Cách setup và phục vụ tiệc Cocktail nhân viên phục vụ nhà hàng – khách sạn cần biết

Với tính chất nhẹ nhàng - sang trọng, tiệc Cocktail ngày càng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn để tổ chức trước các buổi tiệc chính quan trọng hoặc làm tiệc chính cho các buổi giao lưu, gặp gỡ thân mật. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu về cách setup và phục vụ tiệc Cocktail trong các nhà hàng – khách sạn…

Cách setup và phục vụ tiệc Cocktail

Ảnh nguồn Internet

Tiệc cocktail là loại hình tiệc đứng, thường được tổ chức trong không gian hội trường hoặc sân vườn với số lượng khách đông. Với loại tiệc này, thức uống thường được sử dụng là các loại cocktail, bia, champagne, rượu mạnh pha soda…

Thức ăn chủ yếu được phục vụ trong tiệc Cocktail thường là những món nguội như: thịt xông khói, xúc xích, gỏi cuốn, chả giò…, tất cả đều được cắt thành những miếng vừa ăn và decor đẹp mắt. Đặc biệt, trong các buổi tiệc Cocktail thường có một món ăn truyền thống là Canape’s – món bánh mì phết bơ có kèm xúc xích bên trên.

Thông thường, một buổi tiệc Cocktail thường kéo dài không quá 2 giờ đồng hồ (nếu có kết hợp khiêu vũ thì cũng không quá 4 giờ) và các thực khách tham dự tiệc thường sử dụng nhiều thức uống nhiều hơn các món ăn.

Tìm hiểu thêm: Quy trình phục vụ buffet nhân viên nhà hàng cần biết

► Cách setup và phục vụ tiệc Cocktail

  • Bàn cocktail cần được bố trí đều trong không gian tổ chức tiệc, tùy thuộc số lượng khách mà chọn số lượng bàn cho phù hợp. Bàn cocktail phải được phủ bằng khăn được là thẳng nếp. Trên mỗi bàn cocktail cần phải có hoa ở chính giữa, khăn giấy, gạt tàn, hủ tăm và có thể đặt thêm các loại snack.
  • Số ghế ngồi không bắt buộc phải đủ tương ứng với số lượng khách mời nhưng cần phải có để phục vụ nhu cầu muốn ngồi trò chuyện, dùng món của một số khách tham dự tiệc.
  • Nếu tổ chức tiệc Cocktail trong hội trường hay phòng họp rộng thì thức ăn, đồ uống chính cần được bày trên một bàn dài và trang trí đẹp. Với trường hợp tổ chức tiệc ngoài trời thì có thể bày món trên một số bàn nhỏ kê xung quanh khu vực tiệc để thuận tiện cho quá trình di chuyển của khách tham dự.
  • Với một bữa tiệc có khoảng 50 đến 70 khách thì trong không gian tổ chức tiệc phải kê 2 bàn làm “quầy bar di động” để các Bartender pha cocktail, rót rượu cho khách tham dự.
  • Quầy bar và thức ăn, thức uống cần phải sẵn sàng trước khi khách đến ít nhất 30 phút.

Cách setup và phục vụ tiệc Cocktail

Ảnh nguồn Internet

  • Sau khi chủ tiệc tuyên bố lý do, nói lời cảm ơn quan khách thì buổi tiệc Cocktail sẽ chính thức bắt đầu. Nhân viên phục vụ sẽ có nhiệm vụ bê khay thức uống gồm nhiều loại khác nhau đi mời khách để khách lựa chọn.
  • Nếu khách yêu cầu pha chế một loại cocktail hay muốn uống một loại rượu nào đó thì nhân viên phục vụ ghi nhận order, giao cho Bartender pha chế và mang ra phục vụ khách.
  • Một số nhân viên phục vụ sẽ đảm nhận việc bê các món ăn đi mời khách và thu dọn ly, dĩa đã sử dụng.
  • Trong quá trình phục vụ tiệc, nếu có tình huống khách làm đổ, vỡ ly - dĩa thì nhân viên phục vụ cần chủ động hỗ trợ khách xử lý nhanh chóng để không làm ảnh hưởng lớn đến không khí bữa tiệc.

Xem thêm: 4 tình huống phục vụ bàn trong nhà hàng thường gặp nhất và hướng xử lý cho bạn

Ms.Smile

Tags:
Cách setup và phục vụ tiệc Cocktail nhân viên phục vụ nhà hàng – khách sạn cần biết
4.6 (306 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN