Chuẩn bị thực đơn nhà hàng – khách sạn

Mỗi nhà hàng khi hình thành thực đơn hoạt động cho mình đều cần có quy trình ra sao? Hãy cùng hoteljob.vn tìm hiểu một số tổng hợp sau đây:

Các tiêu chí quan trọng của một thực đơn nhà hàng

Vì là một trong các phương tiện trực tiếp giao tiếp với khách hàng nên chủ nhà hàng càng cần phải quan tâm đến những yếu tố quan trọng để đảm bảo đây là cầu nối tạo sự tin cậy và thoải mái khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng.

1.  Thực đơn phải thoả mãn sự mong muốn của khách hàng, nghĩa là đáp ứng những điều mà khách hàng đang cần chứ không phải là mong muốn ban đầu, món ăn sở trường của đầu bếp, hay sở thích, thói quen của giám đốc ẩm thực hay của người quản lý.

2. Thực đơn bắt buộc phải đạt mục tiêu tiếp thị để đảm bảo làm hài lòng khách hàng, cung cấp những gì họ muốn, khiến họ cảm thấy cần dịch vụ ở nhà hàng ban, và sẵn sàng quay lại vào lần sau.

3.  Chi phí cho thực đơn cần phải hợp lý, nghĩa là không quá tốn kém thiết kế, cầu kỳ bởi có thể sa này sẽ còn thay sửa, bổ sung món, nhưng chắc chắn phải toát lên sự sạch sẽ, văn minh và đảm bảo tính chuyên nghiệp của nhà hàng.

4.    Thực đơn bắt buộc đòi hỏi sự chính xác cao độ. Không được tồn lại bất cứ một vấn đề gì về sai sót, hay nhầm lẫn nào cả. Chỉ một nhầm lẫn nhỏ có thể khiến khách hàng đánh giá rằng nhà hàng cẩu thả, thiếu nghiêm túc, thiếu chuyên nghiệp.

Các bước xây dựng thực đơn

Để đảm bảo các tiêu chí trên thì phải xây dựng thực đơn đúng cách, nhằm tránh lãng phí thời gian, tiền của, đồng thời gây ấn tượng xấu của khách hàng đối với nhà hàng.

1. Tập trung vào nhu cầu của khách để chọn ra một số món chính, loại bỏ các món không cần thiết để tối ưu hóa lượng nguyên liệu đặt vào, tránh lãng phí, thực phẩm, rau quả hỏng, mất vệ sinh

2. Tìm hiểu tầm hoạt động kinh doanh của nhà hàng trước khi xây dựng thực đơn để làm sao áp dụng đúng các thực đơn cần thiết cho kiểu phục vụ, quá trinh phục vụ

3. Phân loại danh sách món ăn theo từng loại khách hàng nếu cần. Điều đó vừa cho thấy được nhà hàng có sự đầu tư, chọn lọc, có chính sách phục vụ riêng cho từng khách hàng. Ngay cả những khách hàng khó tính cũng cảm thấy hài lòng vì thấy mình khác biệt chứ không đại trà như những người khác.

Chúc các nhà hàng sớm tìm được kim chỉ nam cho mình và nhắm đúng đối tượng khách hàng và đưa ra thực đơn hợp lý nhất cho hoạt động kinh doanh lâu dài nhé!!!

Tags:
Chuẩn bị thực đơn nhà hàng – khách sạn
4.7 (317 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN