, khách du lịch thường có xu hướng chọn khách sạn theo số lượng “sao”. Vì họ cho rằng, “sao” càng cao thì chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, với nhu cầu khác nhau của mỗi người thì không phải khách sạn nào cũng đáp ứng hết được.

Bật mí những “bí mật” chỉ nhân viên khách sạn mới biết

Ảnh nguồn Internet

Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn khách sạn thông qua bảng xếp hạng trên các website uy tín như Agoda, Booking.com, Trivago, Mytour, Ivivu, Chudu24, …sẽ có những Review chân thật, khen có chê có cùng bảng xếp hạng những khách sạn được khách lưu trú đánh giá tốt nhất giúp bạn tỉnh táo lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp.

Chọn cách đặt phòng trực tiếp với khách sạn

Ngày nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì đặt phòng trực tuyến qua website là  hình thức tiện lợi và nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần khôn ngoan trong việc lựa chọn địa điểm đặt phòng trực tuyến.

Mẹo nhỏ để bạn có thể đặt phòng giá rẻ mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi là không nên thông qua bên thứ ba. Hãy đặt phòng trực tiếp với khách sạn bạn muốn lưu trú để nhận được những lợi ích tốt nhất.

Đừng hi vọng quá nhiều về các hình ảnh khách sạn trên mạng

Cùng với sự phát triển của Internet, các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh được sử dụng ngày càng nhiều trong tất cả các lĩnh vực. Các bức ảnh được đăng tải vô cùng lộng lẫy, sống động có thể gây thất vọng cho bạn khi trải nghiệm thực tế.

Để tránh trường hợp này, các bạn nên tìm xem những hình ảnh được khách du lịch chụp và chia sẻ trên các trang review để biết được hình ảnh thực tế của khách sạn mà mình chọn lưu trú.

Kiểm tra mọi đồ dùng có trong tủ lạnh

Hầu như tất cả các phòng đều trang bị một tủ lạnh mini với vài thức uống cơ bản. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý kiểm tra thật kĩ chúng để không bị mất tiền oan.

Bật mí những “bí mật” chỉ nhân viên khách sạn mới biết

Ảnh nguồn Internet

Nhiều nhân viên buồng phòng cho biết: “Có một số du khách sau khi dùng nước suối hay các loại nước lon đã dùng nước máy hay rượu đổ vào rồi chốt nắp đậy lại như bình thường, để trong tủ lạnh. Làm như vây, khi nhìn sơ qua bạn rất khó phát hiện.

Hủy phòng đặt sát ngày nhận phòng mà không bị mất tiền

Nhiều du khách lo sợ rằng việc hủy phòng đặt sát ngày nhận phòng sẽ phải mất một khoản phí. Tuy nhiên mách nhỏ là: bạn gọi cho lễ tân yêu cầu chuyển ngày đặt phòng sang một ngày khác sau đó. Vài tiếng sau bạn gọi lại và yêu cầu hủy phòng. Làm như vậy, bạn sẽ không phải mất tiền mà vẫn hủy được phòng thành công.

“Đối xử thật tốt” với lễ tân và các nhân viên phục vụ

Đa số du khách thường phớt lờ những người làm nhiệm vụ lễ tân, đứng mở cửa hay các nhân viên phục vụ tại khách sạn. Tuy nhiên đó lại chính là những người có thể giúp bạn sử dụng được những dịch vụ tốt hơn mà không phải trả thêm tiền như chỗ đỗ xe tiện nhất, dịch vụ giặt là giá ưu đãi nhất,…nhờ vào cách bắt chuyện khôn khéo và sự quan tâm lịch sự đúng cách của bạn.


Bạn luôn mong muốn được hưởng mọi dịch vụ tốt nhất vì bạn có điều kiện? Bạn nghĩ rằng mọi sự lựa chọn của mình là khả thi nhất? Tham khảo “bật mí những bí mật chỉ nhân viên khách sạn mới biết” mà Hoteljob.vn tìm hiểu được sẽ giúp bạn tự tin trong việc chọn phòng khách sạn.

Tìm hiểu thêm: Note ngay, bí quyết đặt phòng khách sạn giá rẻ

Ms. Smile

Tags:
Bật mí những “bí mật” chỉ nhân viên khách sạn mới biết
4.1 (791 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN