“Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”

Đó là cảm nhận của một bạn trẻ đã tham gia buổi offline Nghề khách sạn lần thứ nhất tại Đà Nẵng chia sẻ về sự kiện này. Buổi giao lưu hơn 2 giờ đồng hồ đã thực sự mang lại nhiều thông tin bổ ích dành cho các bạn trẻ đang làm việc hoặc có ý định theo đuổi nghề khách sạn.

“Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”

Như đã thông tin, nhân chuyến công tác của các anh chị quản lý cấp cao trong chương trình VTOS hỗ trợ các khách sạn phục vụ Apec 2017 và cũng là dịp để cộng đồng nghề được gặp gỡ, giao lưu, tăng thêm sự kết nối sau 2 năm hoạt động, Fanpage Nghề khách sạn đã phối hợp với Hoteljob.vn tổ chức buổi offline Nghề khách sạn lần thứ 1 tại Đà Nẵng.

Buổi offline đã diễn ra vào chiều ngày 1/10 tại khách sạn Brilliant Đà Nẵng (162, đường Bạch Đằng) với sự hiện diện của một số khách mời là các giám đốc khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng cùng sự tham gia của hơn 150 bạn trẻ là những người đang và sẽ gắn bó với nghề khách sạn.

Đặc biệt, tham gia chia sẻ tại buổi offline là sự góp mặt của 4 diễn giả - là những anh chị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề:

  • Mrs. Đặng Hải Linh - Giám đốc Bộ phận Ẩm thực khách sạn Crowne Plaza West Hanoi.

  • Mrs. Phạm Minh Khánh - Giám đốc nhà hàng, Khách sạn Sofitel Metropole Legend Hà Nội

  • Mrs. Nguyễn Thùy Linh - Phó trưởng phòng Nhân sự, InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort.

  • Mr. Lê Quốc Việt - Giám đốc website tuyển dụng, việc làm ngành khách sạn, nhà hàng Hoteljob.vn.

Phần đầu buổi giao lưu, các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện thành công của bản thân với các bạn trẻ. Qua câu chuyện của các diễn giả, không khó để nhận thấy rằng, phần đông xuất phát điểm của họ đều là những vị trí nhân viên như: phục vụ, rửa chén hay bảo vệ… Thế nhưng, bằng sự nỗ lực học hỏi, cố gắng không ngừng, đến nay, hơn 20 năm gắn bó với nghề, các anh chị đã trở thành những nhà quản lý trong nghề - những người truyền cảm hứng, đồng hành cùng nhân sự trẻ nghề khách sạn.

Vào phần trọng tâm của buổi offline, các diễn giả đã cùng tọa đàm với các bạn trẻ về những chủ đề mà cộng đồng nhân sự nghề rất quan tâm.

  • Thứ nhất là chủ đề về “Định hướng chọn nghề và con đường phát triển nghề khách sạn” với phần chia sẻ của Mrs. Đặng Hải Linh. Qua những thông tin tư vấn hết sức tâm huyết của chị, các bạn trẻ cần ý thức được rằng: muốn theo và phát triển với nghề khách sạn, các bạn cần phải có thái độ (mong muốn được được phục vụ) – có ngoại ngữ và có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi.
  • Chủ đề tọa đàm thứ hai là về “Xây dựng mối quan hệ khi bước chân vào môi trường làm việc mới, cách thức để tự tin hơn trong công việc” được dẫn dắt bởi Mrs. Phạm Minh Khánh. “Khi bước chân vào một môi trường làm việc mới sẽ có rất nhiều điều bỡ ngỡ và áp lực, vì thế nếu bạn muốn hòa nhập nhanh với môi trường đó thì điều đầu tiên cần làm là phải biết lắng nghe và quan sát để xem và cảm nhận văn hóa của khách sạn đó như thế nào. Qua đó, bản thân bạn phải thể hiện thái độ hợp tác, nỗ lực học hỏi kiến thức, kinh nghiệm phục vụ từ những anh chị đi trước…” – chị Khánh đúc kết.
  • Mrs. Nguyễn Thùy Linh đã cùng các bạn trẻ đi tìm câu trả lời cho chủ đề “Các yêu cầu và tiêu chuẩn cho nhân sự ngành khách sạn, nhà hàng. Du học nước ngoài và những điều cần biết”. Với kinh nghiệm của một người chuyên làm công tác nhân sự như chị Thùy Linh, “Điều đầu tiên để được tuyển dụng trở thành nhân viên ngành dịch vụ khách sạn là bạn phải biết cười. Còn về yêu cầu và tiêu chuẩn tuyển dụng nhân sự thì ứng viên cần phải có: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếng Anh, bằng cấp, kinh nghiệm, thái độ và sức khỏe.”
  • Và chủ đề cuối của phần tọa đàm là “Cơ hội tiềm năng phát triển nghề khách sạn - nhà hàng” được dẫn dắt bởi Mr. Lê Quốc Việt. “Cơ hội nghề khách sạn luôn mở ra với bất kỳ ai, vì thế các bạn trẻ hãy mạnh dạn học hỏi, chủ động đề xuất những ý tưởng tâm huyết của mình để các nhà quản lý thấy được tiềm năng của bạn và tạo điều kiện để bạn có cơ hội được phát triển…” – Giám đốc Hoteljob.vn cho biết.

► Các bạn có thể xem chi tiết buổi offline: Tại đây

Cuối buổi giao lưu là phần hỏi - đáp giữa các bạn trẻ và diễn giả. Hầu hết các câu hỏi do các bạn trẻ tham gia offline đặt ra đều được 4 diễn giả trả lời rất cụ thể, rõ ràng.

​ “Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”

Sự thành công của buổi offline Nghề khách sạn lần thứ 1 tại Đà Nẵng là tiền đề để ban tổ chức tiếp tục tổ chức những sự kiện như thế này trong tương lai để cùng nhau xây dựng cộng đồng Nghề khách sạn ngày càng vững mạnh.

Hào hứng giao lưu cùng các diễn giả và giữa các bạn nghề với nhau:

“Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”

 

“Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”

 

 

 

Và cảm nhận khi chia sẻ về buổi giao lưu:

 

 

“Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”

Xem thêm: Đã tìm ra quán quân cuộc thi ảnh Ms & Mr.Smile nghề khách sạn

Hoteljob.vn​

Tags:
“Đã đam mê và thích thì ngồi nghe mấy tiếng cũng chưa đủ, còn muốn nghe, nghe thêm nhiều nữa…”
4.9 (499 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN