Cùng Hoteljob đăng ký học cách phục vụ khách bằng cả trái tim!

Cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chuẩn 5 sao là những hứa hẹn cửa miệng của hầu hết cơ sở để hút khách. Tuy nhiên, phục vụ khách thế nào là chuẩn chỉnh? Người phục vụ phải làm gì để đạt được sự hài lòng của khách? Hiểu và áp dụng đúng văn hóa “Omotenashi” là giải pháp hữu hiệu giúp thu hút và giữ chân khách hàng.

cùng hoteljob đăng ký học cách phục vụ khách bằng cả trái tim

Chi tiết văn hóa “Omotenashi” là gì? Cách phục vụ khách bằng cả trái tim ra sao? Tất cả sẽ có trong buổi hội thảo chia sẻ “Tiếp thị du lịch vì sinh kế bền vững”.

Văn hóa “Omotenashi” là gì?

“Omotenashi” được ghép lại từ 2 cụm “omote” (nghĩa là hình thức bên ngoài) và “nashi” (nghĩa là không có) => Omotenashi được hiểu là văn hóa, tinh thần phục vụ khách hàng bằng sự chu đáo, chân thành, tận tụy và tinh tế nhất từ trái tim không giả tạo, không vụ lợi hay ngần ngại gì, xem khách hàng là trung tâm, là “thượng đế”. Đây là văn hóa, tinh thần phục vụ của người Nhật, được áp dụng với hầu hết ngành nghề, lĩnh vực, nhất là trong ngành dịch vụ.

Tại Việt Nam, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch - khách sạn cũng đang áp dụng văn hóa Omotenashi vào phục vụ khách, tuy nhiên, việc học hỏi và triển khai chưa hiệu quả, do chưa thật sự hiểu thấu đáo tinh thần này.

Áp dụng Tinh thần Omotenashi vào phục vụ khách thế nào?

Nhiều dân ngành hay bảo rằng bản thân phục vụ khách bằng cả trái tim. Thế nhưng, có thật sự như vậy không - bao nhiêu khách hàng cảm nhận được sự tận tâm và tinh tế vượt lên trên cả sự hiếu khách đó? Làm thế nào để thể hiện đúng tinh thần Omotenashi vào phục vụ khách, đảm bảo vừa đủ, đúng lúc và phù hợp?

Hiểu được nhu cầu nắm bắt và triển khai thật sự hiệu quả văn hóa Omotenashi của nhiều cơ sở, cùng với mục tiêu giới thiệu giá trị của phương pháp tiếp cận phát triển bền vững và phát triển dựa trên địa điểm nhằm quảng bá các sản phẩm và phong tục tập quán truyền thống đặc trưng tại địa phương, Văn phòng UNESCO Hà Nội, phối hợp cùng Sở Du lịch Ninh Bình, kết nối với các chuyên gia văn hóa “Omotenashi” từ Hiệp hội Du lịch Nhật Bản tổ chức buổi Hội thảo: “Tiếp thị du lịch vì sinh kế bền vững: Tìm hiểu về văn hóa “Omotenashi” của Nhật Bản” - nhằm chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thành công tới các nhà quản lý di sản, cộng đồng địa phương và đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch. Sự kiện sẽ được diễn ra vào ngày 13/6/2023 tại Quần thể di sản thế giới Tràng An.

Đặc biệt, dân ngành quan tâm có thể đăng ký tham dự online để học hỏi cách Tiếp thị du lịch và áp dụng văn hóa “Omotenashi” vào phục vụ khách hiệu quả.

Hotlier có nhu cầu đăng ký tham dự online, nhanh tay gửi email về info@hoteljob.vn để lấy đường link và passcode nhé!

cùng hoteljob đăng ký học cách phục vụ khách bằng cả trái tim
Chương trình hội thảo "Tiếp thị du lịch vì sinh kế bền vững: Tìm hiểu văn hóa "Omotenashi" của Nhật Bản

Là website việc làm chuyên ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch số 1 Việt Nam, cùng với 2 Hệ sinh thái Việc làm và Du lịch lớn mạnh, Hoteljob nói riêng, Santa Việt Nam (đơn vị chủ quản của Hoteljob.vn, Vieclamnhamay.vn và nhiều website có tiếng khác) nói chung nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng và đồng ý lan rộng thông tin buổi hội thảo của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, cam kết làm cầu nối uy tín và chất lượng nhất cho không chỉ nhà tuyển dụng cần người và ứng viên cần việc, mà với cả những sự kiện mang tính cộng đồng, đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ hữu ích như thế này.

Du lịch vẫn luôn là ngành công nghiệp được định hướng phát triển bền vững, với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì tìm cách hút khách bằng mọi giá để tăng giá trị lợi nhuận, muốn tồn tại lâu dài nhất định phải hướng đến cách tiếp thị - quảng bá - phục vụ chuẩn chỉnh nhất.

Bạn có đang đặt cái tâm vào phục vụ khách? Phương pháp tiếp thị du lịch của cơ sở bạn hiện tại thế nào? Bạn có muốn bản thân hay nhân viên toàn cơ sở áp dụng hiệu quả tinh thần “Omotenashi” vào phục vụ khách? Đăng ký tham dự buổi tập huấn: “Tiếp thị du lịch vì sinh kế bền vững: Tìm hiểu văn hóa “Omotenashi” của Nhật Bản” ngay nhé! Rất nhiều thông tin hữu ích đang đợi bạn lắng nghe và đón nhận.

​Ms. Smile

Tags:
Cùng Hoteljob đăng ký học cách phục vụ khách bằng cả trái tim!
4.8 (518 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN