Đặc điểm văn hóa, tính cách khách hàng châu Âu và châu Mỹ

Đều là những khách hàng tiềm năng trong nhà hàng, khách sạn của bạn, bạn cần làm gì để tiếp đón họ chu đáo nhất? Hãy tìm hiểu những điểm tương đồng của khách hàng châu Âu và châu Mỹ ngay sau đây cùng hoteljob.vn nhé!

1. Cách chào hỏi

Họ thường rất hồ hởi, thoải mái, chào nhau một cách nhanh chóng và không hề ngần ngại. Điểm chung giữa những khách hàng này chính là họ thường bắt tay, ôm hôn hoặc gật đầu với thái độ tự tin nhất, đồng thời thể hiện sự bình đẳng và không quá phân biệt địa vị xã hội.

2. Nhận thức về người đối diện

Những người châu Âu và châu Mỹ có đặc điểm chung là luôn bản lĩnh và nhiệt tình với người đối diện. Đồng thời, sự nhìn nhận về năng lực của người đó cũng thông qua kết quả công việc mà người đó làm được. Những vấn đề như cương vị xã hội mà các nước châu Á như Việt Nam rất coi trọng và thường được người khác đặt cho thì ở châu Âu và châu Mỹ sẽ tự đặt lấy. Điều đó có nghĩa là họ sẽ rất coi trọng những người có năng lực, kiên trì đến cùng để đạt thành công. Một điểm nói thêm là về truyền thống gia đình cũng như dòng họ, họ luôn có sự kính trọng nhất định.

3. Ý thức quyền công dân

Họ rất coi trọng điều này, và tin tưởng hoàn toàn vào quy định của pháp luật. Điều đó có nghĩa là công lý trong xã hội luôn khiến họ tin tưởng và coi trọng luật lệ. 

Điều này cũng ảnh hưởng đến thói quen gia đình, khi không ân cần hay can thiệp quá mức vào cuộc sống riêng tư của mọi người trong gia đình, nuôi dạy con cái theo tinh thần, nguyện vọng của chúng và hướng chúng có khả năng sống độc lập. Do vậy, họ sẽ để con cái ngủ riêng để chúng được hoàn toàn tự do.

4. Mối quan hệ bạn bè, làng xóm

Họ không như người châu Á coi trọng mối quan hệ láng giềng. Thường họ có thời gian rảnh sẽ vui chơi với bạn bè, ở các địa điểm xả hơi thoải mái, nhưng không hỏi thăm láng giếng của mình bao giờ.

5. Thói quen sống và thời gian

Những người châu Âu và châu Mỹ khá quen với các tri thức khoa học, tư duy, nên họ muốn mọi hoạt động sống đều có kế hoạch, vận động cùng một hướng. Quan niệm của họ là cuộc sống chỉ luôn một lần và còn người cần phải qý trọng cơ hội, quý trọng thời gian.

Họ đề cao sự chính xác, đúng giờ, sử dụng thời gian một cách hợp lý, cũng như đẩy mạnh tiến độ công việc, hoàn thành càng nhanh càng hiệu quả. Đối với họ thì thời gian chinh là tiền bạc và những điều đã qua là quá khứ, ít lưu luyến, bận tâm.

Tags:
Đặc điểm văn hóa, tính cách khách hàng châu Âu và châu Mỹ
4.2 (252 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN