Bỏ quên… 27 tỷ USD ở sân bay Nga

Chuyện đến trường quên làm bài tập, mãi xem phim mà quên ăn, ham chơi điện tử mà quên tắm,… đó là những cái quên bình thường. Nhưng lại có cái quên "thật mà như đùa": bỏ quên 27 tỷ USD ở sân bay Nga.

Đã 9 năm trôi qua, vẫn chưa thể xác định ai là chủ nhân thực sự của số tiền 20 tỷ Euro (tương đương 27 tỷ USD) bị bỏ quên ở sân bay Sheremetyevo, Nga. Số tiền “khủng” này được đựng trong 200 thùng gỗ đặt tại kho hàng trong sân bay và được cơ quan an ninh nước này canh gác nghiêm ngặt.

Được biết, lô hàng đầy tiền này do một người Iran có tên là Farzin Koroorian Motlagh chuyển từ sân bay Frankfurt, nước Đức đến sân bay Sheremetyevo, Nga vào ngày 7/8/2007. Tuy nhiên, khi hàng cập cảng đến nay, vẫn không thấy anh ta xuất hiện để nhận số tiền này.

Khi vụ việc được công bố, nhiều người đã đến “nhận vơ” là chủ nhân của số tiền này tuy nhiên mọi chứng thực họ đưa ra đều không thuyết phục.

Ông Vadim Lyalin – chuyên gia hải quan của Nga cho biết: “Để xác định chủ nhân của lô hàng này, chúng tôi phải thẩm định tài liệu chứng từ cụ thể, nhiều người đã đến nhận nhưng chưa một ai chứng minh được là chủ nhân thực sự. Đây là một trường hợp hiếm gặp trong giới hải quan bởi người gửi không hề ghi địa chỉ người nhận lô hàng này. Đây rất có thể là tài sản bất minh của một cá nhân hay tổ chức nào đấy.”

“Số tiền 27 tỷ USD chỉ chiếm 6% ngân sách của Liên Bang Nga nhưng lại có thể giải quyết vấn đề nhà ở cho cả một thế hệ người Nga. Đáng tiếc, số tiền lớn như thế lại rơi thuộc quyền sở hữu của những kẻ có lòng tham vô đáy”- Giáo sư Nikita Krichevsky – chuyên gia kinh tế của Nga đã so sánh như vậy.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng, đây là tài sản của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein – người đã sang thế giới bên kia. Vị chính khách này trước khi bị phế truất được cho là đã “bỏ túi” ít nhất 60 đến 100 tỷ USD. Tuy nhiên, đây vẫn là tin đồn vô căn cứ.

Hiện lô hàng tiền này vẫn được canh giữ cẩn thận tại kho hải quan của sân bay Sheremetyevo và chờ đợi chủ nhân thực sự đến nhận.

Ms.Smile

Tags:
Bỏ quên… 27 tỷ USD ở sân bay Nga
4.7 (237 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN