Đánh giá online có thực sự hiệu quả?

Rất nhiều nhà hàng hiện nay đang thực hiện chính sách để khách hàng đánh giá Online trên các trang mạng xã hội của nhà hàng. Điều này phổ biến nhưng có thực sự mang lại hiệu quả như bạn mong muốn? Hãy tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây:

Một nghiên cứu gần đây của tổ chức Harvard Business School đã chia sẻ rằng nếu như các nhà hàng bị đánh giá 1 sao, trên tổng số 5 sao (theo tiêu chuẩn chung thì 1 sao là mức thấp nhất) thì điều đó sẽ khiến cho doanh thu có thể giảm đến 9% so với bình thường. Chính bởi điều này nên các nhà hàng nên suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

Những đánh giá tiêu cực từ đâu?

Nếu như những đánh giá tiêu cực mà nhà hàng bạn nhận được là từ chính chất lượng dịch vụ chưa tốt nên không đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Điều đó đương nhiên là tốt đối với các nhà hàng để nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Tuy nhiên nếu như các bình luận đó đến từ các khách hàng có nhận định sai lầm về nhà hàng, hoặc hiểu chưa đúng, chưa đủ về nhà hàng, đó thực sự là một con dao sắc đối với thương hiệu của bạn. Không chỉ có vậy, việc các nhà hàng có những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh và để lại các bình luận ác ý. Đây sẽ là một đòn giáng mạnh khiến nhà hàng của bạn gặp rắc rối lớn với khách hàng.

Đối phó với các đánh giá tiêu cực

Nếu như các đánh giá tiêu cực mà bạn nhận được là lời phản ánh thật từ khách hàng, bạn vẫn nên kiểm chứng nó để xem xét mức độ chính xác là bao nhiêu. Từ đó, bạn hãy làm đúng tiêu chí ban đầu đó là khắc phục các vấn đề còn yếu kém từ chính những lời phản ánh từ khách hàng. Điều này sẽ giúp cho dịch vụ của nhà hàng bạn trở nên tốt hơn

Tuy nhiên nếu như đó là các phản ánh giả mạo thì bạn cần phải xử lý ngay lập tức. Đầu tiên hãy nói chuyện trực tiếp với người bình luận đó và đưa ra bằng chứng về việc phản ánh kia là giả mạo. Điều đó sẽ khiến cho người kia gặp các vấn đề về việc vu cáo và có chế độ chặn, báo cáo sai phạm từ các trang mạng xã hội. Hãy yêu cầu người đó xóa bỏ những phản hồi sai sự thật. Tuy nhiên bạn nên khách quan, lịch sự và kiên nhẫn. Nếu như bạn dùng các từ ngữ gây hiểu lầm hoặc kích động thì điều đó lại tác dụng ngược lại, làm ảnh hưởng đến nhà hàng của bạn. Cũng nên lưu ý rằng bạn có thể trả lời bình luận ác ý một cách công khai với thái độ nhã nhặn, chỉ rõ lý lẽ cho thấy bình luận kia sai sự thật. Điều này cũng giúp cho các thực khách khác hiểu được vấn đề và đồng tình với bạn chống lại người kia.

Hãy luôn là người quản lý thông thái trước khi quyết định xem có nên đưa phương thức này vào trong nhà hàng của bạn không nhé!!!

Chúc bạn thành công.

Tags:
Đánh giá online có thực sự hiệu quả?
4.1 (441 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN