Điểm đến đầu tiên ở Việt Nam sắp thí điểm “hộ chiếu vaccine” - sẵn sàng đón khách quốc tế

Khách quốc tế đã được tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 có thể lên kế hoạch đến hòn đảo xinh đẹp này của Việt Nam để du lịch trong thời gian sắp tới…

 

Mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phối hợp với Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, thí điểm sử dụng “hộ chiếu vaccine” cho khách quốc tế đến đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

 

Điểm đến đầu tiên ở Việt Nam sắp thí điểm “hộ chiếu vaccine” - sẵn sàng đón khách quốc tế

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam sắp được thí điểm đón khách du lịch quốc tế

 

Theo đó, Bộ VH-TT& Du lịch đang chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan hữu quan tiến hành xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình đón khách quốc tế đến Phú Quốc để báo cáo Thủ tướng trong tháng 7/2021.

Ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tỉnh này đang lên kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân Phú Quốc - sớm đạt miễn dịch cộng đồng để có thể mở cửa đón khách quốc tế sở hữu “hộ chiếu vaccine” đến đảo du lịch trong tháng 9. Hiện Phú Quốc có khoảng 170.000 dân.

Tuy nhiên, một khó khăn lớn thời điểm này chính là việc thiếu hụt nguồn cung vaccine. Các nhà sản xuất chỉ đàm phán qua Chính phủ mà hiện tại nguồn vaccine về Việt Nam còn hạn chế. Cho nên để sớm có vaccine tiêm chủng, “Kiên Giang rất mong muốn Chính phủ quan tâm, ưu tiên” - ông Thành chia sẻ.

 

Điểm đến đầu tiên ở Việt Nam sắp thí điểm “hộ chiếu vaccine” - sẵn sàng đón khách quốc tế

Việc sớm tiêm vaccine cho người dân Phú Quốc sẽ đẩy nhanh tiến độ mở cửa du lịch đón khách quốc tế

 

Được biết, mô hình đón khách đến Phú Quốc sẽ triển khai thí điểm từng bước về thị trường khách, hình thức chuyến bay, lựa chọn điểm đến, sản phẩm phù hợp. Và những doanh nghiệp dịch vụ du lịch đủ năng lực - đáp ứng được các yêu cầu về phòng chống dịch mới được đón khách phục vụ.

Theo các chuyên gia, với mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế thì Việt Nam cần sớm mở cửa đón khách quốc tế, nhất là trong bối cảnh các nước lân cận đang nỗ lực tái phục hồi thị trường khách nước ngoài. Như Thái Lan mới đây đã cho phép du khách có “hộ chiếu vaccine” và không đến từ quốc gia có nguy cơ cao miễn cách ly khi đến đảo Phuket du lịch từ ngày 1/7 tới. Để triển khai được kế hoạch đó thì chính phủ nước này đang thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho người dân trên toàn đảo, tỷ lệ người dân Phuket đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hiện đã đạt 60%. Trong khi đó, Indonesia cũng đã lên kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến đảo Bali, Bintan và Batam. Ngành du lịch Hàn Quốc thì đang xúc tiến khai thác lại thị trường khách đoàn đến từ Singapore, Đài Loan, Thái Lan, đảo Guam (Mỹ).


Phú Quốc có diện tích 570 km2 - được biết đến là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Phú Quốc từng được nhiều tạp chí du lịch uy tín bình chọn nằm trong top điểm đến đẹp nhất hành tinh. Với nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, “đảo Ngọc của Việt Nam” đã và đang thu hút hàng tỷ đô vốn đầu tư rót vào xây dựng các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp vui chơi giải trí, sân bay, bến cảng… Sân bay Phú Quốc có khả năng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.

 

Điểm đến đầu tiên ở Việt Nam sắp thí điểm “hộ chiếu vaccine” - sẵn sàng đón khách quốc tế

Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc của Việt Nam

 

Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, bình quân mỗi năm, Phú Quốc đón 5 - 6 triệu lượt khách. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch Kiên Giang, do ảnh hưởng từ dịch bệnh mà trong năm 2020, lượng khách quốc tế đến đảo giảm gần 75% - doanh thu ngành du lịch giảm 57,7% so với năm 2019 - hơn 330 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải đóng cửa tạm thời, giải thể hoặc chuyển nhượng kinh doanh.

Thực tế, việc lựa chọn Phú Quốc triển khai thí điểm đón khách quốc tế là hoàn toàn phù hợp bởi từ tháng 10 hàng năm là mùa cao điểm khách du lịch đến với hòn đảo này. Nếu việc triển khai thí điểm khách quốc tế đến Phú Quốc hiệu quả sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các điểm đến khác của nước ta sớm phục hồi thị trường khách nước ngoài.

 

Theo báo Tuổi trẻ + Sài gòn đầu tư

(Ảnh đại diện bài viết nguồn InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort)

 

[Tin vui] Nhờ IATA Travel Pass - Hàng không, Du lịch kỳ vọng sớm đón khách quốc tế

 

Tags:
Điểm đến đầu tiên ở Việt Nam sắp thí điểm “hộ chiếu vaccine” - sẵn sàng đón khách quốc tế
4.6 (426 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN