Có thêm 45 khách sạn bị “gỡ sao”

Theo thông tin từ Tổng cục du lịch Việt Nam, từ đầu năm đến nay đã có thêm 45 khách sạn từ 3 – 5 sao bị thu hồi công nhận hạng sao vì không đáp ứng được những điều kiện, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất – chất lượng dịch vụ….

Có thêm 45 khách sạn bị “gỡ sao”

Ảnh nguồn Internet

Các khách sạn bị “gỡ sao” từ đầu năm đến nay thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhưng tập trung đông nhất là tại Quảng Ninh Khánh Hòa. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do các khách sạn không duy trì được tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ như ban đầu nhưng vẫn gắn sao quảng cáo để thu hút khách – như cách nói dân gian là “trêu đầu dê, bán thịt chó”. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý du lịch còn thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của một số doanh nghiệp “làm ăn gian dối”, lừa đảo khách du lịch.

Đây không phải là lần đầu tiên có hàng loạt khách sạn bị thu hồi hạng sao. Năm 2016 ghi nhận hơn 20 khách sạn ở Hà Nội, Hạ Long, Nha Trang… cũng đã bị cơ quan quản lý “tuýt còi”. Thực tế này cũng phản ánh phần nào tình trạng bát nháo của thị trường dịch vụ du lịch nước ta những năm vừa qua.

Bạn muốn xem thêm: Hàng loạt khách sạn ở Hà Nội bị “gỡ sao”

Để chấn chỉnh thực trạng này, Luật Du lịch mới sửa đổi cho phép các đơn vị lưu trú được tự xếp hạng sao. Bên cạnh đó, căn cứ vào thực tế trải nghiệm dịch vụ, khách du lịch cũng sẽ tham gia vào việc “xếp sao” cho khách sạn. Quy định này được đánh giá là khá thoáng và phù hợp với xu thế chung của thế giới tuy nhiên sẽ dẫn đến tình trạng khách sạn “tự mạo danh”.

Do đó, nhiều chuyên gia trong ngành bày tỏ quan điểm nên để các hiệp hội như: hiệp hội khách sạn, hiệp hội du lịch đảm nhận việc quản lý sao khách sạn sẽ hiệu quả hơn. Vì các hiệp hội hoạt động theo nguyên tắc cạnh tranh – công bằng nên sẽ giảm nguy cơ tiêu cực xảy ra.

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã đón hơn 7,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016. Để thu hút hơn nữa nhiều du khách quốc tế đến nước ta và gây ấn tượng với khách lưu trú thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, trong đó tiêu chuẩn – chất lượng dịch vụ khách sạn là điều vô cùng quan trọng.

Ms.Smile

Tags:
Có thêm 45 khách sạn bị “gỡ sao”
4.9 (929 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN