Đôi nét về mô hình nhượng quyền vi mô

Mô hình nhượng quyền vi mô đã đạt được rất nhiều thành công trong 100 năm qua trên khắp các nước trên thế giới. Hình thức này đã cho thấy những nét khởi sắc và hoàn toàn có thể mang đến thành công cho rất nhiều các thương hiệu cũng như các chủ kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hình thức kinh doanh này nhé!

Mô hình nhượng quyền tại Việt Nam

Đầu tiên, đó là câu chuyện của Jollibee, thương hiệu này có tổng số vốn đầu tư cho để thành lập một chi nhánh nhượng quyền là khoảng 4,5 tỷ đồng.  Ở Việt Nam, các mô hình có xu hướng nhắm vào các khách hàng có thu nhập từ khoảng trung bình khá trở lên.

Đối với những người có thu nhập thấp trong xã hội Việt (chiếm khoảng 50% dân số) và chủ yếu là các vùng nông thôn thì hình thức này đơn thuần mang lại cho họ cơ hội công việc rất quý giá. Các hình thức nhượng quyền dần được thay đổi biến thể theo tình hình kinh tế của Việt Nam, được đặt tên micro-franchising. Hình thức này sẽ tập trung vào mục tiêu cuối cùng đó là tạo cơ hội công việc tốt nhất cũng như cơ hội kinh doanh cho những người dân hoặc hộ gia đình có thu nhập thấp.

Xây dựng mô hình Micro-franchising như thế nào?

Để xây dựng được mô hình kinh doanh của một nhóm dân số lớn như vậy, cần phải bắt đầu quá trình này bằng việc nghiên cứu thị trường cũng như thói quen, nhu cầu của chính các tầng lớp đó. Nghiên cứu của Tổ chức Tài chính thế giới IFC cho thấy nhu cầu của các đối tượng thu nhập thấp chủ yếu là các ngành y tế, công nghệ, vận tải, nước, năng lượng, nhà ở, và quan trọng nhất là ngành thực phẩm.

Qúa trình tiếp theo chính là việc xác định nhu cầu tiêu dùng cũng như sản phẩm, dịch vụ tương ứng và hình thành nền tảng của hình thức này. Bốn nền tảng chính được chú ý đó là:

(1) Thương hiệu và mô hình;

(2) Nhân sự và đào tạo;

(3) Vận hành (bao gồm chuỗi cung ứng)

(4) Phát triển thị trường đều phải được ứng dụng đầy đủ vào mô hình.

Từ 4 nền tảng này, hình thức kinh doanh micro-franchising sẽ trở thành mô hình kinh doanh phù hợp nhất với các đối tượng thu nhập thấp, rất phù hợp với tình hình phát triển và kinh tế và truyền thống, suy nghĩ, nhu cầu của người dân Việt. Hy vọng sẽ ngày càng có những thương hiệu được mở rộng tại Việt Nam và tạo cơ hội tuyệt vời hơn cho người tiêu dùng Việt lẫn những người lao động Việt.

Đừng quên theo dõi tiếp các thông tin về hình thức nhượng quyền này trên hoteljob.vn để có cái nhìn cụ thể hơn với cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho người Việt các bạn nhé!!!

Tags:
Đôi nét về mô hình nhượng quyền vi mô
4.5 (805 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN