Cảnh báo lừa đảo khi mua bán đồ kinh doanh khách sạn: Mất cọc mà hàng không thấy đâu

Gần đây, Hoteljob/ Nghề Khách Sạn nhận được thông tin từ cộng đồng về hiện tượng một công ty chuyên cung cấp, kinh doanh đồ vải khách sạn có dấu hiệu lừa đảo khi chậm giao hàng, mất liên lạc với khách mua trong khi đã nhận cọc theo yêu cầu.

cảnh báo lừa đảo khi mua bán đồ kinh doanh khách sạn

 

Trên Group Nghề Khách Sạn, một bài đăng “3 phần thắc mắc - 7 phần biết bị lừa” của một thành viên ẩn danh hỏi:

“Hội mình cho em hỏi có anh chị nào giao dịch với Công ty *** (tạm gọi là công ty A - admin) này chưa ạ? Bên em đặt hàng và chuyển cọc từ giữa tháng 7/2023, đến nay là tháng 9 mà vẫn chưa nhận đủ hàng. Công ty hứa hẹn không giao đủ hàng nhưng cũng không trả cọc!”

Phía dưới bài đăng, có bình luận cảnh báo công ty A này có vấn đề, có dấu hiệu lừa đảo.

Chưa hết, admin Nghề Khách Sạn cũng nhận được thông tin tương tự từ một resort có tiếng ở miền Trung, rằng resort này cũng thỏa thuận mua hàng với công ty đó, “đã cọc 50 triệu rồi lặn luôn. Gọi thì hứa trả rồi đổi luôn số điện thoại. Hàng vải có logo nhà cung cấp, đợi mãi không thấy thanh toán nốt lấy hàng mới theo logo tìm liên hệ với khách sạn thì tá hỏa bị lừa”.

Rõ ràng, thông tin doanh nghiệp đều hiển thị công khai, hợp đồng mua bán hàng cũng có dấu mộc đỏ kèm chữ ký của người đại diện hợp pháp, cả giấy phép kinh doanh lẫn facebook liên hệ mua bán với đối tác cũng đầy đủ thông tin… sao lại mạnh gan đi lừa khách mua cơ chứ?

Những đoạn chat giữa các "nạn nhân" với Hoteljob.vn

Hiện vụ việc đang được giới kinh doanh dịch vụ khách sạn rất quan tâm bởi nhu cầu mua đồ, hàng hóa phục vụ kinh doanh khách sạn vô cùng lớn, các đối tác cung cấp dịch vụ này cơ bản là uy tín nhưng vẫn còn đó những con sâu làm rầu nồi canh. Vì vậy các nhà quản lý và bộ phận thu mua (purchasing) cần hết sức cảnh giác khi tìm kiếm thông tin nhà cung cấp, cẩn thận thẩm định đối tác trước khi đặt hàng và chuyển cọc, tránh cọc mất mà hàng thì không thấy đâu.

Khi thông tin được đăng lên page Nghề khách sạn, có những người khác cũng lên tiếng vì mình cùng bị lừa như vậy bởi công ty này.

Kể cả khi tìm kiếm mua hàng trên website Hotelmart.vn - "chợ đồ khách sạn - du lịch trực tuyến" lớn nhất hiện nay, cùng được quản lý bởi Santa Việt Nam như Hoteljob.vn, nhưng chúng tôi cũng khuyến cáo các bạn cần thẩm định, kiểm tra thông tin, uy tín của nhà cung cấp thật kỹ càng trước khi ký kết hợp đồng đặt mua hoặc chuyển tiền cọc để tránh những rủi ro không đáng có.

​Ms. Smile

Tags:
Cảnh báo lừa đảo khi mua bán đồ kinh doanh khách sạn: Mất cọc mà hàng không thấy đâu
4.8 (028 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN