Điều kỳ diệu: xe tải dìu xe khách mất phanh xuống đèo tránh tai nạn thảm khốc

Sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6.9, tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở huyện Đạ Huoai) khi chạy xe tải chở rau từ Đà Lạt về TP HCM, cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau. Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách BKS 53N-2824 có dấu hiệu mất thắng đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu.

"Nghĩ nếu không tìm cách ngừng xe lại thì hậu quả sẽ rất lớn, tôi liền bật xi nhan ra hiệu cho tài xế ôtô áp sát thân xe của tôi để giảm tốc độ. Anh ấy đã cho đầu ôtô đâm vào đuôi xe tôi. Dù lực tông rất mạnh nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh rà phanh và dìu xe tải đi gần 500 m mới dừng lại", anh Bắc kể.

Hiện trường cho thấy, chiếc xe khách đã dựa vào đuôi xe tải khoảng 400 mét thì dừng lại được, trên đoạn dốc này, một bên là vực sâu, một bên là suối và vách đá. Sau khi xe dừng, cả hai xe đều bị hư hỏng. Trạm CSGT Madagui đã hỗ trợ tài xế xe tải sang hàng sang xe khác để tiếp tục giao hàng. 

Trao đổi với báo chí, anh Toàn - tài xế ôtô khách - cho biết hôm qua đang chở hơn 30 hành khách từ Đà Lạt về TP HCM. Trong lúc đổ đèo, anh phát hiện thắng mất tác dụng. Hàng chục hành khách hoảng loạn.

"Tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hàng chục hành khách", anh Toàn cảm kích.

Theo Công an Lâm Đồng, từ TP.HCM đi Đà Lạt có 3 cung đèo là đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Trong đó, đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận huyện Đạ Huoai và TP. Bảo Lộc) luôn được chú ý bởi sự quanh co và nguy hiểm nhất. Với chiều dài 10km, đèo Bảo Lộc có đến trên 80 khúc cua liên tục rất nguy hiểm. 

 

​​

Người tài xế xe tải tuyệt vời trên không chỉ được dân cư mạng cảm phục mà còn được Công an tỉnh Lâm Đồng tuyên dương khen thưởng vì hành động quá đẹp, cứu cả chiếc xe khách mất phanh đang lao đèo, ngăn được một vụ tai nạn thảm khốc. 

Tags:
Điều kỳ diệu: xe tải dìu xe khách mất phanh xuống đèo tránh tai nạn thảm khốc
4.9 (709 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN