Cùng trao “cần câu” cho lao động thất nghiệp với chương trình “Mỗi chia sẻ, một việc làm”

“Chưa bao giờ chuyện tìm việc làm khó khăn như lúc này...” là lời than rằng của rất nhiều lao động khi mà đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường. Không việc làm, gánh nặng “cơm áo gạo tiền” khiến hàng triệu người lao động hàng ngày sống trong nỗi lo canh cánh. Do đó giờ đây, việc trao đi “chiếc cần câu” là việc làm giúp có thu nhập còn quý hơn vạn lần tặng họ “những con cá...

Dịch Covid-19 quay lại lần 2 khiến lao động không ít ngành nghề bị ảnh hưởng. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố, trong quý 2/2020, Việt Nam có thêm 2,4 triệu lao động mất việc làm. Và tính đến hết tháng 6/2020, cả nước có 30,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên (trên tổng số hơn 96 triệu dân) bị mất việc, nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập.

 

Mỗi chia sẻ, một việc làm

Rất nhiều lao động đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại các trung tâm dịch vụ việc làm

Trong các ngành nghề, nặng nề nhất phải kể đến ngành du lịch, khách sạn. Hầu hết khách sạn đều đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng, kéo theo đó là 72% lao động bị ảnh hưởng mất việc hẳn hoặc tạm thời. Điều này khiến hàng triệu gia đình mất nguồn thu nhập, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày khó khăn bộn bề. Vì thế, nhu cầu được làm việc của nhân sự ngành du lịch hiện vô cùng lớn.

Nhân viên ngành khách sạn, du lịch là những người yêu nghề, mong muốn được gắn bó và công hiến cho nghề nghiệp. Họ là những người được đào tạo bài bản, có kỹ năng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, có ngoại hình, ngoại ngữ tốt. Trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh như thế này, không ít lao động ngành đang có nhu cầu tìm các công việc ngắn hạn, làm thêm phù hợp với chuyên môn, kỹ năng của mình như từ dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa, bảo vệ, lái xe, phục vụ quán ăn, việc làm phổ thông khác cho đến phiên dịch, kế toán, dạy học, tư vấn nhân sự, quản lý…

Để kịp thời hỗ trợ cộng đồng nhân sự nghề khách sạn trong đại dịch Covid cũng như lâu dài, Hoteljob.vn đã khẩn trương cho ra mắt website phụ: lamthem.hoteljob.vn. Giải pháp này sẽ giúp lao động ngành được làm những công việc đúng chuyên môn để kiếm thu nhập đồng thời sẵn sàng quay lại với nghề khi hết dịch - giải quyết mối lo mất lao động nghề khách sạn sau dịch.

 

Mỗi chia sẻ, một việc làm

Các nhóm nghề tuyển dụng trên website lamthem.hoteljob.vn

Bên cạnh nhiều lĩnh vực gặp khó, thực tế thì một số ngành khác như nông, lâm, ngư nghiệp vẫn đang hoạt động bình thường và có nhu cầu tuyển dụng lao động. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, sản xuất hàng may mặc (như khẩu trang…) vẫn cần số lượng lớn lao động. Do đó mà lamthem.hoteljob.vn sẽ là cầu nối miễn phí hữu hiệu giữa đông đảo nhà tuyển dụng ngoài ngành, các hộ gia đình và cá nhân có nhu cầu thuê người làm ngoài giờ hay ngắn hạn với hàng triệu lao động có tay nghề, uy tín và tác phong chuyên nghiệp của nghề khách sạn trên toàn quốc.

Với chương trình “MỖI CHIA SẺ, MỘT VIỆC LÀM” triển khai thời điểm này, hy vọng bạn sẽ cùng chung tay hỗ trợ nhân viên ngành khách sạn, du lịch bằng cách chia sẻ, đăng tin tuyển dụng lên website lamthem.hoteljob.vn hoặc nhóm facebook Nghề Khách sạn - Việc làm thêm (hoàn toàn miễn phí) để anh chị em trong ngành có thông tin ứng tuyển. Mỗi chia sẻ của bạn sẽ là chiếc “cần câu” trao đi giúp lao động nghề có thêm 1 cơ hội việc làm kiếm thu nhập trang trải các nhu cầu đời sống.

  ► Hotline hỗ trợ và nhận thông tin: 091 949 0330

  ► Email: lamthem@hoteljob.vn

Tags:
Cùng trao “cần câu” cho lao động thất nghiệp với chương trình “Mỗi chia sẻ, một việc làm”
4.5 (035 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN